Gợi ý định hướng thiết kế café sách cho người khởi nghiệp

Bạn là người yêu sách và có định hướng kinh doanh café từ ý tưởng này? Đây là một ý tưởng khá hay nên được bạn tìm hiểu và phát huy. Ngoài những yếu tố về mặt bằng, nguồn vốn, loại sách,… thì có một vấn đề mà bạn nên quan tâm nhiều chính là thiết kế café sách. Mỗi mô hình café đều có định hướng thiết kế riêng và café sách cũng không ngoại lệ. Vậy bí quyết là gì? Gợi ý định hướng thiết kế café sách cho người khởi nghiệp sẽ là chủ đề mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Xác định phong cách cụ thể cho café sách

Xác định phong cách cụ thể cho quán cà phê là điều cực kì quan trọng, không những giúp bạn tránh sự lan man trong việc thiết kế hoặc lựa chọn thiết kế mà còn định hướng cụ thể hơn những gì mà bạn sẽ làm, cũng như cần phải đầu tư bao nhiêu, như thế nào. Gạt bỏ ngay suy nghĩ thiết kế quán không quan trọng là một bước đệm giúp bạn tiến tới việc kinh doanh chuyên nghiệp và có thể tồn tại lâu dài trong thời buổi thị trường cạnh tranh gay gắt hiện nay.

cafe sách
Mô hình cafe sách lí tưởng cho người khởi nghiệp.

Tùy vào phong cách quán và con mắt nghệ thuật của bạn mà quyết định có nên thuê kỹ sư thiết kế riêng hay không? Đặc biệt  với quán cà phê quy mô đầu tư càng lớn, bạn càng nên thuê một kĩ sư riêng phụ trách thiết kế và thi công nội thất quán. Họ có những kinh nghiệm và được trang bị tất cả kiết thức cần thiết để giúp bạn tránh những lỗi không đáng và tiết kiệm cho bạn một khoản chi phí rủi ro thiết kế khá lớn đấy.

Chủ đề café sách đang nổi bật hiện nay

Với một quán cà phê sách, thường có 2 loại chủ đề được các chủ quán cũng như khách hàng ưa chuộng đó là: Hiện đại (Modernism) và Cổ điển ( Chuckle ).

cafe sách
Với một quán cà phê sách, thường có 2 loại chủ đề được các chủ quán cũng như khách hàng ưa chuộng đó là: Hiện đại (Modernism) và Cổ điển ( Chuckle ).

Phong cách thiết kế café sách Hiện đại tập trung chủ yếu vào tính công năng và tránh các phụ kiện rườm rà, các trang trí quá mức thường thấy trong nhiều phong cách khác. Một số người cảm thấy việc thiết kế hiện đại là quá đơn giản, tuy nhiên khi được lên kế hoạch chặt chẽ, hợp lý, nó sẽ tạo nên cảm giác yên bình và đơn giản cho ngôi nhà của bạn.

Tìm hiểu về chủ đề café sách theo kiểu Cổ điển (Chuckle)

Với bề ngoài giản dị nhưng cuốn hút vì sự cổ xưa, không ít quán cà phê đã gây được nhiều ấn tượng tốt cho khách hàng ngay từ lần đầu họ đi ngang qua. Chiếc bản đen với dòng chữ trắng ghi một câu nói vui để quảng cáo khá phổ biến ở các quốc gia Tây phương. Nó vừa thể hiện sự giản dị, sự quan tâm của chủ quán mà còn khiến bạn chủ động hơn trong việc thay đổi câu văn quảng cáo, trái ngược với các poster hay bảng decal quảng cáo màu mè nhưng thiếu ý nghĩa.

cafe sách
cafe sách theo kiểu Cổ Điển

Tranh vẽ trên tường cũng là một xu thế khá phổ biến hiện nay tại một số cửa hàng cà phê. Khác với tranh treo tường, tranh vẽ tường không giới hạn hình ảnh, tạo cho khách hàng cảm giác bay bổng tự do không ràng buộc. Ý tưởng chủ đề của quán cà phê được thể hiện khoảng 40% qua những bức tranh tường này. Tùy vào chất liệu sơn và giá thành mà tuổi thọ của chúng sẽ khác nhau. Chủ yếu từ 3 đến 10 năm.

Thiết kế và bố trí bàn ghế, kệ sách hợp lí trong không gian

Bàn ghế quán nên có độ cao phù hợp, êm ái vì đối tượng sử dụng chúng là những người yêu sách và thích ngồi hàng giờ nên việc đem lại sự thoải mái là hết sức cần thiết. Một chiếc gối nệm là một sự lựa chọn thông minh. Khách hàng của bạn có thể tận dụng nó để có được tư thế đọc sách vừa ý nhất, hoặc chỉ đơn giản giảm bớt sự lạnh lẽo trong những ngày mưa hay ngày đông tới. Trong tâm trí của tôi, hình ảnh ngồi đọc sách trong một đêm lạnh giá, nhâm nhi cốc cacao nóng cạnh một cái lò sưởi và đắp chăn ấm là khoảnh khắc yên bình và hạnh phúc nhất.

cafe sách
Bàn ghế quán nên có độ cao phù hợp, êm ái vì đối tượng sử dụng chúng là những người yêu sách và thích ngồi hàng giờ nên việc đem lại sự thoải mái là hết sức cần thiết.

Nhắc tới cà phê sách thì thật là một sai sót khi không nhắc tới các kệ sách. Việc sắp xếp các kệ sách một cách khoa học theo chủ đề, tác giả hay giúp khách hàng của bạn rất nhiều trong việc lựa chọn hay tìm kiếm một quyển sách đọc dở. Hãy đảm bảo hệ thống thông gió hoạt động tốt và bạn thường xuyên xem việc lau chùi dọn dẹp kệ sách là công việc thường nhật. Mối mọt sẽ không bỏ qua bất cứ cơ hội nào để phá hỏng những quyển sách của bạn đâu –  đặc biệt khi bạn sở hữu những quyển sách cũ.

cafe sách
Việc sắp xếp các kệ sách một cách khoa học theo chủ đề, tác giả hay giúp khách hàng của bạn rất nhiều trong việc lựa chọn hay tìm kiếm một quyển sách đọc dở.

Kết nối cảm xúc, lan toả thông điệp

Một bí quyết giúp quán cà phê sách của bạn có một sự độc đáo đặc biệt mà hầu như rất rất ít người làm. Đó là “báu vật hoài niệm cảm xúc” của tất cả những người khách hàng của bạn. Một quyển nhật kí –  ghi lại cảm xúc của bản thân, ghi lại suy nghĩ về một quyển sách. Với quyển nhật kí, mọi người – không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp, giới tính có thể chia sẻ với nhau cảm xúc của bản thân, kết nối những tâm hồn có chung một niềm đam mê.

Bạn nên kết hợp một chút âm nhạc không lời, nhạc Cổ điển nhẹ nhàng để tăng thêm xúc cảm. Ngoài ra, mùi hương cũng góp phần không nhỏ tạo nên hiệu ứng cảm giác thư giãn cho khách hàng. Tinh dầu thiên nhiên (Oải hương, cam xả, Hoa Hồng, hay hoa Lài,…) là các hương liệu được ưa chuộng nhất hiện nay.

 

Gợi ý định hướng thiết kế café sách cho người khởi nghiệp đã được chúng tôi chia sẻ. Hi vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích cho ý tưởng kinh doanh của bạn. Hãy tự tin thể hiện kế hoạch kinh doanh của mình bạn nhé! Chúng tôi luôn bên cạnh và hỗ trợ bạn bất cứ lúc nào!

>>>Xem thêm: thiet ke noi that quan cafe