Bạn nghĩ sử dụng miếng dán hút mụn có tốt không?

Khi da bạn xuất hiện mụn mọc thì đầu tiên bạn làm là tự nặn mụn. Sử dụng kem hay mặt nạ thì phải mất một thời gian mới có thể phát huy được tác dụng. Vậy làm thế nào để che chắn vết mụn khi? Bạn có thể che chắn cho những nốt mụn bằng miếng dán mụn, sau đó có thể thoải mái trang điểm. Vậy miếng dán hút mụn có tốt không? Hãy cùng mình xem bài viết dưới đây để biết nhé.

Miếng dán hút mụn là gì?

Miếng dán mụn giờ đây không còn là một sản phẩm quá xa lạ với mọi người. Sản phẩm đã xuất hiện từ rất lâu. Nguồn gốc của miếng dán hút mụn là từ Hàn Quốc. Miếng dán mụn được hiểu đơn giản như những miếng dán thuốc sử dụng trên các vết thương nhằm hút mủ, kháng viêm trong y tế, dù cho sản phẩm đến từ bất kỳ thương hiệu nào.

Miếng dán đóng vai trò như một miếng thuốc thu nhỏ. Mỗi miếng có một lượng thuốc vừa đủ để giúp da đẩy nhanh quá trình loại bỏ nốt mụn.

Ngoài thành phần hydrocolloid đặc trưng, miếng dán mụn còn chứa chất khử trùng kháng viêm như tràm trà. Ngoài ra, còn có thể là dầu Calendula.

Miếng dán mụn thường có kích thước nhỏ và hình tròn. Miếng thường có hình dạng tròn, bán kính khoảng 5mm nên dán lên mặt không quá lộ. Miếng dán mụn thường có màu trong suốt, gần giống với màu da mặt.

Vậy việc sử dụng miếng dán hút mụn có tốt không? Hãy tiếp tục theo dõi bài viết.

Tác dụng của miếng dán hút mụn

Miếng dán mụn thường có chứa Hydrocolloid giúp hút sạch dầu thừa, dịch mụn và tạo môi trường ẩm, độ pH thấp. Chính vì vậy, các vi khuẩn sẽ được tiêu diệt khi dùng miếng dán hút mụn. Các nốt mụn cũng giảm sưng hơn.

Bên cạnh đó, miếng dán mụn còn giúp bao bọc các nốt mụn, bảo vệ mụn không tiếp xúc với không khí ô nhiễm bên ngoài. Hạn chế tình trạng vết mụn bị nặng hơn. Không những vậy, miếng dán mụn rất phù hợp cho những bạn nào có thói quen dùng tay sờ và nặn mụn.

Miếng dán hút mụn chính là biện pháp cứu cánh hiệu quả cho những bạn gái đang cần dự tiệc hay hẹn hò mà lại bị mụn tấn công. Miếng dán mỏng nhẹ sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm này. Đặc biệt, bạn có thể thoải mái trang điểm mà không sợ mỹ phẩm làm ảnh hưởng đến nốt mụn.

Miếng dán mụn có được bán ở hiệu thuốc không? Bài viết “Miếng dán mụn mua ở hiệu thuốc có hiệu quả không?“ sẽ cho bạn câu trả lời.

Miếng dán hút mụn có tốt không?

Như đã nói về tác dụng của miếng dán mụn, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi miếng dán mụn có tốt không. Bên cạnh tác dụng bảo vệ những nốt mụn, miếng dán mụn còn giúp che đi những nốt mụn đáng ghét. Khuôn mặt sẽ đỡ mất thẩm mỹ hơn khi các nốt mụn đã được che khuất. Đây cũng là phương pháp cứu cánh hiệu quả nếu như bạn phải tham gia một buổi tiệc quan trọng, gặp gỡ bạn bè hay hẹn hò…

Những lưu ý khi dùng miếng dán mụn

Chỉ nên dùng cho những nốt mụn viêm, có hoặc sắp có đầu mủ.

Vệ sinh da sạch sẽ trước khi sử dụng. Đảm bảo da sạch và khô trước khi dán.

Dán ngay sau khi rửa mặt, sau đó skincare. Hoặc có thể skincare rồi dùng tăm bông thấm nước muối sinh lý lau nhẹ nhàng cho sạch vùng mụn và dán miếng dán lên.

Mỗi miếng dán có thể sử dụng được từ 8-12 tiếng. Sau Khi lột miếng dán ra thì làm sạch như hướng dẫn bên trên. Sau đó dán miếng mới.

Để biết được miếng dán hút mụn có tốt không, bạn nên dùng liên tục cho đến khi nốt mụn lên cồi mụn. Bạn có thể kéo dài thêm thời gian dán để bảo vệ vết thương hở bên ngoài.

Mình vừa giải đáp cho các bạn những thắc mắc về miếng dán hút mụn. Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn có thêm một phương pháp điều trị và che chắn nốt mụn hiệu quả hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm một số sản phẩm kem trị mụn của những thương hiệu nổi tiếng sử dụng hiệu quả hơn, Eucerin kem trị mụn chẳng hạn sử dụng tốt lại không gây thích ứng da nên bạn yên tâm sử dụng sản phẩm. Xem thêm tại đây.

Xem thêm:

Các cách trị mụn đầu đen tận gốc ít người biết

Những lưu ý cần khắc ghi khi bạn sử dụng kem trị mụn