Gần đây, làn sóng K-pop đang ngày càng lan tỏa ra khắp thế giới và đặc biệt được giới trẻ Việt Nam yêu thích. Cùng với đó sự du nhập văn hóa từ xứ sở Kim Chi đã ảnh hưởng đến thiết kế nội thất cũng như nền ẩm thực nước ta. Nhờ đó mà những mẫu thiết kế nhà hàng Hàn Quốc hiện đang mang lại tiềm năng lợi nhuận cao.
Đặc trưng của phong cách thiết kế nhà hàng Hàn Quốc
Có thể nói, mẫu thiết kế nhà hàng Hàn Quốc hiện đang là xu hướng phổ biến và rất được ưa chuộng. Theo đó, các nhà hàng Hàn Quốc luôn thu hút được đông đảo lượng khách hàng tìm đến. Tạo ra nguồn doanh thu vô cùng khổng lồ cho các nhà đầu tư.
Trong phong cách thiết kế này, tất nhiên không thể thiếu đi những đặc trưng về văn hóa truyền thống Hàn Quốc. Các không gian chức năng thường trang trí rất đơn giản, không quá cầu kỳ về chi tiết. Chủ yếu tập trung vào yếu tố thẩm mỹ cao với những hình khối kết hợp với các vật liệu có chất lượng cao. Tất cả tạo nên 1 phong cách rất riêng, tuy giản dị nhưng cũng không kém phần tinh tế.
Ngoài ra, trong nét thiết kế nhà hàng còn sử dụng các yếu tố thiên nhiên, cây xanh vào nội thất. Vừa tạo tính thân thiện, thoải mái cho khách hàng như đang dùng bữa tạo nhà.
Theo đó những đặc trưng thiết kế được kể trên tùy thuộc vào từng loại hình nhà hàng phục vụ mục đích gì cho thực khách mà cũng có sự linh hoạt, nhưng dù là thiết kế nhà hàng Hàn Quốc nào thì chất Á Đông đậm nét trong không gian là điều đầu tiên và dễ dàng nhận ra khi bước vào. Những nét tinh tế giản dị của không gian nhà hàng Hàn Quốc nhưng không kém phần trang trọng, rất thích hợp cho những bữa ăn gia đình, quây quần đông người.
Thiết kế nội thất nhà hàng Hàn Quốc
Với những nét đặc trưng về nền văn hóa Hàn Quốc, không gian thiết kế nội thất nhà hàng Hàn Quốc cũng mang những đặc trưng thiết kế chủ đạo tương đồng. Tuy nhiên cùng với những xu hướng của thời đại, kiến trúc nội thất cũng đã có sự linh hoạt để phù hợp với xã hội và nhu cầu thị hiếu của khách hàng.
Thiết kế nội thất nhà hàng Hàn Quốc tùy vào mục đích sử dụng, đối tượng khách hàng mà có những phong cách hay chi tiết thiết kế khác nhau nhưng trước hết một không gian nội thất phải đảm bảo chức năng chung của một nhà hàng. Không gian nội thất được sắp xếp một cách hợp lý, phù hợp với diện tích, mục đích và số lượng người của khách hàng chắc chắn sẽ giúp thiết kế nhà hàng Hàn Quốc nâng cao được giá trị trên thị trường hơn.
Thông thường một không gian nội thất nhà hàng Hàn Quốc thường được chia thành các khu vực khác nhau như khu ăn uống chung và phòng ăn riêng với ghế ngồi hoặc ngồi bệt đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
Lưu ý khi thiết kế nhà hàng theo phong cách Hàn Quốc
Không gian hình khối
Đây được cho là điểm nổi bật khi thiết kế nhà hàng kiểu Hàn mà chủ đầu tư cũng như nhà thầu không được phép bỏ qua. Hình khối nằm ở những thiết kế chủ đạo nhất của nhà hàng như bàn, ghế, tranh tường, chùm đen… Hình khối tạo nên sự giản dị, tránh đi những thiết kế cầu kì, tạo nên không gian thiết kế có tính thống nhất. Các hình khối được ưa chuộng sử dụng hiện nay là khối hình chữ nhật, hình tròn, hay vuông.
Vật liệu nội thất
Thường những vật liệu nội thất được lựa chọn chủ yếu là từ các nguồn tự nhiên như gỗ, đá… Bạn sẽ dễ dàng nhận ra điều này khi bước vào một nhà hàng Hàn Quốc bất kì với bàn ghế, sàn hay một số chi tiết trang trí đều chọn gỗ làm thiết kế chủ đạo. Điều này trước hết tạo không gian hết sức giản dị, thân thiện sau đó là cảm giác hài hòa tự nhiên, níu giữ chân khách hàng. Ngoài ra cùng với xu hướng thiết kế hiện đại, các vật liệu công nghiệp như kính cường lực, thép, inox…cũng được sử dụng phổ biến hơn tại các nhà hàng Hàn Quốc.
Màu sắc
Màu sắc chủ đạo trong thiết kế nội thất thường là từ chất liệu tự nhiên, nâu gỗ, đen bóng kết hợp với những tông màu tường tươi sáng. Không gian thiết kế tận dụng nguồn sáng từ chùm đèn chiếu sáng trang nhã nhưng không quá gay gắt. Với cường độ ánh sáng tự nhiên này sẽ tạo cảm giác thông thoáng và dễ chịu nhất cho thực khách. Góp phần nâng cao giá trị của không gian thiết kế nhà hàng Hàn Quốc chất lượng. Từ đó giúp tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng cũng như thu hút thêm được khách hàng tiềm năng tìm đến.