Những tác hại khinh hoàng của kem trộn trắng da

Có một làn da trắng toàn thân là điều mong ước của rất nhiều bạn nam và nữ hiện nay. Do đó các sản phẩm và các công thức làm kem trộn trắng da được ra đời và được rất nhiều người ưu chuộng. Nhưng đằng sao những sản phẩm này ẩn chứa rất nhiều tác hại kinh hoàng của kem trộn.

1. Kem trộn là gì:

Kem trọng là dòng kem được tự chế nhiều loại hỗn hợp thuốc Tây với nhau như vitamin E, Becozym, Cortibion, Aspirin…và đặc biệt là Corticoid. Corticoid là chất ức chế miễn dịch của da, da sẽ trắng mịn và căng mọng, khiến da ngậm nước mạnh làm da trắng sáng sau vài ngày dùng. Loại kem này chế tác dễ dàng, giá thành rẻ, làm đẹp nhanh… tuy nhiên tác hại gây ra thì lại vô cùng…

Xem thêm: Corticoid là gì? Tác dụng và tác hại của mỹ phẩm chứa Corticoid bạn nên biết

2. Dấu hiệu giúp bạn nhận biết bị dị ứng kem trộn

Khi dùng loại kem trộn mới đầu bạn sẽ thấy da rất đẹp, sáng mịn rất nhanh, da trắng nhanh và hai má ửng hồng làm người dùng ngộ nhận là da đẹp hồng hào, mụn nhanh chóng không còn, vùng da nám tàn nhang mờ nhanh. Làm người dùng ngộ nhận là hàng hóa đó tốt. nhưng thời gian sử dụng càng dài hơi từ vài tháng đến vài năm sẽ thấy tác hại sau đây:

– Da trắng bạch hoặc trắng như thoa phấn ở những vùng bôi mỹ phẩm chứa corticoid có những khác biệt hẳn với vùng da khác trên cơ thể .
– Nhìn thấy các gân máu nổi ngoằn ngoèo xuất hiện trên da.
– Bắt đầu xuất hiện vết nám lan tỏa ra hai má, có trường hợp nám đen tất cả vùng bôi.
– Da rất mỏng yếu, ửng đỏ, nổi mụn rôm, thấy khô da, nóng rát da ngứa râm ran, khắp mặt. Có trường hợp da bị lão hóa nhăn nheo như người già, có trường hợp sưng mọng bề mặt da như bị phù giữ nước, có trường hợp nhức buốt trong da… Da mặt là da nhạy cảm trở nên vô cùng khó chịu.

3. Tác hại của kem trộn

Thực trạng mà để chị em phụ nữ tin vào kem trộn là trong thời gian đầu, phần đông người có cảm giác da của mình đẹp hơn, giảm mụn, nhưng phía sau đấy là nhiều biến chứng khác sẽ xãy ra nếu dùng kem trộn trắng da khủng trong thời gian khá dài như:

  • Teo da
  • Giãn mao mạch
  • Đỏ da
  • Rạn nứt da
  • Nhạy cảm ánh sáng
  • Nỗi nhiều mụn trứng cá và mụn mủ
  • Rối loạn sắc tố: Các vùng da giảm sắc tố xen lẫn với các vùng da tăng sắc tố, gây nên ảnh hưởng tâm lý nặng nề đối với rất nhiều chị em phụ nữ

Sử dụng kem trộn trắng da tự làm một thời gian dài sẽ có một tác dụng phụ khác là da rất dễ nhạy cảm với biểu hiện : cảm giác châm chích ngứa xuất hiện thường xuyên và thường đáp ứng kém với mục đích điều trị.

Đây chính là sự lệ thuộc theo chiều hướng bất lợi, cần được điều trị chuẩn mực và chăm sóc đúng công thức của bác sỹ chuyên khoa có nhiều trải nghiệm.

trong đócác loại kem trắng da toàn thân cấp tốc sẽ phá hủy lớp bảo vệ bên ngoài của da, đồng thời còn giúp cho một vài loại kí sinh trùng gây hại như vi nấm,demodex…rất nguy hiểm cho da đấy các bạn nhé. Khi sử dụng loại kem trộn sẽ khiến da bạn khó có thể thích ứng với các mỹ phẩm chăm sóc da khác. Để có thể điều trị sẽ rất khó khăn và tốn kém.

>>> Tham khảo thêm: 7 cách trị dị ứng da mặt siêu đơn giản và hiệu quả nhất tại nhà