Mách bạn 4 kiểu homestay sinh thái du lịch cho người kinh doanh

Nghỉ dưỡng, du lịch là sở thích và là lựa chọn của nhiều người, nhiều gia đình. Ngày nay, nhu cầu du lịch, tận hưởng không gian nghỉ dưỡng thoải mái là điều mà khách hàng càng. Du lịch sinh thái, gần gũi thiên nhiên tạo cho con người cảm giác bình yên, thư giãn tuyệt đối. Người kinh doanh cần làm gì để phát triển từ mô hình này? Bài viết dưới đây chia sẻ: 4 kiểu homestay sinh thái cho người khởi nghiệp. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu tình hình kinh doanh homestay sinh thái

Hiện nay, kinh doanh homestay đã nở rộ ở nhiều vùng miền ở Việt Nam như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hội An, Ninh Bình, Huế, Hà Giang, Vũng Tàu… Theo các chuyên gia du lịch, loại hình kinh doanh homestay không thu hút những đơn vị phát triển chuyên nghiệp bởi thị trường tiềm năng nhưng nhỏ lẻ, mất thời gian quản lý và lợi nhuận không cao như kinh doanh khách sạn, resort… Vì vậy, kinh doanh homestay đang trở thành lĩnh vực tiềm năng cho những người ít vốn, dân địa phương và dân công sở kiếm lời. So với các hình thức kinh doanh dịch vụ lưu trú khác, rõ ràng số vốn cần để kinh doanh homestay là ít hơn rất nhiều, chỉ dao động từ vài chục tới vài trăm triệu đồng. Do đó, rất dễ dàng để chủ đầu tư có thể huy động vốn và sử dụng tiền tiết kiệm hoặc vay mượn từ bạn bè, người thân để cùng góp vốn kinh doanh.

kiểu homestay sinh thái 1
Kiểu homestay sinh thái đám ứng nhu cầu thư giãn, nghỉ ngơi và hoà mình cùng thiên nhiên của du khách.

Khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế lựa chọn homestay không chỉ muốn hòa nhập cùng với thiên nhiên, bản sắc của địa phương mà còn vì giá của homestay tốt hơn rất nhiều so với các loại hình nghỉ dưỡng khác. Chỉ từ 300 nghìn đến 3 triệu đồng, khách hàng đã có một căn homestay với đầy đủ tiện nghi, phục vụ cho một kỳ nghỉ thư giãn và thoải mái.

Kiểu homestay sinh thái căn hộ mini độc lập

Những căn hộ mini thường tận dụng tối đa không gian, diện tích sử dụng thường rơi vào khoảng 50 m2. Kiểu homestay sinh thái này bao gồm đầy đủ các tiện ích sinh hoạt như một ngôi nhà bình thường: Bếp, phòng khách, 1 phòng ngủ lớn, 2 toilet và ban công. Thích hợp cho những du khách muốn tận hưởng cảm giác ấm cúng của gia đình trong thời gian ngắn hạn lưu trú với sức chứa từ 4 đến 10 người/ căn hộ.

Kiểu homestay sinh thái dành cho 1 người

Kiểu homeastay sinh thái một người thường là những homestay nhỏ được trang trí như một phòng ngủ thu nhỏ. Với những vật dụng cần thiết đủ cho 1 – 2 người quay về nghỉ ngơi sau khi đi chơi mệt mỏi cả ngày như: tủ lạnh mini, máy quạt, hộc đựng quần áo.

Kiểu homestay sinh thái dành cho các cặp đôi

Các cặp đôi thường có xu hướng đi du lịch cùng nhau để lưu giữ lại những khoảnh khắc ngọt ngào, đáng yêu nhất trong khoảng thời gian hai người gắn bó. Đặc biệt là những người trẻ càng có khuynh hướng chọn những kiểu homestay sinh thái có phong cảnh đẹp hay gần biển, gần núi để có thể dễ dàng “sống ảo”. Do đó, đây cũng là nhóm đối tượng khách hàng mà những homestay hiện tại đang nhắm tới. Tương tự cho homestay một người ở, homestay cho các cặp đôi cũng tiết kiệm được tối đa không gian dành cho những khu đất có diện tích khoảng 500 m2.

kiểu homestay sinh thái 2
Những người trẻ càng có khuynh hướng chọn những kiểu homestay sinh thái có phong cảnh đẹp hay gần biển, gần núi để có thể dễ dàng “sống ảo”.

Kiểu homestay sinh thái dành cho gia đình

Loại hình kiểu homestay sinh thái này này thích hợp cho những người đi du lịch theo nhóm hoặc gia đình muốn có không gian thoải mái và sạch sẽ như ở nhà. Đây là một trong những nơi nghỉ dưỡng sang trọng, không chỉ trang bị 4 – 5 phòng ngủ tiện nghi như khách sạn mà còn có không gian sinh hoạt chung cho cả gia đình và bạn bè, người thân như: phòng khách, bếp và phòng ăn, sân thượng rộng để tổ chức BBQ,…

4 kiểu homestay sinh thái đang thịnh hành ngày nay đã được chúng tôi chia sẻ đến bạn. Các kiểu homestay này hình thành dựa theo khách hàng mục tiêu của homestay. Bạn cần tìm hiểu và lựa chọn cho phù hợp với định hướng kinh doanh của mình. Ngoài ra, thiết kế thi công homestay đẹp, chất lượng cũng đám ứng yêu cầu khắc khe của khách hàng. Binba Decor luôn đồng hành cùng bạn tạo nên không gian tuyệt vời.