Để vận hành và phát triển thương hiệu nhà hàng của mình, bạn cần phải có chiến lược quảng bá hiệu quả. Tuy nhiên, chi phí đầu tư của bạn hạn hẹp? Vậy mô hình quảng bá nào phù hợp với bạn. Bí quyết marketing thương hiệu nhà hàng tự nhiên hiệu quả là chủ đề mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn hôm nay. Những bí quyết này là gì? Hãy cùng tìm hiểu thông tin ở dưới bạn nhé!
Marketing thương hiệu nhà hàng bằng lượt check – in chất lượng
Không tốn quá nhiều chi phí, nhưng lượt check in có thể giúp thương hiệu của bạn tiếp cần đến nhiều người. Có nhiều cách để khuyến khích khách hàng thực hiện check in như tặng quà, khuyến mãi giảm giá khi khách hàng check – in. Bạn có thể nâng cao chất lượng hình ảnh của quán. Như đơn giản trang trí quán đẹp, độc đáo, tạo một góc check in sống ảo đẹp. Hay trình bày món ăn nước uống đẹp mắt khiếng khách hàng phải nhất điện thoại chụp hình lại ngay.
Thiết kế không gian nhà hàng đẹp, sang trọng, bắt nhịp xu hướng mới là cách bạn tạo ấn tượng với khách hàng với cái nhìn đầu tiên. Đây cũng chính là một trong ba yêu cầu của khách hàng khi đến một địa điểm để giải trí, họp mặt. Bạn có thể chọn cho nhà hàng của mình phong cách thiết kế như: Vintage, Bắc Âu, Tối Giản,.. kết hợp chủ đề đặc trưng (nhà hàng tổ chim, nhà hàng hoài cổ,…). Tuỳ vào nguồn vốn mà bạn cho mình quy mô nhà hàng sao cho hợp lí.
>>>Tìm hiểu thêm: đơn vị thi công nhà hàng đẹp
Marketing thương hiệu tạo hiệu ứng đám đông
Những thời điểm như khai trương, mở thêm chi nhánh mới,… là những khoản thời gian thích hợp sử dụng hiệu ứng đám đông. Bạn có thể đề ra các chương trình khuyến mãi hấp nhẫn như tặng 100 ly đầu tiên, bốc thăm trúng thưởng, tặng quà trung thu… để thu hút khách. Bên cạnh đó bạn có thể thuê đến xếp hàng để tăng sự chú ý và tạo hiệu ứng đam đông thu hút khách.
Marketing thương hiệu nhà hàng nhờ phong cách phục vụ
Đây là một trong những chiến lược nhằm nâng cao giá trị vòng đời cho khách hàng. Bạn thử tưởng tượng như thế này nhé, bạn bỏ 20.000 đồng chi phí để được 1 khách hàng tiềm năng đến quán và sử dụng dịch vụ. Giả sử một lần ăn của họ bạn lãi 50.000 đồng, vậy là bạn lãi 30.000 đồng. Nhưng nếu thái độ phục vụ nhân viên tồi, không giao tiếp, không tươi cười niềm nở với khách hàng thì liệu họ có đến lần thứ 2 không? Đây là bài toán tối ưu hóa chi phí marketing khi bạn bỏ ra 30.000 đồng/khách hàng nhưng bạn thu được từ khách hàng đó cả một giá trị vòng đời là hàng triệu đồng.
Marketing thương hiệu nhà hàng bằng hình thức truyền miệng
Hãy chào đón, phục vụ và tạm biệt khách hàng bằng những nụ cười mỗi ngày. Marketing truyền miệng luôn là một hình thức quảng cáo hữu dụng nhất cho bất cứ quán ăn, nhà hàng nào nhưng không phải ai cũng có được. Marketing truyền miệng ngày càng trở thành một chiếc lược không thể thiếu trong họat động marketing của doanh nghiệp. Khách hàng có xu hướng tin vào lời khuyên từ người thân, bạn bè hơn là tin vào quảng cáo.
Marketing thương hiệu nhà hàng qua trang web của nhà hàng
Bạn cần xây dựng một trang web tốt để thu hút sự chú ý của mọi người cũng như đây là nơi để bạn công bố menu, giá cả, chính sách ưu đãi, khuyến mại, điều khoản thanh toán và giờ giấc mở, đóng cửa. Hình ảnh, review món ăn và phản hồi khách hàng nhanh chóng là yêu cầu cơ bản khi mở website cho nhà hàng của bạn. Một trang web luôn cập nhật tình hình, hoạt động quán ăn, sẽ gián tiếp PR cho quán ăn, nhà hàng của mình một cách hoàn hảo nhất.
Ngoài ra, nếu khách của bạn tìm được trang web để đặt chỗ, bạn không còn phải tốn chi phí phần trăm chia cho các đơn vị trung gian như Table now, Pasgo… Nếu khách trực tiếp đặt bàn trên trang web của bạn.
5 cách marketing thương hiệu nhà hàng một cách tự nhiên tiết kiệm chi phí cho bạn đã được chia sẻ. Hi vọng rằng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đến bạn. Chúc bạn thành công!