Bệnh ung thư tuyến tiền liệt có chữa được không?

Ung thư tiền liệt tuyến là một trong những bệnh ung thư phổ biến ở nam giới. Đây là một căn bệnh khá nguy hiểm, gây ra các vấn đề nghiêm trọng, tuy nhiên nếu được phát hiện và điều trị đúng cách bệnh có thể được chữa khỏi hoàn toàn.

Mời bạn tìm hiểu thêm về sản phẩm Tiền Liệt Vương

Tìm hiểu chung về ung thư tiền liệt tuyến

Tuyến tiền liệt là tuyến chỉ có ở nam giới, vị trí nằm ở dưới bọng đái, phía trước ruột già. Tuyến tiền liệt bao quanh niệu đạo, có chức năng vô cùng quan trọng đối với quá trình sinh sản, vì đây là bộ phận sản sinh ra tinh dịch và vận chuyển tinh trùng.

Ung thư tiền liệt tuyến hay còn gọi là ung thư tuyến tiền liệt, là bệnh thường gặp ở nam giới, hình thành do tế bào tuyến tiền liệt phát triển không bình thường hoặc mất kiểm soát. Thông thường, bệnh phát triển chậm trong giai đoạn đầu, nếu phát hiện và điều trị sớm người bệnh có thể sống được nhiều năm, thậm chí có thể chữa khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, nếu bệnh chuyển biến sang mức độ nặng thì tốc độ phát triển bệnh rất nhanh chóng, thậm chí có thể gây tử vong.

Mặc dù nguyên nhân gây ra bệnh ung thư tuyến tiền liệt hiện chưa được làm rõ, nhưng theo một số nghiên cứu, ung thư tiền liệt tuyến bị ảnh hưởng bởi chế độ ăn và gen của người bệnh. Những người ăn nhiều chất béo sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Giai đoạn ung thư tiền liệt tuyến

Giai đoạn I: Mô ung thư chỉ được phát hiện ở tuyến tiền liệt, trông giống như một mô tuyến tiền liệt bình thường.

Giai đoạn II: Khối u có thể phát hiện thông qua thăm khám trực tràng, sinh thiết hay xét nghiệm PSA trong máu. Ở giai đoạn này các tế bào ung thư chưa có dấu hiệu di căn sang các bộ phận khác, nhưng đã có dấu hiệu phát triển nhanh hơn giai đoạn I.

Giai đoạn III: Tế bào ung thư đã xâm lấn sang các mô xung quanh tuyến tiền liệt, ngoài ra có thể lây lan sang túi tinh.

Giai đoạn IV: Tế bào ung thư đã di căn đến hạch bạch huyết, trực tràng, bàng quang hay thậm chí tới các bộ phận xa như xương, gan, phổi.

Nhờ sự phát triển vượt bậc của y học, chẩn đoán ung thư tiền liệt tuyến được thực hiện bằng nhiều phương pháp khác nhau và đạt hiệu quả cao; trong đó nổi lên là phương pháp xét nghiệm PSA trong máu giúp phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm. Bằng phương pháp này, người mắc bệnh có thể được phát hiện kịp thời, thậm chí bệnh có thể chữa khỏi hoàn toàn. Một nghiên cứu về ung thư tiền liệt tuyến với đối tượng là người Mỹ da trắng, cho biết tiên lượng bệnh phụ thuộc giai đoạn phát hiện bệnh, tỷ lệ sống trên 5 năm khi phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm là gần 100%, trong khi đó tỷ lệ khi phát hiện ở thời điểm tế bào ung thư đã di căn là 34%.

Mời bạn tham khảo địa chỉ mua hàng các loại dược phẩm tại Siêu Thị Y Tế Medimart.

Xem thêm:

Giải độc gan Cà Gai Leo Tuệ Linh có tốt không?

Top 8 thuốc cường dương tốt nhất

Những thông tin cần phải biết về nấm linh chi

Tác dụng, cách dùng, giá bán và cách phân biệt sâm ngọc linh thật và giả

Những thông cơ bản về Đông Trùng Hạ Thảo