Bật mí cách chăm sóc da trong phòng máy lạnh cho cô nàng văn phòng

Mùa hè đến, cách để đối phó với những cơn nóng thì ngồi máy lạnh là thoải mái nhất. Tuy vậy, nếu ngồi lâu trong máy lạnh sẽ ảnh hưởng đến làn da của bạn, làm da bị khô, bong tróc vảy. Một vài cách chăm sóc dạ dưới đây, sẽ giúp bạn bảo vệ làn da khi ngồi phòng máy lạnh.

Máy lạnh – tác nhân làm da khô và xấu

Máy lạnh mang đến rất nhiều tính năng tuyệt vời, làm dịu đi cái nóng mùa hè, giúp không khí trong lành và mát mẻ hơn. Tuy nhiên, với cơ chế hoạt động của nó sẽ khiến nhiệt độ và độ ẩm giảm thấp, không những là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh về hô hấp mà còn làm khô da, đồng thời làm gia tăng khả năng mắc vấn đề về da như mụn, lỗ chân lông to, bong tróc… Các nghiên cứu cho thấy người ở nhiều trong môi trường máy lạnh thì tỷ lệ quá trình lão hóa da xuất hiện nhanh hơn, vì mất đi lượng nước cần thiết và ảnh hưởng đến hoạt động của làn da.

Với cuộc sống hiện nay, bạn chắc chắn sẽ thường xuyên làm việc trong không gian máy lạnh Nhưng bạn hoàn toàn có thể khắc phục được tình trạng da của mình được tươi trẻ và khỏe, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa bằng việc quan tâm, chăm sóc da đúng cách.

Vận động cơ thể, hít thở khí trời

Ngồi nhiều trước máy tính suốt 8 tiếng đồng hồ, từ ngày này sang ngày khác là cách nhanh chóng nhất “tàn phá” làn da của bạn. Ngoài ra, ngồi im một chỗ quá lâu còn khiến bạn rất dễ đau vai, cổ, lưng và mỏi tay chân. Thỉnh thoảng, bạn nên đi lại vài vòng xung quanh nơi làm việc, mở cửa hít thở không khí trong lành, giúp khí huyết lưu thông và chống lại các tác hại khi ngồi nhiều. Có thể tranh thủ vận động như lấy nước uống, photo giấy tờ, đi cầu thang bộ thay vì đi thang máy… đó cũng là cách vận động tập thể dục.

Duy trì thói quen uống nhiều nước

Ở trong phòng máy lạnh thường xuyên, da bạn sẽ bị mất nước, khô đi nhanh chóng, sần sùi và xỉn màu. Do đó để giữ cho da được căng mịn, giữ được độ đàn hồi tốt, bạn nên uống nước thường xuyên. Mỗi ngày nên uống đủ 2 – 2,5 lít nước, có thể thay nước lọc, bằng sữa tươi không đường, nước ép trái cây… và đặc biệt là nước trà. Hãy uống để bổ sung nước mỗi nửa tiếng 1 lần, không nên cảm thấy khát mới uống.

Có thể thay nước bằng trà thảo mộc, trà xanh… giúp thanh lọc cơ thể và làn da khỏe đẹp.

Dành ít thời gian ngủ trưa sẽ tốt cho sức khỏe và làn da

Giấc ngủ ngắn vào buổi trưa vừa rất tốt cho sức khỏe và giúp làn da bạn được nghỉ ngơi, thư giãn. Các nghiên cứu cho thấy những ai giữ thói quen ngủ từ 15 – 20 phút vào buổi trưa hầu hết đều có làn da tươi tắn, khỏe khoắn và tinh thần làm việc tốt hơn nhiều so với người không ngủ trưa. Vì vậy, bạn nên cố gắng sắp xếp thời gian, gác công việc để nghỉ ngơi nhé!

Dùng kem dưỡng ẩm

Ngoài ra, cách cải thiện làn da khá hữu hiệu đó là bôi kem dưỡng da. Đây là động tác cần thiết để dưỡng và duy trì độ ẩm cho làn da của bạn, giúp cho da không bị mất nước, sạm và khô. Bên cạnh đó, để tránh bị khô môi, bạn cũng nên thường xuyên sử dụng một lớp son dưỡng môi trước khi thoa son môi để bảo vệ đôi môi.

Vào buổi tối và sáng sau khi thực hiện bước vệ sinh da mặt sạch sẽ bạn thoa một lớp kem dưỡng ẩm cho da, những thành phần trong kem có tác dụng giúp da mềm mại, cân bằng độ ẩm và đây cũng chính là cách chống lão hóa da mặt hoàn hảo.

Sử dụng chai xịt khoáng

Bạn đừng nghĩ chỉ cần bôi kem dưỡng ẩm, uống nước là đủ bảo vệ da khi ngồi lâu trong phòng máy lạnh nhé! Da còn cần cung cấp nước thường xuyên trên bề mặt nữa,vì thế sử dụng chai xịt khoáng là biện pháp tốt để cung cấp nước cho bề mặt làn da.

Tạo độ ẩm trong phòng

Máy lạnh có chức năng làm mát không khí trong phòng nhưng cùng với đó là hút hơi ẩm trong phòng ra ngoài. Để đối phó với tình trạng này, hãy đặt gần nơi làm việc một chậu cây xanh, hồ cá nhỏ hay chậu nước thả một số cánh hoa hồng … Ngoài tác dụng giúp bổ sung độ ẩm cho da, những vật dụng này cũng có thể dùng làm trang trí chỗ làm việc, giúp tinh thần bạn thư thái.

Điều chỉnh nhiệt độ vừa phải

Nhiệt độ càng thấp da càng khô và khả năng miễn dịch của cơ thể càng giảm

Không điều chỉnh máy lạnh ở nhiệt độ thấp quá, nhiệt độ càng thấp da càng khô, cơ thể còn có khả năng bị nhiễm bệnh. Nên thường xuyên vệ sinh máy lạnh định kì, thỉnh thoảng cần tắt máy lạnh để không khí trong phòng được thông thoáng.