Vì sao nệm cao su non lại rẻ so với nệm cao su thiên nhiên

Nệm cao su non là một trong những loại nệm phổ biến nhất trên thị trường hiện nay bởi sự êm ái, thoải mái và hỗ trợ tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng băn khoăn về giá thành của loại nệm này, so với nệm cao su thiên nhiên, nệm cao su non thường có giá rẻ hơn đáng kể. Vậy vì sao nệm cao su non lại rẻ? Cùng tìm hiểu ngay bên dưới nhé!

Vì sao nệm cao su non lại rẻ? Có phải “của rẻ là của ôi”?

Rất nhiều người có quan niệm sai lầm cho rằng “đồ rẻ là đồ kém chất lượng”. Cùng so với dòng nệm cao cấp là nệm cao su thiên nhiên, bạn sẽ thấy tại sao nệm cao su non lại rẻ hơn nhiều so với dòng cao su thiên nhiên, nệm cao su non đang trở thành dòng “nệm quốc dân”. Cùng tìm hiểu tại sao nệm cao su non lại rẻ đến như vậy và có phải là “của ôi” hay không nhé:

Nguyên liệu sản xuất

Mủ cao su thiên nhiên chưa qua quá trình khử khuẩn và định hình
Mủ cao su thiên nhiên chưa qua quá trình khử khuẩn và định hình
  • Nệm cao su thiên nhiên: được làm từ 100% mủ cao su tự nhiên, trải qua quá trình xử lý phức tạp để tạo thành nệm. Mủ cao su tự nhiên là nguyên liệu khan hiếm, có giá thành cao, do vậy nệm cao su thiên nhiên cũng có giá thành cao.
  • Nệm cao su non: được làm từ hỗn hợp Polyurethane (PU) và các chất phụ gia khác. Polyurethane là nguyên liệu tổng hợp, có giá thành rẻ hơn nhiều so với mủ cao su tự nhiên. Do vậy, nệm cao su non cũng có giá thành rẻ hơn.

Quy trình sản xuất

  • Nệm cao su thiên nhiên: có quy trình sản xuất phức tạp, đòi hỏi nhiều thời gian và nhân công. Mủ cao su tự nhiên được khai thác từ cây cao su, sau đó xử lý qua nhiều công đoạn như: tách tạp chất, cô đặc, tạo hình, vulcanize…
  • Nệm cao su non: có quy trình sản xuất đơn giản hơn. Polyurethane được trộn với các chất phụ gia, sau đó đổ vào khuôn và tạo hình. Quy trình sản xuất này ít tốn thời gian và nhân công hơn so với sản xuất nệm cao su thiên nhiên.
Nệm cao su non có cấu trúc hàng trăm lỗ nhỏ giúp thoáng khi dễ dàng
Nệm cao su non có cấu trúc hàng trăm lỗ nhỏ giúp thoáng khi dễ dàng

Độ bền

  • Nệm cao su thiên nhiên: có độ bền cao, có thể sử dụng lên đến 10 – 15 năm.
  • Nệm cao su non: có độ bền thấp hơn, chỉ từ 5 – 7 năm.

Tính năng

  • Nệm cao su thiên nhiên: có độ thông thoáng tốt, kháng khuẩn tự nhiên, hỗ trợ tốt cho cột sống. Phù hợp cho người lớn tuổi, trẻ em.
  • Nệm cao su non: có độ thông thoáng kém hơn, không có khả năng kháng khuẩn tự nhiên, hỗ trợ cột sống không tốt bằng nệm cao su thiên nhiên. Nệm phù hợp với vợ chồng mới cưới, trẻ em.

Mua nệm cao su non ở đâu giá tốt nhất?

Nếu bạn đang tìm nơi mua nệm cao su non giá rẻ thì hãy đến ngay với Thắng Lợi. Là đơn vị sản xuất và buôn bán nệm cao su non hàng đầu tại Việt Nam. Ngoài ra, Thắng Lợi còn cung cấp đầy đủ các dòng nệm khác, có cả nệm cao su thiên nhiên, nệm gấp, nệm foam…

Mua hàng online tại website của nệm Thắng Lợi sẽ được miễn 100% phí vận chuyển trên mọi miền tổ quốc.

Kết luận

Nệm cao su non có giá thành rẻ hơn nệm cao su thiên nhiên do nguyên liệu sản xuất, quy trình sản xuất và độ bền thấp hơn. Tuy nhiên, nệm cao su non vẫn có những ưu điểm như: êm ái, thoải mái, hỗ trợ tốt cho cơ thể, phù hợp với người có ngân sách hạn hẹp.

Nếu tài chính bạn không quá dư nhiều, mà muốn tìm một sản phẩm chất lượng, độ bền đến 15 năm thì hãy ưu tiên dòng sản phẩm nệm cao su non này nhé! Đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng.

Lưu ý:

  • Khi mua nệm cao su non, bạn nên chọn mua sản phẩm của thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng.
  • Nên kiểm tra kỹ nệm trước khi mua, đặc biệt là độ đàn hồi, độ thông thoáng và mùi nệm.
  • Sử dụng và bảo quản nệm đúng cách để nệm được bền bỉ với thời gian.

Bài viết này đã cung cấp cho bạn thông tin về lý do vì sao nệm cao su non lại rẻ. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn được loại nệm phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.