Nên uống thuốc tránh thai hàng ngày trong bao lâu?

Thời đại hiện nay, việc sử dụng các phương pháp tránh thai đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Trong đó, thuốc tránh thai hàng ngày được coi là một trong những phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất để ngăn ngừa thai không mong muốn. Tuy nhiên, một trong những câu hỏi mà nhiều người thường đặt ra đó là: nên uống thuốc tránh thai hàng ngày trong bao lâu?

Uống thuốc tránh thai hằng ngày có hại không?

Việc sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày không có hại đối với sức khỏe nếu bạn tuân thủ đúng hướng dẫn sử dụng của bác sĩ hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, như bất kỳ phương pháp tránh thai nào khác, thuốc tránh thai hàng ngày cũng có những lưu ý cần lưu ý để đảm bảo tính hiệu quả và an toàn sức khỏe.

Các tác dụng phụ của thuốc tránh thai hàng ngày thường gặp bao gồm đau đầu, buồn nôn, chứng đầy bụng, tăng cân và thay đổi tâm trạng. Tuy nhiên, các tác dụng phụ này thường là tạm thời và sẽ giảm dần khi cơ thể đã thích nghi với thuốc. Nếu bạn gặp phải những tác dụng phụ này và chúng không giảm đi sau vài tuần, hãy liên hệ với bác sĩ hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe để được tư vấn cụ thể.

Ngoài ra, những người có tiền sử về ung thư vú hoặc buồng trứng, tiền sử đột quỵ, tiền sử đau tim hoặc các vấn đề về sức khỏe khác cần thảo luận với bác sĩ trước khi sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả.

Tóm lại, việc sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày không có hại đối với sức khỏe nếu bạn tuân thủ đúng hướng dẫn sử dụng và thường xuyên kiểm tra sức khỏe với bác sĩ hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Nên uống thuốc tránh thai hàng ngày trong bao lâu?

Nên uống thuốc tránh thai hàng ngày trong bao lâu.
Nên uống thuốc tránh thai hàng ngày trong bao lâu.

Để trả lời cho câu hỏi này, trước tiên chúng ta cần hiểu rõ về cách hoạt động của thuốc tránh thai hàng ngày. Thuốc tránh thai hàng ngày chứa các hormone giúp ngăn chặn sự phát triển của trứng và thay đổi niệu đạo nữ để ngăn chặn tinh trùng đi vào. Khi bạn sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày đúng cách, tỷ lệ thành công của phương pháp này là rất cao.

Tuy nhiên, để đảm bảo tính hiệu quả của phương pháp tránh thai này, bạn nên sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày liên tục trong ít nhất 21 ngày liên tiếp. Sau đó, bạn sẽ nghỉ uống thuốc trong vòng 7 ngày, trong đó bạn sẽ có kinh nguyệt. Sau 7 ngày nghỉ thuốc, bạn lại bắt đầu uống lại thuốc tránh thai hàng ngày vào ngày thứ 8. Quá trình này sẽ được lặp đi lặp lại hàng tháng.

Còn đối với vỉ tránh thai hằng ngày loại 28 viên bạn không cần ngừng lại 7 ngày vì trong đây sẽ có cho bạn 7 viên thuốc bổ sung sắt. Điều này tập cho bạn thói quen uống thuốc hàng ngày không bị quên đồng thời bổ xung chất sắt có lợi cho cơ thể phái nữ chúng ta.

Vì vậy, để đảm bảo tính hiệu quả của thuốc tránh thai hàng ngày, bạn nên sử dụng nó liên tục trong ít nhất 21 ngày liên tiếp và lặp lại quá trình này hàng tháng. Tuy nhiên, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc lo ngại nào về cách sử dụng thuốc tránh thai, bạn nên thảo luận với bác sĩ hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe để được tư vấn cụ thể.

>> Xem thêm: Uống thuốc tránh thai bao lâu thì quan hệ được

Những lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày

Những lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày
Những lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày

Việc sử dụng bừa bãi không tuân theo hướng dẫn sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và mất đi hiệu quả của thuốc. Để phòng ngừa những điều nầy chúng ta cần thực hiện theo những lưu ý sau:

  • Hãy uống thuốc đúng theo chỉ dẫn của nhà sản xuất hoặc hướng dẫn của bác sĩ.
  • Nếu bạn bỏ uống thuốc tránh thai hàng ngày trong quá trình dùng, bạn nên sử dụng phương pháp tránh thai khác như bảo vệ bằng bao cao su trong thời gian đó để đảm bảo tính hiệu quả của phương pháp tránh thai.
  • Thuốc tránh thai hàng ngày không bảo vệ bạn khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs). Vì vậy, nếu bạn có nhiều đối tác tình dục hoặc bạn không chắc chắn về trạng thái sức khỏe của đối tác, hãy sử dụng bảo vệ bằng bao cao su để giảm nguy cơ lây nhiễm STDs.
  • Thuốc tránh thai hàng ngày có thể gây ra một số tác dụng phụ như đau đầu, buồn nôn, chứng đầy bụng và thay đổi tâm trạng. Nếu bạn gặp phải những tác dụng phụ này, hãy thảo luận với bác sĩ hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe để biết cách giảm thiểu tác dụng phụ và xem xét các phương pháp tránh thai khác.
  • Nếu bạn có các yếu tố rủi ro về sức khỏe như hút thuốc, béo phì, tiền sử ung thư hoặc các vấn đề về tim mạch, hãy thảo luận với bác sĩ trước khi sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày.

Trên đây là những thông tin cần thiết về việc sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày và các lưu ý khi sử dụng. Việc sử dụng phương pháp tránh thai là quyết định quan trọng đối với sức khỏe và cuộc sống của bạn, vì vậy hãy thảo luận với bác sĩ hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe để biết thêm thông tin và tư vấn cụ thể.