Mách bạn ý tưởng thiết kế nội thất phong cách Đương Đại

Bạn đang tìm kiếm một phong cách thiết kế cho nhà ở, văn phòng hay quán café – nhà hàng của mình? Độc đáo, táo bạo nhưng không kém phần tinh tế chính là nói đến phong cách Đương Đại. Phong cách này được áp dụng cho thiết kế nhà ở, văn phòng hay nhà hàng đều thích hợp. Từ những nét sáng tạo của kiến trúc sư, không gian của bạn sẽ trở nên đẹp và khác biệt. Hãy cùng nhau tìm hiểu nét đẹp trong thiết kế nội thất phong cách Đương Đại ở bài viết bên dưới nhé!

Thiết kế nội thất theo phong cách Đương Đại là gì?

Phong cách thiết kế đương đại hay còn gọi là Contemporary Art. Đây là thuật ngữ trong ngành thiết kế nội thất để chỉ lối thiết kế tập trung nhiều vào không gian, sử dụng khá nhiều đường thẳng, hình khối và màu sắc táo bạo. Xuất hiện vào thế kỷ XXI, nghệ thuật Contemp trong thiết kế nội thất luôn cập nhật những xu hướng mới nhất trong từng giai đoạn đem lại sự hấp dẫn không bao giờ cũ cho ngôi nhà.

Phân biệt thiết kế nội thất phong cách Đương Đại và Hiện Đại

Nhiều người cho rằng đương đại và hiện đại là hai khái niệm cùng chỉ một style thiết kế. Vì sao lại có sự nhầm lẫn này? Bởi lẽ, ranh giới giữa hai Style này cũng không thực sự rõ ràng và chúng có khá nhiều điểm chung. Tuy nhiên, thực tế đây vẫn là hai phong cách hoàn toàn khác nhau.

  • Thiết kế hiện đại: là lối thiết kế được hình thành vào cuối thế kỷ XX. Đây được xem là một cuộc cách mạng trong thiết kế kiến trúc. Bởi nó đã xóa bỏ được cái bóng quá lớn của kiểu thiết kế cổ điển. Design nội thất hiện đại chú trọng vào công năng và sự tiện nghi, lược bỏ tất cả những chi tiết rườm rà, không cần thiết. Việc sử dụng màu sắc cũng chọn những gam màu sáng đem đến cảm giác đơn giản, tinh tế cho không gian.
  • Thiết kế Contemporary: rộ lên vào đầu thế kỷ XXI cho đến nay. Contemp mang ý nghĩa tiếp diễn của thời gian. Contemp là kiểu thiết kế không ngừng thay đổi, luôn cập nhật những xu hướng mới nhất tại một thời điểm nào đó. Ở đây có sự phá cách, táo bạo, linh hoạt và phản ánh những gì đang xảy ra ngay ngày hôm nay.

>>> Quán cafe phong cách hiện đại

Nét đặc trưng của thiết kế nội thất phong cách Đương Đại

Phong cách nội thất đương đại là tổng hòa của nhiều style khác nhau. Style này chọn lọc, vận dụng khéo léo và tinh tế để cho ra những không gian hội tụ những điểm đặc sắc. Chính sự linh hoạt và nhạy bén này khiến cho nghệ thuật Contemp luôn mới mẻ và hợp thời.

Hình khối và đường thẳng trong thiết kế nội thất phong cách Đương Đại

Ảnh hưởng bởi phong cách thiết kế hiện đại, nội thất Contemp sử dụng triệt để những đường thẳng và hình khối nhằm đem đến cảm giác hiện đại, thanh thoát. Nó không có những đường cong hoa mỹ. Vật dụng trong căn phòng thường có hình dạng cơ bản nhất tạo cảm giác đơn giản và thông thoáng. Không gian cũng được chia thành những mảng tách biệt và đồ đạc cũng được sắp xếp ngăn nắp, hợp lý.

Sử dụng gam màu trung tính thiết kế nội thất phong cách Đương Đại

Do kiến trúc đương đại thường chọn lọc những tinh hoa của nhiều xu hướng thiết kế nên gam màu trung tính được sử dụng làm màu chủ đạo trong hầu hết các công trình. Trắng, đen, xám, xanh là những màu có thể dễ dàng phối hợp với bất kỳ màu sắc và lối trang trí nào. Do vậy, Contemporary Style chính là nơi để gam màu trung tính phát huy tối đa tác dụng của mình. Cùng những điểm màu nổi bật như xanh, đỏ, vàng,… chấm phá cho không gian thêm độc đáo và phá cách theo sở thích của gia chủ. Để làm nổi bật những ý đồ thiết kế và thu hút sự chú ý, ánh sáng trong thiết kế Contemp được sử dụng rất tinh tế. Không chỉ tận dụng ánh sáng tự nhiên qua các vách kính lớn hoặc giếng trời mà thiết bị chiếu sáng từ đèn chùm, đèn bàn, đèn LED cũng được sử dụng triệt để.

thiết kế nội thất phong cách đương đại
Do kiến trúc đương đại thường chọn lọc những tinh hoa của nhiều xu hướng thiết kế nên gam màu trung tính được sử dụng làm màu chủ đạo trong hầu hết các công trình. Trắng, đen, xám, xanh là những màu có thể dễ dàng phối hợp với bất kỳ màu sắc và lối trang trí nào.

Chất liệu kim loại và tạo chi tiết thô làm điểm nhấn

Bắt đầu bước sang thế kỷ XXI, kim loại và kính trở thành vật liệu thịnh hành và phổ biến trong mọi công trình. Cũng bởi vậy trong kiểu thiết kế này, những vật dụng từ kim loại như Niken, thép không gỉ, Crom,… có bề mặt trơn và phản quang đều được ưu tiên sử dụng. Chất liệu kim loại và kính thể hiện sự đơn giản nhưng hết sức tinh tế làm nổi bật lên được sự hiện đại cho căn phòng. Bên cạnh đó, đá tự nhiên và gỗ cũng được sử dụng khá nhiều nhằm đem đến giá trị sang trọng và cao cấp cho ngôi nhà. Một điểm rất khác biệt và để lại ấn tượng độc đáo nhất cho nội thất đương đại tính đến thời điểm này đó là sự tùy hứng, phóng khoáng trong căn phòng thể hiện ở các chi tiết thô như: tạo điểm nhấn nổi bật cho bức tường, một mảng tường vỡ, dầm để lộ ở gác lửng,… Đôi khi, sự thu hút chưa chắc đã đến từ nghệ thuật trang trí mà lại đến từ kết cấu không gian.

Thiết kế nội thất phong cách Đương Đại mang đến cho bạn công trình có tính thẩm mỹ cao, độc đáo với hình khối góc cạnh. Thêm vào đó là chi tiết thô mộc là điểm nhất. Bạn hoàn toàn có thể tạo nên không gian nhà ở, làm việc hay nơi kinh doanh độc đáo và đầy tiện nghi. Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đến bạn. Chúc bạn thành công.