Dầu cá Dasbrain giúp bổ mắt, bổ não, tăng khả năng tập trung

Dasbrain của công ty Pharmametics Products, thành phần chính là dầu cá ngừ tự nhiên. có tác dụng hỗ trợ các chức năng não bộ/khả năng nhận thức, trí nhớ, khả năng tập trung, khả năng kiểm soát hành vi. Tăng cường hệ miễn dịch, làm giảm tần suất dị ứng và các triệu chứng dị ứng.

Dasbrain được bào chế ở dạng viên nang mềm. Lọ chứa 30 viên nang mềm. Mỗi viên chứa 1g dầu cá ngừ tự nhiên tương đương eicosapentaenoic acid (EPA) 60 mg, docosahexaenoic acid (DHA) 260 mg, omega – 3 marine triglycerides 320 mg.

Sản phẩm dầu cá Dasbrain

Sản phẩm dầu cá Dasbrain

Thông tin chung về sản phẩm dầu cá Dasbrain

Thành phần chính: Fish oil, EPA, DHA, Omega 3
Dạng bào chế: Viên nang mềm
Quy cách: Hộp 30 viên
Xuất xứ thương hiệu: Úc
Nhà sản xuất: Catalent Australia Pty. Ltd.
Công dụng: Dasbrain của công ty Pharmametics Products, thành phần chính là dầu cá ngừ tự nhiên. Thuốc dùng để: Hỗ trợ các chức năng não bộ/khả năng nhận thức, trí nhớ, khả năng tập trung, khả năng kiểm soát hành vi. Tăng cường hệ miễn dịch, làm giảm tần suất dị ứng và các triệu chứng dị ứng. Dasbrain được bào chế ở dạng viên nang mềm. Lọ chứa 30 viên nang mềm. Mỗi viên chứa 1 g dầu cá ngừ tự nhiên tương đương eicosapentaenoic acid (EPA) 60 mg, docosahexaenoic acid (DHA) 260 mg, omega – 3 marine triglycerides 320 mg.
Thuốc cần kê toa: Không
Số đăng ký: VN-18228-14
Độ tuổi: Từ 6 tháng tuổi trở lên
Cảnh báo: Suy gan
Nước sản xuất: Úc
Lưu ý: Sản phẩm này chỉ bán khi có chỉ định của bác sĩ, mọi thông tin trên Website chỉ mang tính chất tham khảo.

Thông tin chi tiết sản phẩm dầu cá Dasbrain

Thành phần của Thuốc Dasbrain

Thành phần Hàm lượng
Fish oil 1
EPA 60 mg
DHA
Omega 3

Công Dụng của Thuốc Dasbrain

Chỉ định

Dasbrain được chỉ định sử dụng trong trường hợp:

  • Hỗ trợ các chức năng não bộ/khả năng nhận thức, trí nhớ, khả năng tập trung, khả năng kiểm soát hành vi.
  • Tăng cường hệ miễn dịch, làm giảm tần suất dị ứng và các triệu chứng dị ứng.
Viên dầu cá Dasbrain

Viên dầu cá Dasbrain

Dược lực học

Tác dụng với não

Trong não, omega – 3 làm tăng đáng kể lượng chất xám trong mạng corticolimbic như amygdale, hỗ trợ đánh thức và điều chỉnh cảm xúc. DHA được thấy là làm tăng độ dài và số lượng nhú thần kinh (sẽ phát triển thành sợi trục hoặc sợi nhánh của tế bào thần kinh) trong nuôi cấy tế bào thần kinh của đồi hải mã (hippocampal). Điều này có thể rất quan trọng trong giai đoạn phát triển ban đầu của hệ thần kinh đặc biệt ở não, và duy trì sự ổn định thần kinh ở người lớn để tăng cường khả năng ghi nhớ, học tập và độ tập trung.

Acid béo omega – 3 là thành phần cấu tạo của màng tế bào; càng nhiều acid béo chưa bão hòa chứa trong màng tế bào càng tăng tính lưu động của màng tế bào. Chức năng tế bào đạt mức tối ưu nhờ sự điều hòa miễn dịch, biệt hóa tế bào thần kinh, tạo liên hợp thần kinh (synapse) và truyền dẫn thần kinh tốt hơn.

Việc bổ sung omega – 3, DHA và EPA (icosapent), về căn bản làm tăng vận chuyển glucose thông qua chất vận chuyển GLUT1 nằm ở nội mô của hàng rào máu – não. Do nồng độ glucose đến não tăng có thể là nguyên nhân làm cho hoạt động chức năng của não cao hơn. DHA và EPA cũng có tác dụng kích hoạt mạch, tác dụng bảo vệ bao gồm cả bảo vệ cấu trúc của mạch máu, làm cho mạch máu thích ứng với huyết áp tăng do giảm giãn nội mô. DHA và EPA được thấy là làm tăng lưu lượng máu tới não và cải thiện chức năng của hàng rào máu não.

Tác dụng đối với hệ miễn dịch

Omega – 3 điều hòa các chất trung gian gây viêm như là eicosanoid. Bằng việc hạn chế tác dụng có hại của các chất trung gian gây viêm có thể có trên khắp các mô của cơ thể, omega – 3 mang lại lợi ích cho sức khỏe. Chuyển hóa của omega – 3 tạo ra các chất chống viêm.

Tác dụng đối với mắt

Tăng sử dụng omega – 3 có lợi đối với cả võng mạc, với sự cải thiện rõ rệt xảy ra ở hoạt động chức năng của tế bào hạch. Acid béo omega – 3 tập trung nhiều ở màng tế bào của võng mạc mắt và tham gia vào việc chuyển tín hiệu ánh sáng vào mắt thành các xung thần kinh.

Tác dụng trong giai đoạn có thai và cho con bú

Omega – 3, đặc biệt là DHA, cần thiết cho sự phát triển não của thai nhi và trẻ, bổ sung có liên quan tới cân nặng lúc sinh tốt, làm giảm nguy cơ sinh non. Bổ sung có lợi cho các trường hợp đa thai và có thai liên tục vì nhu cầu omega – 3 tăng cao ở những bà mẹ này.

Dược động học

Nghiên cứu hấp thu đơn liều cho thấy nồng độ acid béo omega – 3 huyết tương tăng lên vào khoảng 2 – 8 giờ sau khi uống 8 viên dầu cá omega 3 đậm đặc hàm lượng 1 g một viên. 5/6 số bệnh nhân được thấy có sự tăng nồng độ này. Acid béo omega – 3 hấp thu được kết hợp vào mô mỡ.

Liều Dùng của Thuốc Dasbrain

Cách dùng thuốc Dasbrain

Với những trẻ nhỏ không nhai được: Chọc thủng viên nang (bằng tăm hay nĩa) rồi ép viên thuốc vào thức ăn, nước uống, hay thìa, hay trực tiếp vào miệng. Với những trẻ lớn có thể nhai được cả viên (> 5 tuổi) và người lớn: Nhai cả viên. Chú ý luôn phải có sự giám sát của người lớn, không được để trẻ con tự nghịch với viên thuốc.

Liều dùng

Trẻ em (từ 6 tháng trở lên) và người lớn (bao gồm phụ nữ có thai và cho con bú): 1 viên/ngày. Hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ.

Làm gì khi dùng quá liều?

Chưa có báo cáo.

Làm gì khi quên 1 liều?

Bổ sung liều ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, nếu thời gian giãn cách với liều tiếp theo quá ngắn thì bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch dùng thuốc. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã bị bỏ lỡ.

Liều Dùng của Thuốc Dasbrain

Liều Dùng của Thuốc Dasbrain

Tác Dụng Phụ của Thuốc Dasbrain

Hiếm khi xảy ra, nếu có thường là nhẹ như rối loạn tiêu hóa, buồn nôn, đầy bụng, đầy hơi/ợ hơi, tiêu chảy, đau bụng.

Thông báo cho Bác sĩ những tác dụng phụ gặp phải trong quá trình sử dụng thuốc.

Nếu cần thêm thông tin xin hỏi ý kiến bác sĩ.

Lưu ý của thuốc Dasbrain

Trước khi sử dụng thuốc bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo thông tin bên dưới.

Tương tác thuốc

Thuốc chống đông máu, chống tiểu cầu: Theo lý thuyết, omega có thể làm tăng nguy cơ chảy máu khi dùng cùng các thuốc này.

Thuốc hạ huyết áp: Dầu cá có thể làm hạ huyết áp và tăng tác dụng của các thuốc hạ huyết áp.

Chống chỉ định

Chống chỉ định cho bệnh nhân nhạy cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc.

Thận trọng khi sử dụng

Nếu triệu chứng không đỡ xin hỏi ý kiến bác sĩ.

Thuốc có nguồn gốc từ hải sản.

Thời kỳ mang thai và cho con bú

Bổ sung dầu cá được khuyến nghị cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai và cho con bú. Phụ nữ có thai và cho con bú được khuyến cáo sử dụng ít nhất 200 mg DHA mỗi ngày. NHRMC cho phép mức dùng tối đa ở phụ nữ có thai và cho con bú đối với omega – 3 là 3000 mg.

Khả năng lái xe và vận hành máy móc

Dùng được khi lái xe hay vận hành máy móc.

Cách bảo quản thuốc Dasbrain

Để nơi khô ráo, tránh ánh sáng, nhiệt độ dưới 30⁰C.

Nguồn Tham Khảo

Tờ Hướng dẫn sử dụng Dasbrain.

Xem thêm: dầu cá omega 3 có tác dụng gì