Chia sẻ kinh nghiệm mở quán nước ép sinh tố khởi nghiệp

Khởi nghiệp chưa bao giờ là con đường dễ dàng cho người kinh doanh. Để có mô hình kinh doanh thành công, bạn cần: Học hỏi kinh nghiệm, bổ sung kiến thức chuyên môn và có sự chuẩn bị các vấn đề liên quan. Nước ép, sinh tố là món nước đang được ưa chuộng hiện nay. Khởi nghiệp mở quán nước ép sinh tố là mô hình tiềm năng. Bài viết dưới đây chia sẻ: Kinh nghiệm mở quán nước ép sinh tố. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Một số chi phí mở quán nước ép sinh tố cố định

  • Tiền điện : 50.000 đồng/ ngày
  • Trái cây : 300.000 đồng/ ngày
  • Ly nhựa, ống hút : khoảng 200.000 đồng/ ngày
  • Đá bào, đá bi : từ 10.000 – 20.000 đồng/ ngày
  • Thuê từ 2 người trở lên : 1 người pha chế, 1 người order cho khách.
  • Thuê mặt bằng giá khoảng từ 3 – 4 triệu/ tháng.

Địa điểm mở quán nước ép sinh tố lí tưởng

Nên thuê mặt bằng ở những nơi đông người qua lại như trường học, khu công nghiệp đông dân cư. Nếu chưa có mặt bằng thì hãy thuê một địa điểm đảm bảo được các yếu tố cơ bản như : có vỉa hè rộng đủ để cho khách có chỗ ngồi thoải mái, không gian thoáng mát, tiện cho việc đi lại, ra vào. Khảo sát xem tại nơi đó đã có chỗ nào bán sinh tố – nước ép trái cây chưa? Lượng khách hàng tới quán đó có đông không? Bạn nên quan sát trong khung giờ : 6g30 – 7g30 sáng, 11g – 12g30 trưa, 19g – 20g30 tối.

Kinh nghiệm kinh doanh quán nước ép sinh tố

Bạn nên dự trù khoảng 3 – 4 địa điểm để khi kinh doanh từ 1 – 2 tháng mà không ổn thì phải chuyển địa điểm ngay.

  • Nếu bạn kinh doanh lề đường cần phải xin phép hoặc gây dựng mối quan hệ tốt với chính quyền sở tại nhằm tránh các rắc rối có thể xảy ra trong quá trình kinh doanh.
  • Quán mới mở thì nên quảng bá cho mọi người biết bằng cách như : phát tờ rơi, tạo fanpage, hoặc là post status để pr cho quán,…
  • Nên kết hợp việc bán trực tiếp và giao hàng tận nơi để mở rộng đối tượng khách hàng.
  • Ngoài bán sinh tố và nước ép trái cây ra thì bạn nên bán thêm một vài món để tăng thêm lợi nhuận cho quán mình như : cafe, trà chanh, nước ngọt,…

Khi kinh doanh ăn uống thì tất sẽ có tính cạnh tranh, chính vì thế bạn nên sáng tạo cho những thức uống của mình độc và lạ để khách hàng không nhàm chán và quán của bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn. Đây cũng là cách mở quán nước ép trái cây.

Định hướng marketing quán nước ép sinh tố

Tiếp đến là bạn cần chuẩn bị những chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng nhân dịp khai trương. Hầu hết các khách hàng đều thích các chương trình khuyến mãi. Bên cạnh đó, bạn có thể quảng bá quán của mình bằng cách giới thiệu với người quen, bạn bè. Sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram để giới thiệu các món nước của quán, địa chỉ quán và các thông tin khác tới nhiều người.

Thêm vào đó, hoàn thiện menu đồ uống đa dạng, thiết kế nội thất quán đẹp cũng là cách thu hút khách hàng tìm đến. Phân khúc khách hàng là giới trẻ, thích khám phá không gian đẹp – check in, thức uống giữ dáng và tốt cho sức khoẻ. Đây là phân khúc khách hàng tiềm năng được nhiều chủ kinh doanh hướng đến. Bạn cần tìm hiểu nhu cầu, sở thích của khách để phục vụ và quảng bá quán đến gần hơn với họ.

mở quán nước ép sinh tố
Phân khúc khách hàng là giới trẻ, thích khám phá không gian đẹp – check in, thức uống giữ dáng và tốt cho sức khoẻ. Đây là phân khúc khách hàng tiềm năng được nhiều chủ kinh doanh hướng đến

>>>Xem thêm: Cách thiết kế quán cafe đẹp

Mở quán nước ép sinh tố có lời không?

Nguyên liệu kinh doanh các loại đồ uống này vô cùng phong phú và đa dạng. Hãy tìm hiểu thêm về các loại trái cây theo mùa để bạn có thể thương lượng, bàn bạc với chủ cung cấp để có được nguồn hàng chất lượng với giá rẻ. Ngoài ra, để giảm thiểu số lượng trái cây không đạt chuẩn bạn có thể kinh doanh thêm trái cây tô, vừa làm giúp phát triển gia tăng lợi nhuận vừa không phí phạm nguồn trái cây ban đầu. Kinh doanh đầu tư ít vốn nhưng thu được lợi nhuận nhanh chóng và dễ dàng là những gì bạn tìm kiếm ở mô hình kinh doanh này.

5 kinh nghiệm mở quán nước ép sinh tố đã được chúng tôi chia sẻ đến bạn. Những kinh nghiệm này liên quán đến: Địa điểm kinh doanh, menu quán nước và cách thu hút khách hàng theo sở thích và nhu cầu. Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đến bạn. Chúc bạn thành công.