Các bước chăm sóc da mặt đơn giản tại nhà vào buổi tối

Có lẽ cô gái nào cũng đều ao ước sở hữu một làn da trắng hồng, sáng mịn  hoàn hảo không khuyết điểm. tuy nhiên để có một làn da đẹp  khỏe mạnh thì việc chăm sóc da hằng ngày là cực kì quan trọng. Nhưng chăm sóc da như thế nào thì đúng cách thì chúng ta cùng tham khảo các bước chăm sóc da mặt đơn giản tại nhà vào buổi tối ngay bây giờ nhé!

Bước 1: Tẩy trang

Nhiều cô gái thường cho rằng chỉ khi nào make up thì mới cần tẩy trang, đây chính là quan điểm hoàn toàn sai lầm bởi ngay cả khi để mặt mộc thì gương mặt của bạn cũng cần tẩy trang sạch sẽ để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn trên da sau một ngày hoạt động , tiếp xúc với nhiều môi trường bụi bẩn khác nhau.

Hiện nay có tương đối nhiều dòng sản phẩm tẩy trang với kết cấu đa dạng như tẩy trang dạng gel, nước, dầu, kem,…, tuy vậy tẩy trang dạng dầu sẽ là loại tẩy trang với nhiều ưu điểm nhất giúp loại bỏ lớp trang điểm  thành phần không có quá là nhiều chất tẩy rửa. thùy theo từng làn da khác nhau sẽ phù hợp với các kết cấu khác nhau.

Bạn chỉ phải chọn hàng hóa tẩy trang phù hợp với làn da của mình, sau đó đổ ra bông , lau nhẹ khắp khuôn mặt để loại bỏ bụi bẩn hay lớp make up. đây chính là một bước khá đơn giản tuy nhiên lại vô cùng thiết yếu tại skincare routine hằng ngày.

Bước 2: Sữa rửa mặt

Sau khi đã tẩy trang xong, bạn cần rửa lại mặt với sữa rửa mặt để giúp da được làm sạch sâu hơn. Vào buổi tối thì những bước rửa mặt cũng với quy trình làm sạch da ban ngày.

Bước 3: Toner

Làn da Khi mà đã được làm sạch thì cần cân bằng lại độ pH để se khít lỗ chân lông  giúp da có được độ thẩm thấu tốt hơn ở các bước dưỡng sau. Toner bạn có thể đổ ra bông tẩy trang hoặc da tay để thoa đều lên mặt.

Bước 4: Serum – Tinh chất đặc trị

Ở bước này, khác với ban ngày, vào ban đêm khi đi ngủ da sẽ có những tái tạo  phục hồi, bởi vậy việc sử dụng những hàng hóa đặc trị cho da vào buổi tối là rất cần thiết. Vào buổi tổi bạn có khả năng lựa chọn các kiểu serum, tinh chất dưỡng có kết cấu đặc hơn so với các dòng serum ban ngày vì da có đủ thời gian để hấp thụ  chuyển hóa.

Mỗi làn da sẽ có những dòng serum đặc trị cho từng loại da khác nhau như mụn, nám, tàn nhang hay lão hóa. tùy vào nhu cầu , hiện trạng làn da của bạn mà sẽ chọn các sản phẩm đặc trị khác nhau. Với bước này thì bạn nên sử dụng các kiểu serum có kết cấu lỏng trước sau đấy mới sử dụng các sản phẩm có kết cấu đặc hơn để việc thẩm thấu tinh chất dễ dàng hơn.

Bước 5: Sữa dưỡng (Lotion) – Kem dưỡng

Sữa dưỡng  kem dưỡng là 2. dòng sản phẩm có tác dụng khá giống nhau, chỉ khác là kem dưỡng có kết cấu đặc hơn với công dụng khóa ẩm sâu hơn. tuy vậy với các cô nàng da dầu hay mụn thì việc dùng sữa dưỡng với kết cấu lỏng sẽ giúp da được thông thoáng hơn so sánh với sử dụng kem dưỡng.

đây là bước giúp khóa lại toàn bộ những tinh chất dưỡng trước đây, giúp tinh chất không bị bay hơi nhanh  thẩm thấu vào da hiệu quả hơn. Với ban đêm thì bạn nên chọn loại kem dưỡng có khả năng cấp ẩm tốt để da căng bóng , mềm mịn hơn.

Bước 6: Kem mắt

Rất nhiều cô gái thường xuyên bỏ qua bước này trong skincare routine hằng ngày, nhất là những cô gái trẻ vì nghĩ rằng mắt không có quá nhiều khuyết điểm nên không cần dưỡng da vùng này. tuy vậy bạn phải cần biết rằng, vùng ra quanh mắt chính là vùng da dễ lão hóa  xuất hiện nếp nhăn nhất trên gương mặt.

Việc sử dụng kem dưỡng mắt sẽ giúp làm mờ quầng thâm, ngăn ngừa nếp nhăn có mặt , giúp làn da trông trẻ hơn rất nhiều. các cô nàng ở độ tuổi 2 trở đi thì đừng bao giờ quên dưỡng da vùng mắt để giúp cải thiện làn da  ngăn ngừa sự lão hóa sớm nhé!

Bên cạnh những bước chăm sóc da mặt cơ bản hằng ngày trên, bạn cũng nên tẩy tế bào chết da 1-2 lần/ tuần  đắp mặt nạ 3-4 lần/tuần để làn da được làm sạch sâu lỗ chân lông , chăm sóc da mặt một cách hoàn thành nhất.