Chia sẻ đến bạn 3 loại hình cải tạo mặt bằng kinh doanh cafe nhà hàng

Ngày nay, khởi nghiệp bằng các hình thức dịch vụ tư nhân (quán café – nhà hàng). Đáp ứng nhu cầu của khách hàng về cuộc sống, sở thích là điều mà các nhà khởi nghiệp trẻ đang hướng đến. Mặt bằng kinh doanh là yếu tố đầu tiên mà chủ doanh nghiệp cần có để xây dựng cơ sở cho mình. Theo đó, các vấn đề về cải tạo mặt bằng kinh doanh; Thiết kế thi công cơ sở chất lượng cũng được chú ý. Bài viết dưới đây chia sẻ đến bạn: 3 loại hình cải tạo mặt bằng kinh doanh cafe nhà hàng. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Cải tạo mặt bằng trên nền nhà có sẵn kinh doanh cafe nhà hàng

Việc sửa chữa này phục vụ nhu cầu của bạn nên về thời gian và chi phí là do bạn chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý hầu hết hợp đồng thuê mặt bằng đều quy định việc hoàn trả mặt bằng nguyên trạng như khi nhận bàn giao ban đầu nên bạn cân nhắc phương án sửa chữa thi công như thế nào để thuận lợi và không làm tăng chi phí tái sửa chữa khi hoàn trả mặt bằng. Việc xin giấy phép xây dựng khá mất thời gian kèm theo thời gian thi công. Bạn hãy thương lượng khoảng thời gian miễn phí để hoàn thành việc xin giấy phép và thi công. Sửa chữa, cải tạo này cũng bao gồm việc tu sửa do quá trình sử dụng nhân viên của bạn gây ra hư hỏng.

cải tạo mặt bằng kinh doanh cafe nhà hàng 1
Cải tạo mặt bằng cafe nhà hàng trên nền nhà có sắn là: Việc sửa chữa này phục vụ nhu cầu của bạn nên về thời gian và chi phí là do bạn chịu trách nhiệm.

Bảo dưỡng và sửa chữa mặt bằng kinh doanh cafe nhà hàng

Những hư hỏng, chi tiết cần được bảo dưỡng, cải tạo lại có thể nói đến là: Hao mòn về kỹ thuật, vật lý trong quá trình sử dụng. Ví dụ: bóng điện chiếu sáng sẽ có tuổi thọ nhất định, nhà vệ sinh sử dụng bóng đèn huỳnh quang dài sẽ nhanh hư hơn bóng đèn dây tóc. Hao mòn do điều kiện tự nhiên, thời tiết. Ví dụ: mái tôn bị cũ, sét; sơn bị tróc, xuống màu, tường bị thấm… Khá tiêu biểu hiện tại mà các bạn có thể thấy đó là: ngập úng gây hư hại nội thất và trang thiết bị, đất lún gây nứt tường…

Những lưu ý khi cải tạo, bảo dưỡng mặt bằng kinh doanh với hình thức bên thuê

Trường hợp tài sản thuê bị giảm sút giá trị sử dụng mà không do lỗi của bên thuê thì: Bên thuê có quyền yêu cầu bên cho thuê thực hiện một hoặc một số biện pháp sau đây (Về nghĩa vụ của bên cho thuê, Điều 477 Bộ luật dân sự 2015):

  • Sửa chữa tài sản;
  • Giảm giá thuê;
  • Đổi tài sản khác hoặc đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng và yêu cầu bồi thường thiệt hại. Nếu tài sản thuê có khuyết tật mà bên thuê không biết hoặc tài sản thuê không thể sửa chữa được mà do đó mục đích thuê không đạt được.

Trường hợp bên cho thuê đã được thông báo mà không sửa chữa hoặc sửa chữa không kịp thời thì bên thuê có quyền tự sửa chữa tài sản thuê với chi phí hợp lý, nhưng phải báo cho bên cho thuê và có quyền yêu cầu bên cho thuê thanh toán chi phí sửa chữa”. Bạn cần lưu ý về khái niệm chi phí hợp lý là chi phí có hoá đơn chứng từ đầy đủ, theo mức giá thị trường. Bạn cũng có thể đề nghị và đưa vào hợp đồng việc bên cho thuê định kỳ 6 tháng hoặc 1 năm kiểm tra duy tu và sửa chữa hư hỏng, hao mòn tự nhiên.

Thuê đất và xây dựng mới cơ sở kinh doanh cafe nhà hàng

Tuỳ theo thời gian thuê mà bạn cần có phương án tối ưu việc xây dựng. Hãy nghĩ đến việc hoàn vốn đầu tư vào công trình xây dựng. Do thời gian thuê thường từ 3-5 năm và nhằm đảm bảo khả năng thu hồi vốn nhanh nhất có thể khiến các mô hình xây dựng nhà tiền chế và nhà mái bạt kéo trở lên phổ biến hơn cả. Nhà tiền chế và nhà mái bạt cũng giúp bạn thu hồi được một phần vốn đầu tư vào công trình. Bởi khả năng tái sử dụng, có thể tháo gỡ dễ dàng, nhanh chóng. Vấn đề thiết kế và xây dựng quán café nhà hàng cần có trình độ chuyên môn cao. Đảm bảo chất lượng công trình và chế độ bảo hành của đội ngũ chuyên nghiệp.

cải tạo mặt bằng kinh doanh cafe nhà hàng 2
Vấn đề thiết kế và xây dựng quán café nhà hàng cần có trình độ chuyên môn cao. Đảm bảo chất lượng công trình và chế độ bảo hành của đội ngũ chuyên nghiệp.

Hợp tác cùng đơn vị thi công nhà hàng đẹp không những mang đến lợi ích về tính thẩm mỹ mà còn giảm thiểu những sai lầm trong khâu xây dựng. Lỗi kiến trúc làm cho quán café nhà hàng thiếu tính ứng dụng, rườm rà. Chất liệu nội thất kém chất lượng, không phù hợp với conscept chung của cơ sở. Các vấn đề này sẽ không xảy ra khi bạn lựa chọn một đơn vị uy tín và chất lượng. Cải tạo mặt bằng khi doanh cafe nhà hàng theo từng hình trạng mặt bằng giúp bạn tiết kiệm chi phí, công sức. Hãy tham khảo và lựa chọn đúng đắn nhất bạn nhé!