Món ăn dành cho người bệnh đau dạ dày – Bạn nên biết ngay

Hiện nay tình trạng đau dạ dày còn gọi là đau bao tử đang có rất nhiều người đang gặp phải căn bệnh này từ người già đến người trẻ. Tình trạng này phần lớn là do thiếu khoa học, ăn uống không đầy đủ chất, ăn những chất không nên ăn, và không đủ dinh dưỡng nên gây ra tình trạng đau dạ dày này. Chính vì căn bệnh này mà đã ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày của bệnh. Vì thế hôm nay Medimart sẽ giới thiệu cho các bạn những món ăn giúp người bệnh đau dạ có thể giảm và có thể mất hẳn. Hãy dành vài phút để đọc bài viết dưới đây để biết cách chữa trị bạn nhé!

1, Cháo hạt sen

Cháo hạt sen được đánh giá là một món ăn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao dành cho mọi lứa tuổi, dễ tiêu hóa, nâng cao sức khỏe đường ruột và tốt cho dạ dày. Ngoài ra món ăn này còn có tác dụng hỗ trợ điều trị đau dạ dày và làm lành niêm mạc.

Cháo hạt sen nhiều chất dinh dưỡng và dễ tiêu hóa
Cháo hạt sen nhiều chất dinh dưỡng và dễ tiêu hóa

Nguyên liệu:

20 gram hạt sen

30 gram khiếm thực

30 gram gạo tẻ Gia vị.

Cách thực hiện:

Mang gạo tẻ vo sạch và ngâm trong nước khoảng 20 phút Bổ đôi hạt sen để loại bỏ phần tim sen, ngâm hạt sen trong nước khoảng 1 giờ rồi vớt ra Cho gạo tẻ vào 400ml nước và nấu sôi, thêm hạt sen và khiếm thực vào cùng, nấu cho đến khi thành cháo Nêm nếm sao cho vừa ăn Ăn cháo hạt sen vào những bữa ăn chín, ăn cháo khi cháo còn ấm nóng để làm ấm bụng và tăng hiệu quả chữa đau dạ dày Người bệnh ăn cháo hạt sen nhiều lần trong tuần để cải thiện tình trạng.

2, Thịt nạc hầm nấm

Thịt nạc hầm nấm là một trong những món ăn tốt nhất cho người đau dạ dày, ngon, dễ làm. Trong Y học cổ truyền, món thịt nạc hầm nấm có tác dụng bảo vệ niêm mạc và làm mạnh dạ dày, kiện tì ích thận.

Nguyên liệu:

100 gram nấm rơm

100 gram thịt lợn nạc

Gia vị.

Cách thực hiện:

Rửa sạch thịt lợn và cắt thịt thành những món vừa ăn Ướp thịt cùng các loại gia vị trong 15 phút Rửa sạch nấm rơm Cho một ít dầu và tỏi nhuyễn vào chảo, đảo đều cho đến khi thơm thì thêm thịt và, tiếp tục đảo đều chảo Đợi đến khi thịt săn lại, thêm 500ml nước lọc và nấm vào cùng, đun sôi trong 10 phút thì nêm nếm gia vị và tắt bếp Ăn món thịt nạc hầm nấm mỗi tuần từ 2 đến 3 lần để cải thiện tình trạng, giúp cơn đau dạ dày nhanh chóng thuyên giảm.

3, Dạ dày lợn nấu đậu tương 

Để bồi bổ sức khỏe, giảm nhanh triệu chứng đau và khó chịu ở dạ dày, người bệnh có thể thêm món dạ dày lợn nấu đậu tương vào thực đơn ăn uống mỗi ngày. Những thành phần dinh dưỡng trong dạ dày lợn và đậu tương có tác dụng cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa, giảm đau và khó chịu bụng cho những bệnh nhân bị viêm dạ dày mãn tính

Với món ăn này giúp cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa
Với món ăn này giúp cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa

Nguyên liệu:

  • 1 cái dạ dày lợn
  • 100 gram đậu tương
  • Gia vị.

Cách thực hiện:

  • Làm sạch dạ dày lợn, cắt lát
  • Rửa sạch đậu tương
  • Cho dạ dày và đậu tương vào nồi chứa 500ml nước, đun sôi cho đến khi chín mềm
  • Nêm nếm gia vị sau cho vừa ăn
  • Thêm món dạ dày lợn nấu đậu tương vào những bữa ăn chín, ăn khi còn ấm nóng
  • Người bệnh ăn từ 2 – 3 lần mỗi tuần, liên tục trong vài tuần sẽ nhận thấy các triệu chứng thuyên giảm đáng kể.

Ngoài những món ăn được gợi ý trên, bạn có thể tham khảo các loại thực phẩm dành cho người bệnh dạ dàyviên uống điều trị bệnh dạ dày được bác sĩ khuyên dùng để việc điều trị được diễn ra nhanh và hiệu quả hơn. Hy vọng bạn sẽ điều trị tốt bệnh đau dạ dày của mình. Nếu có thắc mắc có thể liên hệ hotline: 0398883456 để được giải đáp.

Xem thêm:

“BUỒN NÔN” CÓ PHẢI LÀ TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH ĐAU DẠ DÀY KHÔNG?