Công dụng của nước ép cà chua mà không phải ai cũng biết

Cà chua là một loại thực phẩm khá quen thuộc với chúng ta. Không chỉ cà chua có thể chế biến ra được các món ăn ngon mà nước ép cà chua còn có rất nhiều công dụng và cũng được rất mình người ưa chuộng.

1. Hỗ trợ thị lực 

Cà chua là loại quả chứa nhiều vitamin A và C xuất sắc giúp ngăn ngừa bệnh quáng gà và tăng thị lực cho đôi mắt của bạn. Một nghiên cứu mới đây cho thấy hàm lượng vitamin A cao của cà chua có thể ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, một bệnh nghiêm trọng có thể dẫn đến mù mắt. thêm nữa, cà chua có thể giảm rủi ro đục thủy tinh thể. Trong cà chua còn có các chất chống oxy hóa như lycopene, lutein và zeaxanthin.

Công dụng của nước ép cà chua
Công dụng của nước ép cà chua

2. Phòng chống ung thư

Ăn nhiều cà chua có thể giúp chống lại ung thư tuyến tiền liệt. Cà chua cũng có thể giúp giảm nguy cơ một số bệnh ung thư khác như dạ dày, phổi, cổ tử cung, vòm họng, trực tràng, đại tràng, thực quản, và ung thư buồng trứng nhờ các chất chống ôxy hóa, đặc biệt là nhờ vào hàm lượng lycopene rất cao có trong cà chua. Tác dụng phòng chống ung thư của cà chua hốt hơn nhiều khi nấu loại quả này với dầu ô liu.

3. Làm sáng da

Cà chua chứa lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và làm cho làn da của bạn ít nhạy cảm với tia cực tím, một trong những lý do gây ra nếp nhăn ở da. Chà bột cà chua lên làn da thô ráp của bạn giúp se lỗ chân lông, tái tạo và làm săn da mặt.

4. Giảm viêm hiệu quả

Lycopene – một chất chống oxy hóa mạnh được tìm thấy rất nhiều trong cà chua và các hàng hóa chế biến từ cà chua như nước ép cà chua chẳng hạn. Lycopene có cơ hội giảm viêm nhờ việc bảo vệ DNA tế bào tránh khỏi các gốc tự do. Đặc biệt, chất này còn có khả năng giảm protein adipokine – chất gây viêm trong máu, nhờ đấy nước ép cà chua được nhận xét cao về tác dụng giảm viêm.

5. Dùng nước ép cà chua để giảm cân

Uống nước ép cà chua là một phương thức làm đẹp an toàn được nhiều chị em lựa chọn. Ngoài việc làm đẹp da, nước ép cà chua còn giúp chị em giảm cân đạt kết quả tốt. Nước ép cà chua giúp cơ thể hạn chế hấp thu chất béo, giảm mỡ máu, mang đến vóc dáng thon gọn cho bạn.

Dùng nước ép cà chua để giảm cân
Dùng nước ép cà chua để giảm cân

6. Làm giảm cholesterol

Nước ép cà chua cũng có thể ngăn ngừa cholesterol cao. Nó giàu chất xơ, do đó sẽ giúp phá vỡ LDL hoặc cholesterol xấu trong cơ thể. ngoài ra, nó có niacin hoặc vitamin B3 làm ổn định cholesterol trong cơ thể.

7. Ngăn ngừa bệnh tim

Trong cà chua có các hợp chất dinh dưỡng như kali, vitamin E và C rất có lợi cho trái tim của con người.

Hợp chất kali có trong cà chua vô cùng quan trọng vì nó làm giảm lượng natri dư thừa trong cơ thể, ổn định huyết áp. cùng lúc đó, Lycopene cũng giúp cũng cố động mạch, giảm rủi ro đột quỵ và bệnh tim thường mắc ở những người có bệnh huyết áp.

8. Chất xơ trong cà chua giữ cho gan khỏe mạnh

Cà chua là thành phần thường xuyên xảy ra trong rất nhiều bài thuốc chữa trị bệnh viêm gan mãn tính. Loại rau ăn quả tốt cho sức khỏe chứa một lượng lớn chất xơ và hoạt chất chống oxy hóa lycopene nằm trong danh sách thực phẩm rất tích cực cho sức khỏe lá gan.

9. Ngăn ngừa táo bón

Một trong những yếu tố khổng lồ nhất mà người già gặp phải đấy là nhu động ruột hoạt động kém hiệu quảgiải pháp tốt nhất để chống lại Việc này là nước ép cà chua. Chất xơ nội địa ép cà chua giữ cho gan khỏe mạnh, giúp đỡ và hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và do đó sẽ điều hòa và hỗ trợ nhu động ruột.