3 phương pháp trị mụn đầu đen bằng tỏi hiệu quả nhất hiện nay

Nhờ chứa thành phần sulphur hoạt tính có thuộc tính kháng sinh tự nhiên, nên tỏi có cơ hội diệt khuẩn và kháng viêm rất cao, nên ngoài việc sử dụng làm gia vị để chế biến các món ăn thơm ngon hay nước chấm, trị cảm cúm… thì tỏi còn có công dụng trị mụn.

1. Dùng tỏi tươi đánh bay mụn đầu đen

Nếu như có làn da khỏe mạnh, da có nhiều dầu và bã nhờn, bạn có thể sử dụng tỏi tươi để đánh bật các nốt mụn cứng đầu ở má, mũi và cằm. Khi tiếp cận với da, hoạt chất allicine trong tỏi sẽ gấp rút len lỏi vào lỗ chân lông giúp làm sạch bã nhờn, đẩy nhân mụn và ức chế vi khuẩn P. Acnes. Bên cạnh đó, tỏi còn chứa sulfur có tác dụng kháng viêm và giảm hiện tượng sưng đỏ ở nốt mụn.

Tuy nhiên, thoa tỏi tươi lên da có thể gây khó chịu do mùi hăng đặc trưng. Ở những người có làn da nhạy cảm, axit và một vài thành phần còn lại trong tỏi có thể khiến da kích ứng và đỏ rát nghiêm trọng. Vì lẽ đó, chỉ áp dụng cách trị mụn đầu đen bằng tỏi trong trường hợp có làn da dầu và khỏe mạnh.

Chỉ dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nhánh tỏi tươi, bóc vỏ và thái lát nhỏ
  • Sau đó đắp trực tiếp lên vùng da bị mụn đầu đen (nên rửa mặt với nước ấm trước khi đắp để tăng khả năng thẩm thấu)
  • Sau 10 – 15 phút, sử dụng tay xoa nhẹ lát tỏi lên da và rửa lại với nước ấm
  • Cuối cùng, sử dụng khăn lau khô da mặt và bắt đầu các bước dưỡng da thường thường

2. Cách trị mụn đầu đen tại nhà bằng nước ép tỏi

Để giảm cấp độ kích ứng, bạn có thể dùng nước ép tỏi thay vì đắp tỏi tươi như trên. Hơn nữa, nước ép tỏi sẽ dễ dàng thẩm thấu vào nang lông, giúp cuốn sạch da chết, bụi bẩn và bã nhờn. cùng lúc đó đánh bật nhân mụn đầu đen, se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa các nốt mụn viêm.

Sulfur và kẽm có nội địa ép tỏi còn giúp se khít lỗ chân lông, giảm bã nhờn và dầu thừa tích tụ. Giống như là cách trị mụn đầu đen tại nhà bằng tỏi tươi, phương pháp này chỉ thích hợp cho người có làn da dầu và hỗn hợp.

Cách thực hiện:

  • Bóc vỏ từ 3 – 4 tép tỏi, sau đấy đem nghiền nát lấy nước ép
  • Trộn đều với nước sôi để nguội với tỉ lệ 1:1
  • Làm sạch da mặt và dùng bông gòn thấm hỗn dịch thoa trực tiếp lên những vùng da có nhiều mụn đầu đen (mũi, cằm, má và trán)
  • Để hỗn dịch khô và thoa lần lượt 3 – 5 lớp
  • Đợi trong khoảng 5 – 7 phút và rửa lại với nước ấm

3. Phương pháp trị mụn đầu đen bằng tỏi và dầu ô liu

nếu sở hữu làn da khô và thường, bạn có thể áp dụng công thức trị mụn đầu đen từ tỏi và dầu ô liu. Các phương pháp trị mụn từ tỏi có đặc tính kháng khuẩn và kiềm dầu nên có thể gây khô ráp và căng rít da. Để cải thiện tình trạng này, công thức được bổ sung thêm dầu ô liu nhằm dưỡng ẩm và làm dịu vùng da thương tổn.

Với hàm lượng vitamin E cao, dầu ô liu có thể phân phối độ ẩm lý tưởng, ngăn ngừa lão hóa và củng cố hàng rào bảo vệ da. Bên cạnh đấy, các axit béo từ nguyên liệu này có thể len lỏi vào nang lông và hỗ trợ làm sạch bã nhờn, da chết, bã nhờn,…

Vì thếphương pháp trị mụn đầu đen bằng tỏi và dầu ô liu không những có công dụng loại bỏ mụn mà còn làm sạch da sâu và giúp đỡ và hỗ trợ nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, mịn màng.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bóc vỏ khoảng 3 – 4 tép tỏi, sau đó đem nghiền nát và ép lấy nước
  • Hòa nước ép tỏi cùng với 1 thìa cà phê dầu ô liu
  • Làm sạch da mặt và cho hỗn hợp vào tay, massage cho dầu nóng và thoa trực tiếp lên da
  • Khi thoa lên da nên liên kết với các động tác massage để dầu đi sâu vào lỗ chân lông và đánh bật các nốt mụn cứng đầu
  • Lưu mặt nạ trên da thêm 10 phút và rửa lại với nước ấm

Lưu ý: Khi thực hiện phương pháp trị mụn đầu đen bằng tỏi và dầu ô liu, nên rửa lại với nước ấm để hạn chế tình trạng dầu bít tắc trong nang lông và gây ra mụn viêm, mụn mủ.

Xem thêm: Trị mụn bọc bằng tỏi có mang lại hiệu quả không

Xem thêm: Tổng hợp những cách trị nám da bằng cà chua hiệu quả nhất hiện nay