Mách bạn 3 phong cách thiết kế quán cafe được ưa chuộng ngày nay

Không gian quán cafe là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng đến với quán. Tuỳ vào từng dịch vụ, mô hình mà cách biến tấu nội thất quán cafe có sự khác biệt. Lựa chọn phong cách thiết kế quán cafe là bước đi quan trọng bạn cần làm để tạo nên quán cafe chất lượng. Vậy bí quyết dành cho bạn là gì? Bài viết dưới đây mách bạn: 3 phong cách thiết kế quán cafe được ưa chuộng hiện nay. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Phong cách thiết kế quán cafe Retro

Phong cách thiết kế quán cafe Retro luôn mang cho mình một điểm thu hút riêng biệt, sang trọng và quý phái. Cách thiết kế và trang trí của các quán cà phê này thường sẽ mang hơi hướng cổ điển của những năm thập niên 80 và 90. Chính vì thế, khi nhắc đến quán cà phê đơn giản mang phong cách Retro, người ta sẽ nghĩ đến những đồ vật cũ được trang trí trong quán. Có thể kể đến là những chiếc máy ảnh đen trắng ngày xưa, đồ gốm, đồng hồ cổ, những cuốn tạp chí cũ hay thậm chí là những món đồ mà bạn chưa bao giờ thấy. Không gian quán tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái, yên bình đến lạ. Quán cà phê mang phong cách Retro mang đến sự yên bình, tránh xa cuộc sống hiện đại tấp nập ngoài kia. Ngày nay, mô hình quán cà phê này đang rất hot. Đó cũng là cách mà chúng ta giữ lại một chút nét đơn sơ trong góc tâm hồn.

Phong cách thiết kế quán cafe Scandinavian – Bắc Âu

Phong cách Scandinavian lấy cảm hứng từ vùng Bắc Âu. Phong cách này mang hơi hướng Tây hóa. Tận dụng ánh sáng mặt trời để tạo nên ánh sáng cho quán. Màu sắc chủ đạo của mô hình này quán cafe là màu trắng. Tạo cảm giác sáng sủa, rộng rãi và thoáng mát. Khi bước vào các quán cà phê mang phong cách này giúp cho bạn cảm giác thoải mái và thu hút sự tò mò. Bạn sẽ chú ý đến cách bày trí những bộ bàn ghế, quầy pha chế hay những chiếc đèn tinh tế, không gian ánh sáng tự nhiên tạo sự ấm cúng hơn. Phong cách thiết kế quán cafe đơn giản Scandinavian sẽ là mộ hình quán cà phê dễ dàng gây ấn tượng với khách hàng bởi sự thanh lịch của nó. Là sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố thẩm mỹ và hữu dụng. Những bộ bàn ghế chủ yếu là làm từ gỗ. Thể hiện nét tự nhiên đúng kiểu phong cách Scandinavian với tông màu chủ đạo là màu trắng.

phong cách thiết kế quán cafe Scandinavian
Phong cách thiết kế quán cafe đơn giản Scandinavian sẽ là mộ hình quán cà phê dễ dàng gây ấn tượng với khách hàng bởi sự thanh lịch của nó.

Phong cách thiết kế quán cafe Tối Giản

Điểm nổi bật nhất trong thiết kế quán café phong cách tối giản là việc sử dụng ánh sáng – dùng ánh sáng làm nội thất. Trong phong cách này ánh sáng là một yếu tố cấu thành không gian nghệ thuật kiến trúc. Với kiến trúc tối giản, ánh sáng rất quan trọng và càng có ý nghĩa hơn, nhất là ánh sáng tự nhiên. Màu sắc ở phong cách tối giản hạn chế nên ánh sáng là một thành phần chủ đạo để trang trí và tạo nên giá trị thẩm mỹ thông qua hiệu ứng thị giác. Ánh sáng được chủ định trong thiết kế để nhấn mạnh những thành phần, những khu vực chính; làm nổi bật hình khối kiến trúc, nội thất. Sử dụng ánh sáng cùng hiệu ứng bóng đổ được khai thác thông qua những ô cửa, những vách kính, mái, những khoảng trống,qua hệ thống rèm hay cả những tán cây. Ngay cả ánh sáng đèn cũng được nghiên cứu rất kỹ, tính toán cẩn thận nhằm mang đến cho khách hàng một không gian thưởng thức café đẹp tinh khôi, thuần khiết.

Phong cách thiết quán cafe Tối Giản
Điểm nổi bật nhất trong thiết kế quán café phong cách tối giản là việc sử dụng ánh sáng – dùng ánh sáng làm nội thất.

Mỗi một phong cách thiết kế quán cafe mang đến cảm nhận và thông điệp riêng. Nhẹ nhàng sâu lắng; Sang trọng – Quý phái; Hay đơn giản những khác biệt. Bạn chọn phong cách nào? Hãy tham khảo và lựa chọn cho phù hợp nhé! Chúc bạn thành công.

>>> Tìm hiểu thêm: Phong cách quán cafe đẹp