Hướng dẫn cách chữa nám da bằng nghệ hiệu quả

Nám da dù rằng không ảnh hưởng tới thể trạng của mọi người, nhưng nó lại ảnh hưởng lớn tới tâm lí tự tin của người bị, vết nám càng để lâu càng khó điều trị và đậm màucho nên khi hiện ra những vết nám các bạn nên áp dụng ngay những cách trị nám da tại nhà bằng nghệ dưới đây nhé!

Trị nám từ nghệ tươi và giấm trắng

Bạn nghĩ thế nào về việc kết hợp giấm trắng với nghệ tươi để làm sạch nám? Nghe có vẻ lạ nhưng đây là bí kíp tuyệt vời được các chị em sử dụng khi trị nám tại nhà đấy. Trong giấm có chứa axit acetic – loại axit này có tác dụng làm sạch cũng như kháng khuẩn da, từ đó giúp làn da nhanh lấy lại vẻ trắng sáng ban đầu.

Để tạo ra công thức làm đẹp này, bạn chỉ cần chuẩn bị 500gram nghệ tươi đã được thái mỏng và phơi khô vừa đủ. Cho nghệ tươi vào hũ thủy tinh và đổ 500ml giấm trắng vào. Ngâm hỗn hợp này từ 20-30 ngày. Còn việc sử dụng thì sao? Rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch mặt, lau khô và thoa nước giấm ngâm nghệ tươi lên mặt khoảng 10 đến 15 phút rửa sạch bằng nước. Mỗi tuần làm 1-2 lần thôi nhé. Và nhớ hãy chống nắng thật kỹ càng để da không bị bắt nắng.

Xem thêm:

Cách làm mặt nạ trị nám sau sinh bằng nghệ với rượu gạo

Ngoài giấm trắng, bạn có thể dùng rượu gạo để kết hợp với nghệ tươi trong việc loại bỏ nám tàn nhang tại nhà hiệu quả.

Cách làm vô cùng đơn giản. Bạn xay nhuyễn 500gram nghệ tươi, sau đó trộn với rượu gạo. Đun ấm hỗn hợp này với nửa nhỏ để bảo quản được lâu. Sau đó, bạn thoa dung dịch rượu gạo và nghệ tươi lên vùng da bị nám trong vòng 10-15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Tinh chất axit kojic trong rượu gạo với thành phần curcumin sẽ giúp đẩy lùi tình trạng nám, tàn nhang và các vết thâm nhanh chóng.

Với công thức này, bạn nên áp dụng 1-2 lần/ tuần thôi nhé.

Cách trị nám bằng tinh bột nghệ và chanh

Rất nhiều bài viết đã nói về công dụng làm đẹp của chanh, bởi chanh chứa một hàm lượng lớn vitamin C giúp làm mờ các vết thâm nám. Vậy nên sự kết hợp này trở thành bộ đôi tuyệt vời giúp bạn trị nám tại nhà đấy.

Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là: trộn đều 1 muỗng café nước cốt chanh với 1 thìa bột nghệ. Sau đó thoa hỗn hợp lên mặt trong vòng 10 phút rồi rửa sạch với nước. Bạn có thể áp dụng công thức này như mặt nạ làm đẹp nhé.

Với công thức này, bạn chỉ nên sử dụng 1-2 lần/ tuần thôi và nhớ chống nắng thật kỹ.

Xem thêm: Review top 11 kem trị nám tốt nhất hiện nay được khuyên dùng

Làm mặt nạ làm sạch nám tàn nhang với bột nghệ và bột gạo

Chứa rất nhiều vitamin B cũng như vitamin E, cùng với các loại vitamin khác như: B1, B2, B6… có tác dụng làm mờ các vết thâm nám hiệu quả. Chính vì vậy, từ xa xưa bột gạo đã được sử dụng trong các công thức làm đẹp cho làn da trắng sáng, mịn màng. Công thức trị nám từ tinh bột nghệ và bột gạo chính là “bài thuốc” tuyệt vời nếu bạn mơ ước một làn da trắng sáng, mềm mịn đấy.

Tất cả nguyên liệu bạn cần chính là: bột gạo, sữa chua và bột nghệ được trộn theo tỷ lệ 2:2:1. Trộn đều hỗn hợp và thoa lên mặt trong vòng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Với công thức này, bạn nên thực hiện 2 lần/ tuần nhé.

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn về chăm sóc da hoặc mua các loại mỹ phẩm chính hãng, vui lòng truy cập vào website: https://sieuthimypham.vn/