5 cách trị sẹo rỗ tại nhà bằng thiên nhiên siêu hiệu quả

Bạn đang gặp phải tình trạng sẹo rỗ trên khuôn mặt nhưng chưa tìm được giải pháp khắc phục. Sau đây, cùng tìm hiểu 5 cách trị sẹo rỗ tại nhà bằng thiên nhiên siêu hiệu quả nhé.

Chữa sẹo rỗ bằng rau má

Các nghiên cứu gần đây đã chứng minh tác dụng tuyệt vời của rau má giúp kích thích vùng da có sẹo lõm, sẹo rỗ nhanh chóng sản xuất ra chất keo, collagen lấp đầy hố lõm, ngoài ra rau má còn khả năng chống oxy hóa và thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ, sẹo lâu ngày .

Cách thực hiện: Bạn lấy khoảng 50 gram rau má, rửa sạch, cho ít nước sau đó giã thật nhuyễn, ép lấy nước cốt nguyên chất hoặc nếu bạn muốn nhanh hơn và có sẵn máy xay sinh tố, bạn hoàn toàn có thể xay nhỏ rồi lọc lấy nước cốt. Sau đó 1/2 bạn dùng để làm mặt nạ, còn 1/2 bạn hãy thêm vài thìa đường để uống, đặc biệt sẽ ngon và dễ uống hơn khi lạnh.

Hướng dẫn làm mặt nạ rau má chữa sẹo rỗ

Làm sạch và khô vùng da có sẹo rỗ.

Thoa đều nước ép rau má xung quanh các vết sẹo rỗ, bạn có thể dùng bông gòn để thao tác dễ dàng và nhanh hơn. Đồng thời massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút và thư giãn tiếp 20 phút nữa nhé.

Bước cuối cùng, bạn rửa lại thật sạch, lau khô lại kết hợp thoa nước hoa hồng làm khít lỗ chân lông.

Bạn nên áp dụng cách trị sẹo rỗ trên mặt này vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, kết hợp thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Vừa đắp vừa uống sẽ phát huy tối đa hiệu quả trị sẹo, bạn nên uống nước ép rau má 1-2 lần/tuần vào buổi sáng.

 

Chữa sẹo rỗ bằng vitamin E tại nhà

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng vitamin E có khả năng trị sẹo rỗ hiệu quả đồng thời giúp làn da trở nên mềm mại hơn.

Rửa sạch vùng da bị sẹo sau đó dùng khăn lau khô sạch.

Sử dụng 1/2 vitamin E thoa lên các đốm sẹo lõm, sẹo rỗ

Giữ nguyên mặt nạ trị sẹo rỗ này trên mặt 10 phút sa phút sau đó rửa sạch với nước.

Chữa sẹo rỗ bằng cách xông hơi trà xanh chữa sẹo rỗ tại nhà

Xông hơi với trà xanh cung cấp dưỡng chất giúp tăng cường độ ẩm, tính đàn hồi và trẻ hóa làn da giúp tẩy sạch sâu tế bào chết trong lỗ chân lông, tái tạo và phục hồi những tổn thương bên trong. Được biết, không chỉ trị sẹo rỗ, trà xanh còn có khả năng làm se khít lỗ chân lông hiệu quả. Bạn có thể kết hợp sử dụng đắp các loại mặt nạ để tăng cường nuôi dưỡng cho làn da.

Cách xông hơi: Bạn chỉ cần đun nước trà xanh, phủ một chiếc khăn lên đầu và thư giãn với liệu trình xông hơi. Các chất độc, cặn bã sẽ được đào thải ra ngoài. Không nên xông hơi khi hơi nước quá nóng và thực hiện đều đặn tuần 3 – 5 lần. Các vết sẹo rỗ sẽ nhanh chóng mờ dần, làn da sẽ tươi tắn, rạng rỡ hơn.

Kết hợp đắp mặt nạ: Pha một cốc trà xanh rồi lọc lấy bã và trộn với 2 thìa sữa chua không đường tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Đắp hỗn hợp lên khu vực bị sẹo lõm và thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm bạn sẽ thấy hiệu quả da đẹp lên từng ngày.

Mặt nạ trị sẹo rỗ tại nhà từ nước ép đu đủ

Tự chế mặt nạ: Để sử dụng, bạn cần phải chuẩn bị một quả đu đủ chín, cắt thành các miếng to bản và cho vào máy sinh tố ép nhuyễn thành nước cốt. Bạn có thể trộn thêm 1 thìa nước cốt chanh hoặc sữa chua để phát huy tác dụng.

Tiến hành thực hiện: Dùng một miếng bông cotton tẩm hỗn hợp này thoa đều lên các vùng da cần trị liệu. Để cho dung dịch trên da khô hoàn toàn và rửa sạch với nước. Thực hiện massage nhẹ sau đó để yên  ít nhất 20 phút trước khi rửa sạch mặt với nước. Thực hiện cách trị sẹo rỗ trên mặt này hai lần một ngày, bạn sẽ nhận ra được sự thay đổi rõ rệt.

Trị sẹo rỗ bằng chanh

Chanh là trái cây rất giàu vitamin C, có tác dụng chống oxy hóa, tái tạo làn da, tẩy tế bào chết hiệu quả nhờ đó giúp làm mờ đi những vết sẹo rỗ xấu xí.

Bạn có thể uống nước chanh mỗi ngày hoặc sử dụng nước cốt chanh thoa trực tiếp lên vùng da sẹo rỗ, để trong khoảng 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Lưu ý là cách này không thích hợp sử dụng cho những làn da quá nhạy cảm, có thể bị dị ứng, mẩn ngứa.

Trên đây là 5 cách trị sẹo rỗ bằng phương pháp thiên nhiên mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng xóa bay lũ sẹo đáng ghét nhé. Tìm hiểu thêm nhiều cách trị sẹo rỗ tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/cach-tri-seo-ro-tai-nha-hieu-qua.html

Bên cạnh đó, để đẩy nhanh quá trình làm mờ sẹo, bạn nên kết hợp với việc sử dụng kem trị sẹo rỗ nhé. Tìm hiểu kem trị sẹo rỗ TẠI ĐÂY.

Xem thêm: Công thức trị sẹo thâm an toàn bằng nguyên liệu tự nhiên