7 Công thức làm mặt nạ nghệ trị mụn

Với những ai tìm hiểu khoa học thì đều biết, nghệ có chứa thành phần curcumin chống oxy hóa mãnh liệt. Do vậy, thành phần này có đặc tính chống viêm và vi khuẩn, giúp khôi phục lại sự cân bằng tự nhiên của làn da, giảm các tác nhân gây mụn và làm da trắng sáng mịn màng hơn. Do vậy mặt nạ nghệ trị mụn luôn là  lựa chọn được nhiều người sử dụng

1. Mặt nạ nghệ trị mụn có thực sự công hiệu?

Bột nghệ từ lâu là loại gia vị không còn xa lạ trong gian bếp nhiều gia đình Việt. Không những góp phần làm nên các món ăn ngon đặc sắc, loại gia vị này còn được ứng dụng trong trị bệnh và làm đẹp.

Cho đến nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu được là có hơn 300 thành phần trong bột nghệ tuy nhiên curcumin vẫn thu hút khá là nhiều các nghiên cứu khoa học. Hoạt chất curcumin này có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm cực mạnh. Theo nhiều nghiên cứu, curcumin có cơ hội tiêu diệt propionibacteria acnes (vi khuẩn gây ra hầu hết các trạng thái mụn viêm) và còn hiệu quả hơn hẳn so sánh với nhiều loại thuốc trị mụn hiện có trên thị trường.

Tuy nghệ có nhiều công dụng như vậy nhưng nếu quá lạm dụng sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn chuyển hóa sắt, từ đó làm tăng rủi ro thiếu máu rất nguy hiểm. Việc thoa bột nghệ lên da mà không rửa lại kỹ càng sẽ gây bít tắc lỗ chân lông khiến mụn trứng cá nổi nhiều hơn nữa.

Mặt nạ nghệ trị mụn có thực sự công hiệu
Mặt nạ nghệ trị mụn có thực sự công hiệu

Xem thêm: Bật bí 10 Công thức làm trắng da bằng cà chua cho chị em phụ nữ

2. Một số công thức làm mặt nạ nghệ trị mụn 

2.1. Mặt nạ nghệ nha đam

Nha đam được chứng minh là có đạt kết quả tốt trong việc giảm mụn chứng cá, có thuộc tính sát trùng, chống viêm giúp làm lành da nhanh hơn.

Cách thực hiện:

01 thìa cà phê bột nghệ.

02 thìa cà phê gel lô hội (hoặc nhiều hơn sao cho khi trộn hỗn hợp tạo thành một hỗn hợp kết dính)

Bỏ bột nghệ và gel lô hội vào 01 bát và trộn đều sao cho tạo thành một hỗn hợp kết dính.

Bôi hỗn hợp này lên khu vực bị mụn trứng cá.

Giữ mặt nạ nghệ nha đam trên mặt trong khoảng 10 phút.

Rửa sạch mặt với nước sau đó.

2.2 Mặt nạ nghệ mật ong

Mật ong là chất làm mềm da đạt kết quả tốt. Vì lẽ đó, trong khi nghệ làm giảm mụn trứng cá, mật ong sẽ giúp làn da của bạn được dưỡng ẩm và mềm mại. Bên cạnh đó, đặc tính kháng khuẩn từ mật ong ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn trên da khiến nó biến mình thành một phương thuốc hữu hiệu cho mụn trứng cá.

Cách thực hiện: 

01 muỗng cà phê bột nghệ

01 muỗng cà phê mật ong nguyên chất.

Bỏ bột nghệ và mật ong vào chung một bát rồi trộn đều. tạo thành hỗn hợp kết dính.

Thoa hỗn hợp này lên mặt, giữ trong 10 – 15 phút.

Rửa sạch mặt với nước sau đó.

Mặt nạ nghệ mật ong
Mặt nạ nghệ mật ong

2.3 Mặt nạ tinh bột nghệ và sữa tươi

Bạn sẽ sử dụng mặt nạ này cho làn da có mụn trứng cá và làn da có sẹo do mụn trứng cá để lại.

Cần chuẩn bị:

– 1-2 muỗng cà phê sữa tươi

– 1 thìa tinh bột nghệ.

Thực hiện:

Trộn toàn bộ các thành phần trên kỹ càng để có được một hỗn hợp sền sệt và áp dụng thoa chúng trên các khu vực bị mụn. Để chúng lưu lại trên da ít nhất 10 phút rồi rửa sạch mặt.

Xem thêm: Làm trắng da mặt cấp tốc bằng sữa chua không đường

2.4. Mặt nạ tinh bột nghệ và dầu oliu

Cả nghệ và dầu oliu đều có đặc tính khử trùng, giúp làm chủ tình trạng viêm do mụn trứng cá. Bạn hãy sử dụng mặt nạ nghệ trị mụn này 1 lần/ ngày để nhận thấy một sự cải tiến lớn trong điều trị mụn trứng cá.

Cần chuẩn bị:

-1 muỗng canh tinh bột nghệ

– 1 vài giọt dầu oliu

Thực hiện:

Trộn đều tinh bột nghệ và dầu oliu để được hỗn hợp mịn rồi đắp lên da. Để khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

2.5 Mặt nạ tinh chất bột nghệ với cám gạo

Trong cám gạo chứa các protein, glucid và các vitamin E, B1, B2, B6 giúp nuôi dưỡng làn da, khi Kết hợp với hoạt chất curcumin trong nghệ sẽ làm cho làn da tăng sức đề kháng, và hỗ trợ tái tạo tế bào cho da.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Tinh bột nghệ
  • Sữa tươi không đường
  • Bột gạo cám gạo

Cách thực hiện: 

Bạn trộn sữa tươi, cám gạo và tinh bột nghệ trị thâm nám thành hỗn hợp sệt theo tỉ lệ 1:1:1. Sau đấy, thoa hỗn hợp vừa trộn lên mặt hay tại những vùng da có vết thâm nám. Để yên trong 20 – 30 phút rồi sau đấy rửa sạch bằng nước ấm. công thức này có thể áp dụng trong khoảng 2-3 lần/ tuần và kiên trì trong vòng 2-3 tháng, bạn sẽ nhận thấy trạng thái thâm nám da sẽ được cải thiện rất nhiều. Tuy vậy, cần nên chú ýnếu bạn đắp mặt nạ theo công thức này vào buổi tối, bạn cần phải thoa kem chống nắng khi ra đường vào buổi sáng để tối đa hóa đạt kết quả tốt giảm nám và làm trắng da.