Những gợi ý thiết kế và trang trí quán cafe sân vườn đẹp

Kinh doanh ngành F&B nói chung và mô hình quán cafe nói riêng đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng khởi nghiệp. Các mô hình cafe xuất hiện đáp ứng nhu cầu của khách hàng về tính giải trí, không gian đẹp và món đồ uống ngon. Một trong số đó chính là quán cafe sân vườn. Đặc tính của mô hình là không gian đẹp, thoáng mát và hương vị đồ uống ngon. Bạn cần chuẩn bị và thể hiện vào không gian của mình một cách phù hợp nhất. Bài viết dưới đây chia sẻ: Những gợi ý thiết kế và trang trí quán cafe sân vườn đẹp. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Thiết kế và trang trí quán cafe sân vườn theo diện tích

Khi mở quán cafe sân vườn yêu cầu phải có diện tích khá rộng, ít nhất từ 80 – 120m2 trở lên để có thể thiết kế không gian sân vườn được rộng rãi, thoáng đãng. Diện tích sử dụng ít nhất từ 60m2 vuông trở lên cho mỗi sàn, có thể thêm 2 – 3 sàn để tăng diện tích phục vụ. Mặt bằng đẹp có động động từ 3 – 10tr/m2. Về mô hình cafe sân vườn, không nhất thiết phải cần mặt bằng ở mặt tiền, nên ưu tiên trong hẻm, ngõ để không gian yên tĩnh, bớt bụi bặm, có diện tích để xe và chi phí rẻ hơn. Tuy nhiên, với diện tích rộng như vậy, nếu bạn thuê mặt bằng ngay mặt đường lớn chi phí sẽ rất cao. Chính vì thế, bạn có thể cân nhắc thuê mặt bằng trong ngõ và chọn những con ngõ lớn, mặt đường ngõ đủ rộng để ô tô di chuyển ra vào thuận tiện.

Nếu bạn là người có chuyên môn am hiểu về thiết kế kiến trúc, bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế không gian mở quán cafe sân vườn của mình. Thông thường đối với 1 quán cafe sân vườn bạn cần phân bổ khoảng 40 – 60% diện tích không gian dành cho phục vụ khách kết hợp nhiều yếu tố trang trí, cây xanh… 30% diện tích dành cho khu vực bếp, quầy pha chế, thu ngân và diện tích còn lại dành cho khu vực để xe và 1 kho chứa đồ nhỏ.

thiết kế quán cafe sân vườn 3
Khi mở quán cafe sân vườn yêu cầu phải có diện tích khá rộng, ít nhất từ 80 – 120m2 trở lên để có thể thiết kế không gian sân vườn được rộng rãi, thoáng đãng.

Lựa chọn bàn ghế thiết kế trang trí quán cafe sân vườn

Ghế bọc vải tạo vẻ sang trọng, lịch sự cho quán, cũng dễ dàng trong việc thay đổi, vệ sinh. Vật liệu trang trí trong quán cần đa dạng và phong phú, tùy vào phong cách của quán, “gu” của khách hàng mà vật liệu được dùng sao cho thích hợp. Đối với quán sân vườn diện tích nhỏ, vì không gian hạn chế nên yếu tố nội thất rất quan trọng. Nội thất sử dụng không cần phải quá sang trọng hay cầu kỳ. Bạn nên sử dụng bàn ghế nhỏ làm từ mây, tre, gỗ… vật liệu này chiếm ít không gian, lại dễ dàng di chuyển. Khi không cần sử dụng thì có thể sắp xếp lại.

Trang bị ánh sáng bằng đẹp và thiết kế mái che

Đối với quán cafe sân vườn ngoài trời, nên chọn thiết kế kèm màn che, ô dù để chắn mưa, nắng trực tiếp. Tuy nhiên, lưu ý bố trí sao cho thẩm mỹ và phù hợp với không gian. Ánh sáng chính là điểm nhấn để tạo ấn tượng cho không gian quán cafe sân vườn. Đối với các quán cafe sân vườn có diện tích lớn thì việc bố trí ánh sáng một cách hài hòa sẽ tạo nên hiệu ứng cho cả quán và mang đến nhiều điểm cộng trong tâm trí khách hàng.

Cây xanh trong thiết kế và trang trí quán cafe sân vườn

Nếu có khả năng hãy đầu tư cho việc trang trí quán bằng cây xanh. Tạo những tiểu cảnh cây xanh hoặc thiết kế mái che bằng dàn dây leo… Vừa góp phần tạo không gian xanh độc đáo, đây vừa là điểm “sống ảo” thu hút khách hàng đến quán của bạn. Đối với quán có diện tích vừa và nhỏ bạn nên tận dụng và thiết kế không gian quán trở nên gần gũi hơn với các loại cây cảnh quen thuộc. Không nhất thiết phải dùng đến các loại cây to và cao cấp. Chú ý tránh nắng gắt và bụi gây cảm giác thiếu thoải mái cho khách hàng.

thiết kế quán cafe sân vườn 1
Đối với thiết kế quán cafe sân vườn có diện tích vừa và nhỏ bạn nên tận dụng và thiết kế không gian quán trở nên gần gũi hơn với các loại cây cảnh quen thuộc.

Những gợi ý thiết kế và trang trí quán cafe sân vườn đã được chúng tôi chia sẻ đến bạn. Tuỳ vào quy mô của quán mà bạn chọn cách bài trí từng khu vực sao cho thích hợp. Và đừng quên tỉ lệ phân chia theo diện tích quán cafe. Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đến bạn. Chúc bạn thành công.

>>> Xem thêm: Thiết kế quán cafe đơn giản đẹp