Cách chọn kem chống nắng cho da dầu mụn

Da dầu là loại da khiến chị em đau đầu, những ai gặp phải loại da này luôn phải tìm cách kiềm chế lượng dầu tiết ra quá mức cũng giống như hạn chế tối đa những rắc rối mà da dầu nhờn mang lại. Bên cạnh đó cách chọn kem chống nắng cũng mang lại nhiều khó khăn không nhỏ cho người sử dụng. Vậy tiêu chí để chọn kem chống nắng cho da dầu là như thế nào thì chúng ta cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Vì sao phải chọn đúng kem chống nắng cho da dầu

– Da dầu phải có kem chống nắng thích hợp

– Việc dùng kem chống nắng dường như là một điều không thể không với hầu hết các bạn nữ ngày này.

– Mỗi khi đi ra ngoài da phải chịu tác động trực tiếp từ tia UVA UVB từ ánh nắng khiến da dễ bị tổn thương, kem chống nắng được bôi lên và coi như là “áo giáp của da” để bảo vệ da khi đi ngoài trời nắng.

– Da dầu là một loại da Đặc biệt phải chọn hàng hóa chuyên biệt để giúp hạn chế đổ dầu cho da, vì có rất nhiều kem chống nắng khác thường gây đổ dầu cho da và làm gia tăng mụn.

– Nếu như bạn là làn da dầu thì cần phải chọn lựa đúng kem chống nắng cho da dầu nhé, kem chống nắng cho da dầu là các kiểu kem chống nắng vừa dưỡng, vừa hạn chế dầu nhờn tiết ra.

2. Cách chọn lựa kem chống nắng dành cho da dầu mụn

Đặc điểm của da dầu: nhiều dầu, dễ bị nhờn, lỗ chân lông to, thường xuyên nổi mụn (mụn trứng cá, mụn bọc mủ, mụn đầu đen…). bạn sẽ nhận biết da dầu bằng việc quan sát vùng chữ T (trán – mũi – cằm) nhờn nhiều, nếu dùng miếng giấy thấm dầu và áp lên da sẽ thấy rất nhiều vết dầu.

Đối với những nàng có làn da mụn và dễ bắt nắng, cần cẩn trọng khi chọn kem chống nắng. Để đảm bảo an toàn và đạt kết quả tốtbạn phải cần chú ý những tiêu chí sau:

– Chọn kem chống nắng có thông số SPF phù hợp: chỉ số SPF (Sun Protection Factor) là số giờ trung bình kem chống nắng bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UVB (01 thông số SPF tương đương với khả năng bảo vệ làn da khoảng 10 phút). Các hàng hóa kem chống nắng có chỉ số SPF thấp nhất là 15 và cao nhất là 100.

tuy vậy không phải thông số SPF càng cao thì càng tốt. Đối với làn da dầu dễ bị tắc lỗ chân lông, nếu như dùng kem chống nắng với thông số SPF quá cao sẽ dẫn đến hiện trạng bí bách, càng sinh ra mụn. thông số SPF lý tưởng của kem chống nắng da dầu mụn là từ 15 – 50.

– Chất kem mỏng nhẹ, không quá đặc: Kem chống nắng dành cho da dầu thường có kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh, không gây nhờn rít hay bết dính.

– Không chứa cồn: Cồn (alcohol) trong kem chống nắng thường dễ thấm vào da, có công dụng bảo quản và tăng tuổi thọ sản phẩmtuy vậy nếu dùng hàng hóa có cồn, da sẽ tiết nhiều dầu hơn. Chưa kể đối với làn da dầu nhạy cảm, cồn có thể gây kích ứng, tình trạng mụn sẽ trở nên lâu lành hơn.

– Không chứa dầu: Kem chống nắng thông thường có chứa dầu làm gia tăng mức độ nhờn khiến da bị nhờn rít, tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo thành vi khuẩn gây mụn. do đó hãy ưu tiên lựa chọn sản phẩm kem chống nắng (oil-free) để bảo vệ da hiệu quả hơn.

– Không chứa chất tạo mùi: Hương liệu (fragrance/parfum) trong dược mỹ phẩm dễ gây kích ứng cho da dầu nhạy cảm hoặc da dầu mụn.

– Không chứa paraben: Paraben (gồm methylparaben, propylparaben, butylparaben và ethylparaben) là chất bảo quản phổ biến trong kem dưỡng da, mỹ phẩm trang điểm, dầu gội, dầu xả, kem chống nắng. Nhiều nghiên cứu cho thấy group chất này có thể gây kích ứng đối với làn da nhạy cảm và ảnh hưởng đến rủi ro ung thư vú. người tiêu dùng nên chọn sản phẩm không paraben, cùng lúc đó lưu ý về thời hạn sử dụng.
Trên là những tiêu chí quan trọng về cách chọn kem chống nắng cho da dầu mụn mà bạn cần nắm, để xem thêm nhiều thông tin về kem chống nắng hơn nữa bạn có xem tại: https://sieuthimypham.vn/