3 cách trị dị ứng da mặt bằng lòng trắng trứng gà

Trị dị ứng da mặt bằng lòng trắng trứng gà là một bí kíp khá dễ dàng mà không tốn quá nhiều thời gian và công sức. Chỉ với lòng trắng trứng gà và một vài nguyên liệu dễ tìm, dễ kiếm, bạn đã có thể tự điều chế cho mình một loại “thần dược” trị dị ứng cũng như các phản ứng bất thường xảy ra trên da.

Thành phần và tác dụng của lòng trắng trứng gà

Trong lòng trắng trứng gà có chứa protein; các loại vitamin Riboflavin B2, Niacin B3, Folate, Vitamin B12, Pantothenic Acid B5, Choline và Betaine; các khoáng chất như Canxi, Sắt, Magie, Phốt pho, Kali, Natri, Selen.

Nhờ các thành phần dinh dưỡng kể trên, lòng trắng trứng gà có tác dụng rát tốt trong việc ngăn ngừa các vấn đề về sức khỏe như: Suy dinh dưỡng, mệt mỏi, loạn nhịp tim, teo cơ; giúp đỡ và hỗ trợ cho hoạt động của hệ xương khớp và răng, dẫn truyền xung động thần kinh; kích thích sự tiết hormone; giúp điều hòa nhịp tim…

Chất Selenium còn giúp ngăn chặn sự tấn công của tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

Đặc biệt, vitamin B, Niacinamide và amide của vitamin B3 có trong lòng trắng trứng gà có những công dụng xuất sắc dành cho làn da.

nhất định, chị em thường sử dụng lòng trắng trứng gà để loại bỏ tế bào chết và các đốm đồi mồi trên da, giảm nếp nhăn, bọng mắt, giúp làm căng mí mắt, trị mụn trứng cá, dưỡng ẩm, làm trắng da và làm chậm quá trình lão hóa của làn da.

Cũng nhờ những thế mạnh kể trên mà lòng trắng trứng gà còn được dùng để trị dị ứng da mặt. Da mặt là vùng da khá nhạy cảm và cần yếu tố thẩm mỹ cao nên việc chọn lựa nguyên liệu chữa trị các sai lầm trên da mặt là khá quan trọng.

Lòng trắng trứng gà chứa nhiều dưỡng chất cùng lúc đó rất lành tính, an toàn nên có thể sử dụng để trị hiện tượng dị ứng mà không mất quá là nhiều thời gian.

3 cách trị dị ứng da mặt bằng lòng trắng trứng gà

Cách 1: Chỉ dùng lòng trắng trứng gà 

Chưa cần phải kết hợp với bất cứ nguyên liệu nào vì bản thân lòng trắng trứng đã có công dụng điều trị bệnh. Bạn có thể tiến hành như sau:

Khi bị dị ứng da mặt chỉ cần dùng lòng trắng trứng bôi lên da

  • Chuẩn bị 1 lòng trắng trứng gà
  • Đánh đều theo 1 chiều để trứng nổi bọt.
  • Rửa mặt thật sạch rồi bôi lòng trắng lên da mặt.
  • Để yên khoảng 30 phút rồi vệ sinh lại bằng nước ấm.

Cách 2: Dùng lòng trắng trứng và bột trà xanh 

Bột trà xanh cũng có thể là một nguyên liệu để chữa dị ứng. Tinh chất trà xanh có chứa hoạt chất polyphenols epigallocatechin và polyphenols epigallocatechin có khả năng kháng khuẩn rất tốt. Việc kết hợp trà xanh với lòng trắng trứng sẽ càng tăng lên khả năng điều trị bệnh. Bạn có thể tiến hành với các bước như sau:

Kết hợp lòng trắng trứng và bột trà xanh trị dị ứng da mặt

  • Chuẩn bị 1 lòng trắng trứng và 1 muỗng bột trà xanh
  • Trộn nguyên liệu cho thật đều để tạo hỗn hợp sền sệt.
  • Vệ sinh thật sạch rồi thoa hỗn hợp đã chuẩn bị lên da.
  • Để yên khoảng 20 phút rồi vệ sinh lại bằng nước ấm.

Cách 3: Trị dị ứng da mặt bằng lòng trắng trứng gà kết hợp với dầu oliu và chanh 

Việc kết hợp ba nguyên liệu này cũng là một công thức điều trị bệnh khá tốt mà bạn không nên bỏ qua. Vì thành phần niacinamide và vitamin C của dầu oliu và chanh luôn có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả. Không những vậy mà sau một thời gian áp dụng bạn sẽ thấy da trắng sáng hơn nhiều.

Kết hợp ba nguyên liệu có thể tạo hỗn hợp chữa được dị ứng da mặt

Bạn có thể tiến hành các bước như sau:

  • Chuẩn bị 1 lòng trắng trứng gà, 1 muỗng dầu oliu và 1 muỗng nước cốt chanh.
  • Trộn hỗn hợp 3 nguyên liệu lại cho thật đều.
  • Rửa mặt thật sạch rồi bôi hỗn hợp lên da.
  • Thư giãn khoảng 20 phút rồi vệ sinh lại bằng nước ấm.
  • Áp dụng mỗi tuần từ 2 đến 3 lần sau khoảng 4 tuần sẽ thấy da có sự cải thiện rõ rệt.

Để tăng hiệu quả của nguyên liệu, bạn phải biết cách chăm sóc, bảo vệ da. Bên cạnh đó cũng cần phải xây dựng cho mình chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học thì việc điều trị bệnh mới có hiệu quả tốt.

Đã có rất nhiều người áp dụng cách trị dị ứng da mặt bằng lòng trắng trứng gà nhưng bạn hãy lưu ý rằng biện pháp này chỉ phù hợp cho những trường hợp dị ứng da nhẹ thôi nhé! Dị ứng mỹ phẩm tuy không ảnh hưởng đến tính mạng  như ảnh hưởng rất nhiều đế thẩm mỹ do đó khi có những dấu hiệu dị ứng mỹ phẩm hãy tìm đến ngay những người có chuyên để được tư vấn và điều trị kịp thời các bạn nhé!