Những điều bạn cần biết khi bị dị ứng da mặt sưng phù

Khi bị dị ứng mỹ phẩm dù nhẹ hay nặng đều khiến làn da bị tổn thương. Dị ứng da mặt sưng phù là một trong những dấu hiệu cho thấy da bạn đang bị tổn thương. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này thì bạn đừng bỏ qua bài viết này nhé!

1. Bị dị ứng da mặt sưng phù và những điều cần biết

Dị ứng da mặt sưng phù có thể xuất hiện khi người bệnh gặp phải những kích ứng từ môi trường. Từ đấy gây ra sự tích tụ độc tố, hình thành lượng chất lỏng tích trữ trong cơ thể gây sưng phù. Trong trường hợp gương mặt của bạn dần bị sưng lên thành một kích thước lớn hơn thì có thể đó là đặc điểm của chứng dị ứng cơ bản, hoặc phù mạch và Hội chứng Cushing.

Những triệu chứng kể trên đều không nghiêm trọng tuy nhiên có thể khiến người bệnh cảm nhận thấy mặc cảm. Sưng mặt cũng có thể liên quan đến béo phì gây sưng phù tạm thời sau khi ngủ dậy. nếu như bệnh xảy ra do hội chứng Cushing – xuất hiện khi liều lượng hormone cortisol tăng cao trong một thời gian dài. Đối với phù mặt do dị ứng, người bệnh hoàn toàn có thể khắc phục bằng một số công thức dễ dàng.

Bị dị ứng da mặt sưng phù và những điều cần biết
Bị dị ứng da mặt sưng phù và những điều cần biết

2. Lý do dẫn đến bị dị ứng da mặt sưng phù

Những lý do gây sưng phù mặt rất đa dạng. trong số đó, triệu chứng có thể phát sinh do bệnh lý hoặc do những liên quan tác động từ môi trường bên ngoài. trong đó phổ biến nhất là những group nguyên nhân như

  • Sốc phản vệ
  • Do cơ thể hấp thụ lượng cortisol lớn – đây là một loại hormone có tác dụng chống căng thẳng.
  • Lượng hormone tuyến giáp sản xuất vượt mức bình thường.
  • Do viêm kết mạc
  • Người bệnh viêm mô tế bào; quai bị.
  • Do hiện tượng phù mạch
  • Bề mặt da bị nhiễm trùng hoặc khối u gây nên.
  • Phụ nữ có thai, chấn thương.
Lý do dẫn đến bị dị ứng da mặt sưng phù
Lý do dẫn đến bị dị ứng da mặt sưng phù

3. Chữa dị ứng sưng phù mặt bằng các mẹo dân gian

Ngoài việc sử dụng thuốc, bệnh nhân có thể đọc thêm và áp dụng thêm các bí kíp dân gian để giảm bớt trạng thái sưng phù mặt cho bản thân. Những cách có thể ứng dụng bao gồm:

  • Chườm lạnh: sử dụng một cái khăn lạnh và bọc đầy đá lạnh. Sau đấy, chườm lên vị trí bị sưng khoảng 20 phút/lần để làm giảm sưng và đau. lưu ý là không nên dùng đá lạnh để chườm trực tiếp trên da. cùng lúc đókhông được chườm nóng lên vùng mặt, vì chúng có thể khiến mặt sưng to hơn.
  • Dùng các loại hàng hóa chăm sóc da có nguồn gốc từ thiên nhiên để thoa lên da. Cách này sẽ tạo điều kiện cho làn da được dịu hơn, giúp giảm thiểu cảm xúc nóng, đỏ khó chịu.
  • Không sử dụng mỹ phẩm khi đang bị sưng phù mặt.
  • nếu mặt sưng phù tuy nhiên không kèm theo các triệu chứng ngứa hoặc nổi mẩn đỏ, bệnh nhân có thể sử dụng sữa chua trộn với rau mùi tây giã nhuyễn để đắp lên mặt. trong đó, gừng hoặc bột nghệ cũng là những nguyên liệu nên dùng vì chúng có thể làm giảm dị ứng trên vùng mặt.

Xem thêm: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách xử lý dị ứng mỹ phẩm hiệu quả nhất tại nhà

Lưu ý: Đây chỉ là các phương pháp giúp cải thiện triệu chứng, không hoặc ít có tác dụng điều trị dứt điểm hiện trạng dị ứng. Vì lẽ đó, bạn nên loại bỏ bệnh từ gốc bằng phương pháp mạnh tay và phù hợp hơn.