Tác dụng của hạt chanh dây đối với sức khỏe

Hạt chanh dây là một nguồn chất xơ xuất sắc. Chính chất cơm nhầy phủ quanh hạt làm cho chanh leo có mùi thơm Đặc biệttrong đó chanh leo rất giàu vitamin C – chất chống oxy hóa , chống viêm nhiễm, làm giảm các triệu chứng hen suyễn.

lợi ích sức khỏe mà hạt chanh dây đem lại rất đa dạng, nó bảo vệ chống oxy hóa, quan sát cũng như quản lý sức khỏe tim mạch  còn rât nhiều ích lợi khác chúng ta sẽ tìm hiểu ở bài viết này.

1. Kiểm soát việc tiết bã nhờn trên da

Bã nhờn là kết quả hoạt động của tuyến bã nhờn, nằm trên da, tai, da đầu… Sự tích tụ của chất nhờn có thể gây ra tóc dầu  gầu trên da dầu. Tinh dầu được sản xuất từ ​​hạt chanh dây giúp làm chủ bã nhờn , bảo vệ làn da của bạn khỏi mụn đầu đen, mụn trứng cá , những vùng da mặt xỉn màu.

2. Cải thiện chất lượng da

Hạt trái cây hỗ trợ cải thiện làn da của bạn theo nhiều cách khác nhau. Tinh dầu có tại hạt giúp giữ ẩm làn da của bạn, từ đấy khôi phục độ ẩm lành mạnh trên da. Chiết xuất của hạt sử dụng để chăm sóc da khô chính là một giải pháp hiệu quả. hơn nữa, vitamin A  vitamin C có tại hạt hoạt động như một chất chống oxy hóa, loại bỏ vết nhăn  nếp nhăn.

thêm vào đó, đặc tính chống vi khuẩn  chống viêm của hạt giúp giảm mụn trứng cá, ngăn ngừa sẹo  đốm đen. Nó cũng giúp giảm đau  mẩn đỏ.

3. Phục hồi sức khỏe tóc

Sự hiện diện của vitamin C , collagen trong hạt giúp cải thiện chất lượng  sức khỏe của tóc. Dầu chiết xuất từ hạt có thể được sử dụng để phân phối độ bóng mượt tự nhiên cho tóc. Nó giúp khôi phục vẻ đẹp tự nhiên của tóc  ngăn ngừa hư tổn.

lưu ý khi uống hay ăn hạt chanh dây không được ăn uống quá nhiều sẽ không tốt cho dạ dày, không được sử dụng với rượu, không nên dùng cùng với thuốc trầm cảm hay thuốc aspirin vì nó có khả năng giúp tăng lợi ích của thuốc.

4. Giảm huyết áp, bệnh tim mạch

Hạt chanh dây có chứa polyphenol có khả năng thư giãn các cơ của thành mạch máu. Nếu bạn ăn hay uống hạt chanh dây sẽ sẽ giúp nới lỏng các mạch máu và do đó thúc đẩy lưu lượng máu tốt hơn. Điều này sẽ làm giảm huyết áp và ngăn ngừa sự khởi đầu của đột quỵ và đau tim. Do đó, hạt chanh dây giúp duy trì sức khỏe tim mạch cũng như hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

5. Cải thiện sức mạnh của xương

Hàm lượng magiê trong hạt chanh dây có thể giúp cải thiện sức khỏe xương của bạn. Magiê giúp củng cố xương và ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến tuổi tác như loãng xương, xương yếu và giòn.

6. Ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư

Trong chanh leo có chứa các hợp chất phytochemica, axít phenolic và flavonoid không những giúp chống lại các tế bào ung thư mà còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch và chống nhiễm trùng.

7. An thần

Trong chanh leo có chứa nhiều hợp chất giúp hạ nhiệt, an thần rất tốt. Người khó ngủ nếu uống chanh leo trước khi đi ngủ sẽ cảm thấy thư thái và dễ đi vào giấc ngủ.

8. Ổn định đường huyết

Các nghiên cứu cho thấy chanh dây có thể được bổ sung trong chế độ ăn uống để điều trị bệnh tiểu đường do khả năng hạ đường huyết. Đồng thời, chanh dây cũng có công dụng làm giảm cholesterol xấu và cải thiện chức năng của insulin.

Xem thêm:

Công dụng của quả thanh trà đối với sức khỏe

Những công dụng của quả nhót mà không phải ai cũng biết đến