Công dụng của bột trà xanh trong việc làm trắng da

Công dụng của bột trà xanh đối với da thường hay được toàn bộ mọi người biết tới chủ yếu là để làm trắng da  chống lão hóa. tuy nhiên bên cạnh đấy, bột trà xanh còn có hiệu quả lớn trong việc chống nắng, trị mụn  nhiều ích lợi khác cho da nữa. bài viết bên dưới sẽ giới thiệu tới các bạn những chức năng tuyệt vời của bột trà xanh nguyên chất

1. Bột trà xanh chống lão hóa

Từ lâu trà xanh , bột matcha đã được chứng minh là giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là hợp chất mang tên EGCG. Chất này có công dụng loại bỏ các gốc tự do, làm lành các tế bào bị tổn thươngnhững chất chống oxy hóa OPCs lại mang đến khả năng loại bỏ những enzym phá hủy collagen (thành phần quan trọng để xây dựng sự đàn hồi, căng mịn, trẻ trung cho da).

Chính vì các lý do trên mà chúng ta thường hay thấy tinh chất trà xanh tại những mỹ phẩm chống lão hóa, ngừa nếp nhăn, trẻ hóa , tái tạo làn da. Thực tế thì việc đắp mặt nạ hoặc uống bột trà xanh cũng có khả năng mang lại hiệu quả lâu dài trong việc giữ nhan sắc trẻ trung.

2. Bột trà xanh trị mụn

một số nguyên nhân gây mụn đó là do bít tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn tăng trưởng. Bột trà xanh có khả năng làm dịu da, kháng khuẩn, kháng viêm, Đáng chú ý thích hợp để bạn chăm sóc da mụn. khi mà bạn đắp mặt nạ matcha, hỗn hợp matcha có tác dụng như một lớp màng dính, lấy đi bã nhờn, bụi bẩn trong lỗ chân lông. Nhờ đấy da được thông thoáng, giảm rủi ro bị mụn viêm.

3. Bột trà xanh làm trắng da và chống nắng

Epigallocatechin gallate (EGCG) trong bột trà xanh ngoài khả năng chống lão hóa còn tăng cường sức mạnh của hàng rào bảo vệ da, ngăn ngừa tác hại của tia UV, hạn chế sản sinh các sắc tố đen trong cơ thể. Nhờ đó làn da được chăm sóc cùng bột trà xanh sẽ trở nên khỏe mạnh hơn, giảm tình trạng sạm đen, đốm nâu, nám, da không đều màu.

4. Bột trà xanh giúp ngăn ngừa bệnh tật

Theo nghiên cứu của đại học Harvard, trà xanh có chứa một nhóm các chất chống oxy hóa được gọi là catechins ( điển hình là EGCG ). Catechins mạnh mẽ hơn cả vitamin C và E trong việc ngăn ngừa tổn thương oxy hóa tế bào.

Vì thế, trà xanh có tác dụng mạnh mẽ trong việc ngăn ngừa và điều trị nhiều loại bệnh tật. Nồng độ EGCG trong nước uống được pha từ bột trà xanh cao gấp 137 lần so với nước lá trà pha theo phương pháp bình thường khác.

Nghĩa là việc sử dụng bột trà xanh trong điều trị hoặc ngăn ngừa bệnh tật là tốt gấp trăm lần dùng nước trà bình thường.

5 .Công dụng tẩy da chết của bột trà xanh đối với da

Tẩy da chết là một công đoạn làm đẹp không thể thiếu với những ai yêu thương làn da của mình. Có rất nhiều loại kem tẩy da chết trên thị trường, nhưng để an toàn, nhiều người vẫn lựa chọn hình thức tẩy da chết một cách tự nhiên nhất, nhờ tác dụng của các sản phẩm thiên nhiên.

Xem thêm:

>>> Những cách làm đẹp bằng mặt nạ dâu tằm

>>> Tổng hợp những cách trị nám da bằng cà chua hiệu quả nhất hiện nay

>>> Bỏ túi ngay 3 bí quyết chữa nám bằng lá tía tô tại nhà cực hiệu quả