Bí quyết thiết kế nhà hàng nổi trên sông thu hút nhiều khách hàng

Ngày nay, mô hình thiết kế nhà hàng nổi trên sông ngày càng được nhiều khách hàng yêu thích bởi sự mới mẻ về phong cách thiết kế cũng như vị trí hay khung cảnh. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng tham khảo ngay những kinh nghiệm thiết kế độc đáo để phục vụ cho mục đích kinh doanh của mình bạn nhé!

Nhà hàng nổi trên sông là một mô hình kinh doanh độc đáo, thu hút nhiều thực khách mong muốn đucợ khám phá những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn
Nhà hàng nổi trên sông là một mô hình kinh doanh độc đáo, thu hút nhiều thực khách mong muốn đucợ khám phá những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn

Địa điểm thiết kế nhà hàng nổi trên sông

Thiết kế nhà hàng nổi trên sông quan trọng nhất đó là việc tìm kiếm được một địa điểm thiết kế phù hợp. Mặc dù, Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi trong việc kinh doanh nhà hàng nổi trên sông nhưng không phải khu vực nào cũng có đủ điều kiện, sự an toàn đảm bảo cho việc kinh doanh. Vậy nên, khi lựa chọn các khu vực hoặc địa điểm thiết kế nhà hàng nổi, chủ đầu tư cần phải lưu ý một vài điểm dưới đây như:

+ Các khu vực được phép kinh doanh hình thức nhà hàng. Những khu vực được cấp phép sẽ đảm bảo sự an toàn cũng như hoạt động ổn định trong việc kinh doanh nhà hàng của bạn, giúp khách hàng có thể an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ.

+ Gần nguồn nguyên liệu: Nguyên liệu là điều tối cần thiết trong kinh doanh nhà hàng nếu muốn thu hút sự chú ý của khách hàng hiệu quả. Do vậy mà khi lựa chọn vị trí thiết kế nhà hàng nổi trên sống, hãy xem xét về nguồn nguyên liệu, đảm bảo bạn sẽ không tốn kém quá nhiều công sức và thời gian cho việc tìm kiếm nguồn nguyên liệu cho bếp nhà hàng

+ Giao thông thuận lợi: Hầu hết, những thiết kế nhà hàng nổi trên sông thường dựa vào yếu tố khung cảnh để thu hút khách hàng. Mặc dù vậy, nếu nó ở những địa điểm quá khó tìm kiếm hay di chuyển, thì việc kinh doanh cũng sẽ gặp phải rất nhiều những khó khăn. Vậy nên,hãy ưu tiên những khu vực gần với đối tượng khách hàng mục tiêu cũng như có giao thông đi lại thuận lợi.

Thiết kế không gian nhà hàng thu hút, khoa học

Không chỉ những chú ý về vị trí kinh doanh nhà hàng, mà muốn đảm bảo việc thiết kế nhà hàng nổi trên sông hiệu quả, chủ đầu tư cũng cần phải chú trọng vào việc thiết kế không gian nhà hàng. Thực tế, các nhà hàng là những khu vực công cộng, cung cấp dịch vụ ăn uống với đối tượng khách hàng có sở thích, mức chi tiêu khác nhau. Do vậy, một cách chung nhất, chủ đầu tư khi thiết kế không gian cần phải đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cũng như sự khoa học cho đại đa số nhóm đối tượng khách hàng mà mình hướng đến, đảm bảo làm hài lòng tối đa thực khách. Một vài gợi ý thiết kế nhà hàng nổi mà bạn có thể tham khảo:

+ Bạn có thể lựa chọn thiết kế kiến trúc nhà hàng theo hình thuyền hoặc xây dựng phần móng trên sông vững chắc. Kiến trúc đẹp, ấn tượng có thể thu hút khách hàng hiệu quả hơn rất nhiều.

Với thiết kế độc đáo nhưng thông minh và khoa học, nhà hàng sẽ trở nên nổi bật và gây ấn tượng hơn
Với thiết kế độc đáo nhưng thông minh và khoa học, nhà hàng sẽ trở nên nổi bật và gây ấn tượng hơn

+ Đối với không gian nhà hàng, tùy thuộc vào menu, phong cách thiết kế mà chủ đầu tư có thể đưa ra và lựa chọn những gam màu, chi tiết nội thất cho phù hợp. Hãy tuân thủ những tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng hoặc những nguyên tắc trong thiết kế nội thất, kiến túc, nguyên tắc phối màu nhằm đảm bảo mang đến cho không gian nhà hàng của bạn vẻ đẹp đặc trưng của phong cách cũng như yếu tố thẩm mỹ phù hợp với xu hướng.

+ Thiết kế nhà hàng nổi trên sông càng cần phải đảm bảo sự khoa học, linh hoạt trong thiết kế. Đó là bởi không gian nhà hàng cần phải phục vụ khách hàng, cũng như hoạt động an toàn, nên quá trình thiết kế cần phải đảm bảo yếu tố an toàn trong thiết kế. Các khu vực trong nhà hàng nên được phân chia tùy theo diện tích, cùng với đó, kích thước của các chi tiết nội thất… cũng cần phải được tính toán chi tiết và đảm bảo yếu tố an toàn.

Trang trí không gian nhà hàng với những chi tiết đặc trưng

Những chi tiết đặc trưng của phong cách thiết kế hay miền sông nước là cách trang trí thiết kế nhà hàng nổi trên sông hiệu quả mà chủ đầu tư có thể tham khảo. Bạn có thể thêm vào trong không gian nhà hàng những mẫu décor mang màu sắc địa phương, hoặc những bức tranh phong cảnh tái hiện lại vùng sông nước để trang trí trong quán. Hệ thống chiếu sáng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc trang trí và tạo nên một không gian nhà hàng đẹp, độc. Ngoài ra, một vài chậu cây xanh mát cũng giúp cho không gian trong nhà hàng của bạn cân bằng hơn.

Thiết kế nhà hàng nổi trên sông không hề đơn giản, nó đòi hỏi đơn vị thiết kế vừa phải là người có trình độ chuyên môn, vừa có kinh nghiện thực tế nhằm đánh giá thực tiễn và đưa ra những phương án thiết kế phù hợp nhất. Nếu bạn cũng muốn sở hữu một nhà hàng nổi trên sống với vẻ đẹp độc đáo và thu hút khách hàng, hãy liên hệ với Binba Decor bạn nhé! Tự hào là đơn vị thiết kế với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi rất hân hạnh được đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình thiết kế và xây dựng mô hình nhà hàng mơ ước.