Những lưu ý về thiết kế nội thất nhà hàng theo phong thuỷ

Thiết kế nội thất nhà hàng đẹp vẫn chưa đủ để làm nên không gian kinh doanh lí tưởng. Tính linh hoạt, đám ứng công năng và phù hợp phong thuỷ (cung mệnh chủ kinh doanh) là những yếu tố kết hợp cần thiết. Làm thế nào để thể hiện những điều này cho nhà hàng của bạn? Bài viết dưới đây chia sẻ: Những lưu ý khi thiết kế nội thất nhà hàng theo phong thuỷ. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Sử dụng vật dụng trấn phong thuỷ trong thiết kế nhà hàng

Nhà hàng cần trang bị một số vật tài lộc như:

  • Gương : tạo diện tích rộng rãi thoải mái, gương cũng là vật phản chiếu ngụ ý các hành động hay vật dụng đều được tăng gấp đôi, lợi nhuận cũng sẽ tăng gấp đôi.
  • Chuông/ Chuông gió: Đặt chuông hay chuông gió trước cửa – theo quan niệm xưa trong kinh doanh, tiếng chuông báo hiệu niềm vui, sự vui tươi.
  • Sư tử đá: Sư tử đá được biết đến như một linh vật phong thủy giúp mang lại điềm lành, tăng thêm sinh khí cho nhà hàng. Khi đặt mua sư tử đá nên cẩn trọng trong việc lựa chọn màu sắc để phù hợp với mệnh của chủ nhà hàng, khuyến khích mua sư tử đá theo cặp gồm 1 đực và 1 cái.

Trang trí các vật trấn theo mệnh ngũ hành: các sản phẩm bằng gỗ (mộc) sẽ giúp chủ nhà hàng có mệnh Hỏa và Mộc thịnh vượng; trấn được các chủ nhà hàng có mệnh Thổ giúp giảm bớt các tác hại không tốt; các vật dụng bằng Kim sẽ giúp cho những chủ nhà hàng mệnh Kim và Thủy thêm phần hưng thịnh, trấn được cho những chủ có mệnh Mộc và giảm được sự nguy hại của Thổ; những sản phẩm bằng đá sẽ góp thêm tài lộc cho người mệnh Thổ, Kim và giảm những nguy hại cho người mệnh Hỏa, trấn được người mệnh Thủy.

thiết kế nội thất nhà hàng theo phong thuỷ 1
Trang trí các vật trấn theo mệnh ngũ hành: các sản phẩm bằng gỗ (mộc) sẽ giúp chủ nhà hàng có mệnh Hỏa và Mộc thịnh vượng

Kinh doanh mặt hàng món ăn nhà hàng theo cung mệnh

Theo ngũ hành, gia chủ mệnh Hỏa rất thích hợp cho mọi loại hình kinh doanh nhà hàng. Còn lại các mệnh khác, việc kinh doanh sẽ thuận lợi – nếu:

  • Gia chủ mệnh Mộc – kinh doanh món ăn có tính Hỏa: lẩu, nướng, bánh ngọt…
  • Gia chủ mệnh Kim – kinh doanh món ăn có tính Thủy: phở,…
  • Gia chủ mệnh Thủy – kinh doanh các món ăn có nguồn gốc rau củ quả, các món chay.
  • Gia chủ mệnh Thổ – kinh doanh đồ lên men: rượu, sữa chua, dưa món…

Gợi ý thiết kế nội thất nhà hàng hợp phong thuỷ

Khi thiết kế nhà hàng theo phong thủy – cần tránh các yếu tố kiêng kị như:

  • Hệ thống cửa thông nhau liên tục – gây thất thoát tiền tài.
  • Đường đi trong nhà hàng đâm thẳng vào két để tiền.
  • Gương bố trí chính diện với cửa chính ra vào – xua đuổi tài lộc.
  • Kết hợp gam màu xanh lam với màu tím – tạo cảm giác lạnh lẽo, không an toàn và làm giảm vị giác của thực khách.

Lời khuyên cho bạn là: nên chọn các đồ nội thất có màu sắc ấm cúng thuộc hành thổ – hỏa như: nâu vàng, vàng cam, vàng đất… Bát đũa, ly tách có màu sáng sủa – kết hợp với đồ trang trí rực rỡ để kích hoạt tốt dương khí. Nhà hàng cần sử dụng đan xen giữa khoảng sáng và tối – nhưng nơi mặt tiền cần dùng ánh sáng rực rỡ để tạo điểm nhấn, chào mời. Nếu có thêm tiểu cảnh cây cối, nước chảy – sẽ tạo cảm giác thư thái cho thực khách.

thiết kế nội thất nhà hàng theo phong thuỷ 2
Lời khuyên cho bạn là: nên chọn các đồ nội thất có màu sắc ấm cúng thuộc hành thổ – hỏa như: nâu vàng, vàng cam, vàng đất…

Sử dụng màu sắc chủ đạo thích hợp trong thiết kế nội thất nhà hàng

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra những màu sắc ấm như màu cam, màu đỏ và màu hồng giúp tăng sự thèm ăn và trò chuyện. Những màu sắc trên cũng tạo ra một môi trường thân thiện giúp thực khách cảm thấy thoải mái. Màu xanh, cũng như các yếu tố nước như đài phun nước, kích thích khách hàng tiêu thụ nhiều đồ uống. Còn với màu sắc theo ngũ hành, ví dụ như:

  • Chủ nhà hàng mệnh Kim nên sử dụng tông màu sáng và những sắc ánh kim hoặc màu trắng.
  • Mệnh Mộc nên sử dụng tông màu xanh kết hợp với tông màu đen, màu xanh biển sẫm.
  • Mệnh Thủy nên sử dụng tông màu đen, màu xanh biển sẫm, ngoài ra kết hợp với các tông màu trắng và những sắc ánh kim.
  • Mệnh Hỏa nên sử dụng tông màu đỏ, màu hồng, màu tím ngoài ra kết hợp với các màu xanh.
  • Còn nếu chủ nhà hàng mệnh Thổ nên sử dụng tông màu vàng đất, màu nâu, ngoài ra có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím.
thiết kế nội thất nhà hàng theo phong thuỷ 3
Hãy xem xét lựa chọn màu sắc cho nhà hàng phù hợp với các mặt hàng kinh doanh chủ đạo của nhà hàng và mệnh ngũ hành của chủ nhà hàng.

Những kưu ý khi thiết kế nội thất nhà hàng theo phong thuỷ đã được chúng tôi chia sẻ đến bạn. Các lưu ý này tác động đến vận khí, tâm lí và tính thẩm mỹ không gian nhà hàng. Bạn cần đến một đơn vị thiết kế nội thất nhà hàng chuyên nghiệp cùng hợp tác. Binba Decor là cái tên đáng được bạn lựa chọn.Vừa đảm bảo vẻ đẹp nhà hàng vừa đạt chất lượng công trình tốt. Thêm vào đó, các chương trình tri ân, khuyến mại dành cho khách hàng với ưu đãi lớn được áp dụng. Tặng gói marketing F&B là nét độc đáo và riêng biệt của chúng tôi. Hãy tham khảo nhé!