Top 5 sản phẩm tẩy tế bào chết BHA đình đám được yêu thích nhất

Hiện nay BHA – tẩy tế bào chết hóa học đang hiện rất “hot” trong việc chăm sóc da, nhưng không phải ai cũng biết rõ về thành phần này, qua bài viết này chúng ta hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về thành phần BHA này, và những sản phẩm chứa BHA đang hot trên thị trường nhé.

BHA có tên đầy đủ là Beta Hydroxy Acid. Đây là một dạng acid gốc dầu, có khả năng thẩm thấu qua lỗ chân lông, nhằm loại bỏ các tế bào chết cũng như các bã nhờn đang gây tắc nghẽn. Chính nhờ công dụng này mà BHA là một trong hai loại tẩy tế bào chết hóa học được ưa thích nhất hiện nay bên cạnh AHA.

Trong bài viết dưới đây mình sẽ giới thiệu đến các bạn top 5 sản phẩm tẩy tế bào chết BHA nổi bật hiệu quả cao được các tín đồ làm thế giới tin dùng và lựa chọn bởi công dụng và giá thành hợp lý. Cùng tham khảo nhé!

1. Gel tẩy tế bào chết Bio-essence Bioderma Sebium Gel Gommant

Giá sản phẩm: khoảng 402.000đ/100ml

Tẩy tế bào chết Bioderma Sebium Gel Gommant với kết cấu dạng gel có chứa các hạt nhỏ Polyethylene, sẽ nhẹ nhàng tẩy sạch lớp tế bào chết và cuốn đi bụi bẩn, bã nhờn tồn đọng trên da. Sản phẩm còn chứa Glycolic Acid cùng với Salicylic Acid (BHA) có khả năng hoạt động hiệu quả trên cả bề mặt da và tận sâu trong lỗ chân lông.

Từ đó tác động vào từng đốm mụn đầu đen, đẩy nhanh việc loại bỏ các tạp chất ra khỏi các lỗ chân lông, hạn chế sự hình thành nên các mụn đầu đen giúp cho làn da của bạn trông rạng rỡ hơn rất nhiều.

Sản phẩm được sản xuất dựa trên tiêu chí Non-comedogenic với khả năng không làm tắc nghẽn lỗ chân lông nên giúp hạn chế tối đa tình trạng mụn ghé thăm trên làn da của bạn. Đồng thời, sản phẩm còn giúp điều tiết tuyến bã nhờn, giảm hẳn lượng dầu thừa và ngăn ngừa tình trạng bụi bẩn kết hợp dầu thừa gây nên mụn.

2. Gel tẩy tế bào chết Meishoku Detclear Bright & Peel

Giá sản phẩm: khoảng 299.000đ/180ml

Gel tẩy tế bào chết Detclear Bright & Peel của hãng Meishoku có cấu trúc dạng gel là một dạng tẩy tế bào chết hóa học giúp tác động sâu đến lớp biếu bì dưới da, loại bỏ hoàn toàn các tết bào chết và bã nhờn gây tắc nghẽn lỗ chân lông mang lại hiệu quả làm sạch da tốt nhất.

Gel tẩy tế bào chết Detclear Bright & Peel Fruit Peeling Jelly là tẩy tế bào chết dạng hóa học nên rất phù hợp cho các bạn da mụn và da nhạy cảm. AHA và BHA trong sản phẩm còn ngăn ngừa và điều trị mụn cám giúp giảm mụn đáng kể, mịn màng và tươi sáng hơn.

3. Neutrogena Rapid Clear Acne Defense Face Lotion

Giá sản phẩm: khoảng 230.000đ/50ml

Tẩy tế bào chết Neutrogena Rapid Clear Acne Defense Face Lotion có chứa 2% Salicylic Acid (BHA) để làm sạch da nhẹ nhàng. Sản phẩm này có kết cấu dạng kem lỏng, mịn, rất nhanh thấm khi thoa lên da.

Thành phần sản phẩm có chứa khá nhiều hoạt chất dưỡng ẩm, làm mịn da như Butylene Glycol, vitamin E… giúp hạn chế tối đa tình trạng bong tróc, khô da hay mẩn đỏ nhưng vẫn có thể xảy ra tình trạng đẩy mụn.

Với BHA 2%, sản phẩm sẽ giúp giảm đáng kể những nốt mụn đầu đen và mụn cám khiến làn da được thông thoáng và mịn màng, ngoài ra còn hỗ trợ các dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn.

4. Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant

Giá sản phẩm: khoảng 810.000đ/100ml

Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant là một dạng tẩy da chết hóa học. Với loại này, dung dịch sẽ thẩm thấu sâu vào lỗ chân lông để đẩy các bụi bẩn tích tụ dưới da lên trên bề mặt, giúp lỗ chân lông được thông thoáng, sạch sẽ, từ đó loại bỏ những nguy cơ gây mụn ẩn, mụn đầu đen,….

Sản phẩm có kết cấu lỏng như nước, khi dùng bạn có thể đổ ra bông tẩy trang hoặc đổ ra tay rồi thoa trực tiếp lên da. Nếu bạn mới sử dụng sản phẩm lần đầu thì có thể bị đỏ mặt hoặc châm chích, là bởi da chưa quen với Salicylic Acid. Bạn chỉ cần giãn khoảng 3-4 ngày sau mới sử dụng tiếp, sau đó thu hẹp dần khoảng cách giữa các lần sử dụng để da có thời gian làm quen với người bạn mới này.

5. The Ordinary Salicylic Acid 2% Solution

Giá sản phẩm: khoảng 250.000đ/15ml

Serum trị mụn The Ordinary Salicylic Acid 2% Solution với thành phần chính là Salicylic Acid (BHA) 2% giúp thâm nhập sâu vào trong làn da, làm thông thoáng lỗ chân lông, diệt trừ tận gốc các tác nhân gây mụn đầu đen, mụn đầu trắng.

Giải pháp xử lý 2% này giúp tẩy tế bào chết bên trong các lỗ chân lông để chống lại sự bí tắc gây mụn và làm cho làn da trở nên sáng khỏe hơn khi tiếp tục sử dụng.

Đặc biệt Serum trị mụn The Ordinary Salicylic Acid 2% Solution chứa công thức dịu nhẹ với độ pH 3.2 – 3.5 nên vô cùng lành tính và an toàn cho da trong quá trình sử dụng.

Lưu ý:

– Vì BHA là một loại hợp chất không hoàn toàn phù hợp cho tất cả loại da, vì vậy bạn nên cân nhắc việc sử dụng hoặc sử dụng ở vùng da nhỏ trước khi dùng cả mặt.

– Với những bạn mới vừa bắt đầu, các bạn nên dùng 1 lần/ngày và dùng cách ngày để da quen dần với sản phẩm mới và để xem da có phản ứng thế nào với BHA/AHA rồi hãy tăng tần suất sử dụng lên.

– Luôn bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài và thoa kem dưỡng vào mỗi buổi tối để bổ sung dưỡng chất cho da.

– Những bạn có da bị mụn nặng hoặc có vết thương hở tuyệt đối không sử dụng tẩy tế bào chết để tránh làm tổn thương làn da.

Hy vọng rằng 5 sản phẩm tẩy tế bào chết BHA trên đây, sẽ giúp bạn có thêm thông tin về các loại sản phẩm tẩy tế bào chết BHA nhé. Chúc bạn thành công.