Cách làm trắng da bằng lá tía tô không phải ai cũng biết

Lá tía tô có rất nhiều công dụng nhưng công dụng mà không phải ai cũng biết đó là làm trắng da. Làm trắng da bằng lá tía tô nghe lạ nhỉ? Có thực sự lá tía tô có thể làm trắng da không? Chúng ta cùng hiểu bàu viết dưới đây nhé!

1.  Làm trắng da bằng lá tía tô có thật sự hiệu quả?

1.1 Công dụng của lá tía tô trong làm trắng da

Ngoài tính năng điều trị bệnh, lá tía tô còn có công dụng làm xinh vô cùng kết quả. Lá tía tô là nguyên liệu rất rẻ tiền, đủ sức thuận lợi kiếm tìm ngoài chợ, những siêu thị… và cũng rất dễ triển khai.

Lá tía tô là loại lá rất giàu vitamin A, B, C and nhiều vi khoáng chất như: sắt, magie, canxi, photo, … yếu tố này rất quan trọng khiến cho bạn đảm bảo an toàn làn da khỏi ánh nắng mặt trời gây hại, hỗ trợ trị mụn. Cùng lúc ngăn ngừa lão hóa, làm mờ thâm, liền sẹo giúp da trở nên sáng sủa mịn hằng ngày.

Làm trắng da bằng lá tía tô

1.2   Làm trắng da bằng lá tía tô có thật sự hiệu quả

Lá tía tô cò có chức năng ức chế sự tổng hợp tyrosinase & melatonin – chất tẩy trắng tự nhiên và thoải mái giúp đỡ bạn bảo trì làn da trắng hồng từ sâu bên phía trong.

Dường như, lá tía tô còn mang lại nhiều quyền lợi khác:

  • Chống oxy hóa: Tía tô có chứa chất chống oxy hóa aldehyde giúp ngăn ngừa các tổn thương bên trên da, đồng thời cung cấp làm lành vết yêu thương.
  • Tẩy da chết: Chất Priseril trong tía tô nhập cuộc vào quá trình tẩy tế bào chết, giúp tái tạo những tế bào da thế hệ, giữ cho làn da mềm nhũn, trắng sáng hơn and hấp thụ các dưỡng chất nhanh chóng.
  • Kháng viêm: nguyên nhân quercetin, acid alpha-lineolic, luteolin, rosmarinic acid, chất chống khuẩn, kháng viêm và giảm viêm kết quả. Khi dùng lá tía tô làm trắng da, chắc chắn sẽ giúp đỡ bạn tiết kiệm hiện trạng mụn thâm đáng chú ý.

Xem thêm: Top 4 cách trị mụn bằng nha đam hiệu quả nhất

2. Cách làm trắng da bằng lá tía tô bạn không nên bỏ qua

2.1 Cách thực hiện trắng da mặt bằng lá tía tô và sữa chua

Trong sữa chua có khá nhiều axit amin and vitamin cùng khoáng chất tốt cho làn da. Sự câu kết giữa sữa chua and lá tía tô là lựa chọn sáng suốt để chống lão hóa cho da, trả lại màu da trắng hồng mịn màng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 1 bát lá tía tô

– 1 muỗng sữa chua

Hướng dẫn thực hiện

– Tía tô sau khi mua về nhặt bỏ lá úa, rửa sạch lại với nước.

– Cho tía tô vào máy xay sinh tố cùng 1 chút nước rồi xay nhuyễn rồi đổ ra bát. Tiếp nối cho sữa chua vào khuấy đều đến khi chiếm được hỗn hợp như nhau.

– Sau thời điểm rửa sạch sẽ mặt bằng sữa rửa mặt & nước ấm, bạn thoa hỗn hợp đều lên mặt rồi sử dụng tay massage nhẹ nhàng để những dưỡng chất thấm sâu vào tế bào.

– Đánh dấu hỗn hợp trên da chừng 10 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

– Vận dụng phương pháp này 2 lần/tuần, các bạn sẽ thấy da trắng hồng, rạng rỡ sau 2 3 tuần.

Làm trắng da bằng lá tía tô và sữa chua
Làm trắng da bằng lá tía tô và sữa chua

2.2 Cách thực hiện trắng da mặt bằng lá tía tô, nước lọc và chanh tươi

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 200 gr lá tía tô
– Nước lọc
– Chanh tươi

Hướng dẫn thực hiện:

– Đem rửa lá tía tô thật sạch sẽ rồi cho vào nồi nước đun sối với nước lọc. Để hỗn hợp sôi khoảng 2-3 phút thì cho vào vài lát chanh tươi, đun thêm 1 phút nữa, tiếp nối tắt bếp, đợi đến khi nguội, đem ra dùng.
– Khi đi tắm, bạn quét phần lá tía tô vừa đun, chà nhẹ nhõm lên làn da của công ty. Động tác này khiến cho bạn get đi tế bào da chết, bụi bẩn, cặn buồn chán đã tích tụ lâu ngày phía bên trong lỗ chân lông.
– Tiếp đó, sử dụng nước lá tía tô vừa đun và chanh thoa một lượt khắp người, giữ khoảng 15 phút thì tắm lại với nước sạch.
– Với bí quyết trên, bạn có thể áp dụng 3 lần trong một tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

2.3 Cách thực hiện trắng da mặt bằng lá tía tô, mật ong và nước cốt chanh

Nguyên liệu cần chuẩn bị 

– Một nắm lá tía tô
– 1-2 muỗng canh mật ong
– Vài giọt nước cốt chanh tươi

Hướng dẫn thực hiện:

– Rửa sạch sẽ lá tía tô rồi cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn cũng với nước cốt chanh và mật ong. Xay đến khi chia thành hỗn hợp nhuyễn, mịn thì cho ra bát và đem ra dùng.
– Bước tiếp theo, bạn rửa sạch da mặt, lau khô & đắp hỗn hợp lía tía tô ở trên. Nằm thư giãn khoảng 15-20 phút thì rửa lại với nước mát.

2.4 Cách thực hiện trắng da bằng cách tắm nước lá tía tô

– Nếu bạn có 1 làn da toàn thân đen sạm, khô ráp, việc sử dụng lá tía tô làm tắm trắng da là thực sự phù hợp nhất. Bởi loại lá này không chỉ thực hiện trắng mà còn hỗ trợ làm dịu da hối hả cũng tương tự cung cấp độ ẩm.
– Hình như, nó còn khuyến khích quá trình hội đàm chất cho da thướt tha, láng mượt hơn.
– Trước lúc tắm nước lá tía tô bạn cần lưu ý những giai đoạn không thể bỏ lỡ như sau:

+  Bạn nên tẩy tế bào chết toàn thân 1 lần, hoặc thực hiện tinh khiết da trước lúc mở màn tắm trắng để da có thể hấp thu dưỡng chất 1 cách tốt nhất có thể.

+ Dù lá tía tô là một trong vật liệu thiên nhiên khá lành tính, nhưng để ngăn cản kích ứng da, bạn nên thử bôi một tí nước lên vùng mu bàn tay để rà soát.

+ Tuyệt vời k sử dụng nước lá tía tô vừa mới để qua đêm, vì những dưỡng chất thực sự có thể bị biến chất, gây độc cho khung hình.

– Mẹo thực hiện trắng da bằng nước lá tía tô khá đơn giản, được làm theo các bước như sau:
+ Lấy một lượng vừa phải cành and lá tía tô tươi (đã rửa sạch) hoặc khô, cho vào nước đã đung nóng.
+ Đun trong khoảng 10 phút để cho những dưỡng chất trong lá tía tô hòa vào nước.
+ Pha thêm chút nước mát, ngâm & massage toàn thân trong khoảng 20 phút.
+ Tắm lại với nước ấm and lau khô bằng khăn mềm.
Làm trắng da bằng cách tắm với nước lá tía tô
Làm trắng da bằng cách tắm với nước lá tía tô
– Bạn nên tắm nước lá tía tô 2 – 3 lần/tuần để đem lại kết quả tốt nhất có thể, thấy các đổi mới rõ trên da.
– Hình như, đa số chúng ta thường khúc mắc tắm trắng bằng lá tía tô có tóm nắng không? Lời đáp là hoàn toàn có.

Trên đây chúng tôi vừa hướng dẫn cho các bạn cách làm trắng da bằng lá tía tô hiệu quả nhất giúp cải thiện làn da sáng khỏe. Hãy chọn cho mình 1 phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng sở hữu làn da trắng mịn, khỏe đẹp nhé.

Ngoài ra, nếu bạn không có nhiều thời gian để thực hiện các phương pháp này thì bạn có thể tham khảo sử dụng các loại kem dưỡng trắng da trên thị trường nhé.

Xem thêm: 2 cách làm trắng da đơn giản từ trứng gà ai cũng nên biết