Công thức làm mặt nạ sữa chua mật ong dưỡng da tại nhà

Mặt nạ sữa chua mật ong không còn xa lại với chị em phụ nữ ngày nay. Bởi vì đây là công thức mặt nạ dưỡng da mà được rất nhiều người sử dụng và hiệu quả mang lại thì vô cùng tốt. Cùng tìm hiểu xem công thức nào đang được ưa chuộng nhiều nhất thì tham khảo bài viết dưới nhé!

1. Mặt nạ sữa chua mật ong có tác dụng gì?

Sữa chua chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là canxi, photpho, kali và protein nên rất tốt cho hệ tiêu hóa. Đồng thời, khi sử dụng sữa chua thường xuyên, cơ thể chúng ta còn được nâng cao sức đề kháng, tăng cường miễn dịch, giúp xương chắc khỏe đồng thời hỗ trợ giảm cân một cách hiệu quả.

Các loại vitamin có trong sữa chua không đường còn giúp nuôi dưỡng làn da, giúp da trắng sáng, mịn màng, giảm thâm sạm và đánh bay mụn nhanh chóng.

Trong khi đó, hàm lượng đường và protein có trong mật ong cũng rất tốt cho da. Đồng thời, tính năng kháng khuẩn của mật ong phát huy tối đa hiệu quả trong việc điều trị mụn và làm lành các tổn thương do mụn gây ra.

Khi kết hợp sữa chua và mật ong lại với nhau sẽ tạo ra công thức dưỡng da, điều trị mụn hoàn hảo. Sau khi kiên trì sử dụng, mặt nạ sữa chua mật ong sẽ giúp bạn có được làn da trắng hồng, căng mướt trong thời gian ngắn.

Mặt nạ sữa chua mật ong có tác dụng gì?
Mặt nạ sữa chua mật ong có tác dụng gì?

2. Các công thức mặt nạ sữa chua mật ong 

2.1. Công thức mặt nạ sữa chua mật ong làm trắng da, dưỡng ẩm

Đây được xem là bí quyết làm đẹp truyền thống được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Mật ong kết hợp sữa chua sẽ hỗ trợ tăng sinh hormone tự nhiên, sát khuẩn bề mặt da, tẩy tế bào sừng hóa và kiểm soát lượng bã nhờn bám dính.

Đặc biệt tinh chất Fructose và glucose sẽ tấn công vi khuẩn gây đốm đen, trị mụn viêm từ đó trả lại làn da sáng hồng cho bạn.

Hướng dẫn cách làm mặt nạ sữa chua mật ong:

  • Cho 2 thìa mật ong vào hũ sữa chua có sẵn đánh đều sao cho hỗn hợp sánh đặc dạng gel mỏng
  • Vệ sinh da mặt, dùng thìa nhỏ bôi đều lên da
  • Sau đó dùng ngón tay trỏ để làm mịn mỏng mask sữa chua mật ong lên da
  • Để khô trong 15 phút cho dưỡng chất Probic và Fructose thẩm thấu sâu trong da
  • Rửa mặt sạch với nước mát và đắp theo chu kì 2-3 lần trong tuần (những người có làn da dầu nhờn nên tăng tần suất đắp 3-4 lần).

XEM THÊM: Bật bí 10 Công thức làm trắng da bằng cà chua cho chị em phụ nữ

2.2 Mặt nạ bơ sữa chua mật ong

Giàu axit béo omega-3,  có khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Hơn thế nữa, có thể bạn chưa biết là bơ cũng chứa Vitamin C, một chất làm sáng da tự nhiên cho bất kỳ vết đen/xạm da nào trên khuôn mặt của bạn.

Mặt nạ bơ sữa chua mật ong này hoạt động như một chất tẩy da chết, mang lại làn da tươi sáng mà không bị kích ứng. Vậy nên hãy tận dụng quả bơ như 1 nguyên liệu làm đẹp chứ không riêng là thực phẩm trong ăn uống nhé.

Cách làm:
– Nghiền 1/4 quả bơ trong một cái bát nhỏ.
– Thêm mật ong nguyên chất và sữa chua không đường vào và đánh nhuyển hỗn hợp cho đến khi chúng trở nên mịn màng, không còn lục cục nữa.
– Sau cùng là làm sạch mặt và bôi một lớp lên da và ngồi thư giãn trong vòng 10-15 phút hoặc lâu hơn. Sau đó đi rửa mặt sạch.
– Mặt nạ này có thể được sử dụng 2-3 lần một tuần.

2.3  Mặt nạ chuối sữa chua mật ong

Hỗn hợp sữa chua, chuối và mật ong ảnh hưởng đến làn da của bạn theo nhiều cách:
– Thúc đẩy lưu thông máu do mật ong thẩm thấu sâu vào lỗ chân lông.
– Sữa chua giải phóng da khỏi các tế bào chết.
– Chuối nuôi dưỡng da mặt.

Cách làm:
– Nghiền 1/2 quả chuối với mật ong cho đến khi nhuyễn.
– Thêm sữa chua vào hỗn hợp trên và đánh nhuyễn chúng 1 lần nữa để da hấp thụ tốt nhất có thể.
– Thoa đều lên mặt và cổ nếu thích.
– Relax trên ghế sofa trong 20 phút cho đến khi mặt nạ “hoạt động” tốt trên da. Trong thời gian này bạn có thể đặt những lát dưa chuột mỏng lên mắt và thiếp đi 1 chút cũng khá tốt cho hệ thần kinh của mình đó nhé.

Mặt nạ chuối sữa chua mật ong
Mặt nạ chuối sữa chua mật ong

2.4 Đắp mặt nạ sữa chua không đường và bột nghệ

Nghệ tươi hoặc tinh bột nghệ là công thức quen thuộc trong các loại mask làm đẹp da, hỗ trợ cải thiện viêm sưng hiệu quả.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nghệ khi trộn lẫn với sữa chua không đường sẽ có chất kháng sinh đặc biệt giúp hỗ trợ phá vỡ liên kết của tế bào da chết, giúp kết nối vững chắc sợi collagen với nhau.

Cách thực hiện mặt nạ sữa chua bột nghệ đơn giản:

  • Chọn bột nghệ nguyên chất và sữa chua không đường
  • Với những bạn da mặt dầu nhờn nên sử dụng nhiều nghệ hơn để hàm lượng curcumin đi sâu vào ức chế hoạt động tuyến bã nhờn.
  • Trộn đều chúng thành hỗn hợp sánh mịn và dùng thìa nhỏ để quét mask lên mặt
  • Giữ nguyên trên da khoảng 15 phút, đến khi mặt nạ khô thì xả sạch lại với nước mát.
  • Dùng 2-3 lần/tuần.

XEM THÊM: 4 Cách làm trắng da mặt bằng mật ong