[Góc Review] Mỹ phẩm nội địa Trung Quốc có tốt không?

Mỹ phẩm nội địa Trung Quốc hiện nay là ngành hàng mỹ phẩm nổi trội ở thị trường Việt Nam, nhưng khá nhiều người còn lo lắng với chất lượng sản phẩm nội điạ Trung Quốc. Qua bài viết này chúng ta cùng nhau tìm hiểu mỹ phẩm nội địa Trung Quốc liệu có tốt không nhé!

Những điều nên biết về mỹ phẩm nội địa Trung Quốc

Chắc chắn rằng cụm từ “sản phẩm nội địa Trung Quốc” hẳn vẫn còn xa lạ với nhiều bạn hơn so với các sản phẩm mỹ phẩm đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp hay Mỹ,…. Mặc dù vậy nhưng dạo gần đây, chúng ta đã được nghe nhiều hơn về cụm từ này trên các phương tiện truyền thông, quảng cáo như Facebook, Youtube, đã có rất nhiều beauty blogger đã làm những video review về mỹ phẩm nội địa Trung Quốc với giá rẻ đến bất ngờ, bao bì cực kỳ bắt mắt, nhiều sản phẩm mang phong cách cổ trang hết sức tinh tế và đặc biệt hơn là chất lượng thì không hề thua kém so với các sản phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc hay Nhật Bản.

Thường thì chúng ta hay nghe về sản phẩm Hàn Quốc hay Nhật Bản, nhưng ít khi nghe thấy là nội địa Trung đúng không. Candy giải thích qua về hàng nội địa Trung Quốc” để các nàng hiểu rõ hơn nhé. Đây là các loại mỹ phẩm được sản xuất do các thương hiệu mỹ phẩm thuộc Trung Quốc tạo ra, đương nhiên các sản phẩm này không phải made in China đơn thuần như mà chúng ta vẫn hay thấy như Iphone chẳng hạn, mà là các thương hiệu của người Trung Quốc luôn và đặc biệt là họ sản xuất nhằm phục vụ riêng cho người Trung Quốc.

Mỹ phẩm nội địa Trung có tốt không?

Có rất nhiều câu hỏi đặt ra là hàng nội địa Trung có tốt không? Mình xin khẳng định với các bạn một điều là không hề thua kém gì các sản phẩm của các thương hiệu mỹ phẩm đình đám của các nước khác nhé. Các sản phẩm nội địa Trung rất đa dạng từ các loại kem dưỡng da trắng da, mặt nạ dưỡng ẩm, son dưỡng môi, toner, sữa rửa mặt, kem chống nắng,… cho đến các sản phẩm mỹ phẩm trang điểm như chì kẻ mày, son môi, phấn phủ, phấn nước… nếu chị em có nhu cầu thì thật sự là loại nào cũng đều có hết.

Nhưng có lẽ là điều mà chị em chúng ta quan tâm chính là mức giá của các loại mỹ phẩm nội địa Trung Quốc này. Xem xét một cách tổng quát nhất thì dòng này có mức giá khá thấp, thấp hơn so với đại đa số các mỹ phẩm của Hàn Quốc, Nhật Bản chứ chưa kể đến là thấp hơn nhiều lần so với giá của các hãng đình đám trên thế giới như Lancome, Maybelline, YSL, MAC,….

Cũng như các sản phẩm của các thương hiệu khác thì mỹ phẩm nội địa Trung Quốc cũng được chia làm các dạng mỹ phẩm từ bình dân đến chanh sả. Tuy nhiên các sản phẩm đang được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam với giá rẻ thường là loại bình dân bên Trung Quốc, chất lượng cũng không quá nổi bật so với các loại khác. Có lẽ điểm nổi bật nhất chính là giá vô cùng rẻ và hợp lý so với ví tiền của chị em. Bởi lẽ giá cả phụ thuộc rất nhiều vào chi phí vận chuyển sản phẩm, thuế xuất nhập cảnh, ưu đãi từ thương hiệu,….

Theo nhận định của Candy thì chất lượng của các sản phẩm nội địa Trung Quốc này khá là tốt, không độc hại như những gì mà chúng ta thường hay nói với nhau ( ấy là với trường hợp sản phẩm chính hãng nhé chị em). Candy rất hy vọng mọi người có cái nhìn đa chiều hơn đối với sản phẩm mỹ phẩm nội địa Trung Quốc. Đó cũng là lý do mà sẽ rất khó để bạn có thể bắt gặp những sản phẩm mỹ phẩm Trung Quốc xuất hiện trong giỏ quà tết nhập khẩu. Bởi không dễ dàng gì người dùng check được sản phẩm đó có uy tín không.

Điểm mặt các hãng mỹ phẩm nội địa trung quốc

Có lẽ phải kể đến đầu tiên chính là thương hiệu Longrích. Đây là thương hiệu nổi tiếng hàng đầu tại Trung Quốc. Công ty TNHH Công nghệ sinh học Giang Tô Longrích là công ty nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm hóa học và chăm sóc sức khỏe hàng ngày như sữa tắm, mỹ phẩm chăm sóc da với kỹ thuật tiên tiến nhất ở Trung Quốc. Hiện nay, công ty nội địa Trung này có hơn 200 công ty con và số lượng nhân viên lên đến 22000. Trong đó bao gồm cả sinh viên và nghiên cứu sinh, 30% trong số đó đến từ các trường đại học nổi tiếng của Trung Quốc.

Thương hiệu nổi tiếng sau đây chính là thương hiệu Herborist. Đây là nhãn hiệu chăm sóc cao cấp được chế từ thảo dược Thượng Hải Jahwa. Thương hiệu cho ra bộ sản phẩm thảo dược hiện đại đầu tiên gồm có chăm sóc cao cấp thuốc thảo dược thiên nhiên Trung Quốc. Thương hiệu nội địa Trung Quốc Herborist luôn lấy tiêu chí theo đuổi vẻ đẹp “tự nhiên, cân bằng” trong văn hóa của người Trung Quốc.

Kế đến là thương hiệu One Leaf. Thương hiệu được thành lập mới chỉ có 5 năm về trước và đã cho ra mắt mask sheet một năm sau khi thành lập vào năm 2015. Ngay sau đó một năm là năm 2016, các dòng mask của One Leaf đã nghiễm nhiên nằm trong TOP 1 các sản phẩm được bán chạy nhất tại RICons. Doanh thu của thương hiệu nội địa Trung One Leaf này trên Taobao và Tmall trong một tháng của năm năm 2017 là 105,992,574. Quả đáng là một con số kỷ lục mà các thương hiệu ao ước.

Tiếp theo đó là thương hiệu Novo, đây là một nhãn hàng mới nổi trong thời gian gần đây với nhiều loại mỹ phẩm đa dạng và giá thành rẻ. Một trong những dòng sản phẩm nổi bật của thương hiệu Novo đó là chì kẻ mày và kẻ mắt hai đầu.

Mua các mỹ phẩm nội địa Trung Quốc ở đâu?

Hiện nay các thương hiệu sản phẩm nội địa Trung này chưa có các chi nhánh bán hàng ở Việt Nam nên việc tìm mua đối với chị em chúng ta khá là khó vì độ rủi ro khi chúng ta mua trên các trang không chính thống là rất cao.

Chị em có thể order qua Taobao nhưng việc tạo tài khoản Tao bao rất rắc rối cho nên Candy khuyên chị em nên đặt mua tạo các trang web chính thống của hãng như makemeup.vn nè. Mình chuyển góp order số lượng lớn nên giá siêu rẻ lun nè.

Hoặc chị em nào có điều kiện hơn thì có thể ủ một chuyến sang Trung Quốc để gom hàng về bán cũng hợp lý đó nha. hy vọng với bài review mỹ phẩm nội địa Trung có tốt không này sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan nhất với dòng sản phẩm bắt mắt này.

Cách order mỹ phẩm Trung Quốc

Có rất nhiều hình thức nhập hàng mỹ phẩm Trung Quốc về để bán như nhờ người mua xách tay về nước, đặt hàng qua TAOBAO hay trực tiếp chúng ta sang Trung Quốc để nhập mỹ phẩm.

Việc order sỉ hàng nội địa Trung Quốc về bán thông qua hình thức xách tay, có nghĩa là bắt buộc bạn phải có người quen ở đây và mang mỹ phẩm đó về Việt Nam. Đương nhiên là không phải ai cũng có người quen ở đây, vậy nên là hình thức này có lẽ khá khó khăn. Còn đối với việc mua hàng tại các cửa hàng mỹ phẩm chính hãng thì bắt buộc người kinh doanh sẽ order mỹ phẩm với giá cao hơn so với giá gốc rất nhiều vì giá thuế và thuế di chuyển.

Việc bỏ ra một nguồn vốn cao ảnh hưởng rất nhiều đến lợi nhuận các thứ nữa. Candy xin cung cấp một số trang web chính thức của các cửa hàng để các bạn tham khảo order nhé.

https://www.dabao.com

https://www.longrichng.com/products/

http://www.jahwa.com.cn/en/herborist

https://www.avon.com

www.caisychina.com

http://chando.com/en/index

https://www.inoherb.com

https://www.yuesai.com

www.oneleafchina.com

Vấn đề làm đẹp, chăm sóc da, trang điểm luôn luôn là đề tài bàn luận, đánh giá, so sánh và cũng là một nhu cầu chính đáng của bất kỳ chị em phụ nữ nào trên thế giới. Hiện nay trên thị trường thế giới có rất nhiều phương pháp làm đẹp và sử dụng mỹ phẩm là một trong số nhiều cách làm đẹp hiệu quả và tiện lợi nhất từ trước cho đến nay. Trong khi đó, Việt Nam chúng ta lại là một nước có số lượng người sử dụng mỹ phẩm ngày càng tăng cao.

Nếu như nghe thấy cụm từ “hàng Trung Quốc”, “xuất xứ Trung Quốc” thì mọi người thường nghĩ nó là sản phẩm tồi, kém chất lượng và lo lắng về việc sử dụng cũng như mua chúng. Hay như so sánh về giá cả, sản phẩm Trung Quốc có giá rẻ hơn rất nhiều lần so với các sản phẩm mỹ phẩm đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp,… tâm lý của mọi người sẽ là của rẻ là của ôi. Nhưng sự thật không hề như thế vì như đã nói ở bên trên, mỹ phẩm sản xuất ra để sử dụng cho người Trung Quốc nên sản phẩm mỹ phẩm được đánh giá cao và giá của chúng rẻ vì chi phí vận chuyển và thuế quan xuất nhập khẩu hàng hóa giữa hai nước thấp hơn nhiều so với các nước khác.

Tiếp đến là được nghiên cứu từ chính làn da của người dân tại đây cho nên nó có lẽ rằng nó có thể đảm bảo phù hợp với điều kiện thời tiết và làn da của người Việt Nam chúng ta. Vì lẽ đó mà khi sử dụng mỹ phẩm chị em sẽ không quá lo ngại về việc bị kích ứng với sản phẩm.

Các sản phẩm luôn luôn đa dạng về các loại mặt hàng. Không hề thua kém gì so với thị trường trang điểm hiện nay và được phân ra nhiều chủng loại để chị em có thể lựa chọn nhiều hơn.

Hy vọng bài viết trên đây đã trả lời được cho bạn câu hỏi về mỹ phẩm nội địa Trung Quốc, chúc bạn luôn xinh đẹp và vui vẻ.