Thiết kế nhà hàng bình dân cần lưu ý những gì?

Các dịch vụ kinh doanh ngày nay đều đang không ngừng phát triển nở rộ. Do đó, việc thiết kế nhà hàng bình dân đang được các chủ đầu tư kinh doanh nhà hàng quan tâm. Với đối tượng khách hàng đa dạng: học sinh, sinh viên, người có thu nhập trung bình,… nhà hàng bình dân giúp tạo ra một nguồn lợi to lớn mà không phải mô hình kinh doanh nào cũng làm được. Tuy nhiên đây lại là bài toán khó đối với nhà thiết kế nội thất. Phải làm thế nào để có thể thiết kế nhà hàng bình dân đẹp, độc đáo nhưng chi phí lại tiết kiệm nhất thu hút được thực khách. Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay trong bài viết dưới đây bạn nhé.

1. Thiết kế nhà hàng bình dân là gì?

Nhà hàng là một cơ sở chuyên kinh doanh về việc nấu nướng và phục dịch các món ăn, đồ uống cho khách hàng đến mua và chủ yếu là dùng ngay tại đó. Một nhà hàng có thể phục vụ nhiều đối tượng khách khác nhau hay chỉ một nhóm đối tượng nhất định.

Thiết kế nhà hàng ăn uống bình dân hiện đang là mô hình được ưa chuộng nhất, bằng chứng là có rất nhiều hà hàng xuất hiện ở khắp mọi nơi, kể cả những thành phố lớn. Với lượng khách đến với nhà hàng vô cùng lớn trong khi đó chi phí đầu tư lại không nhiều, do vậy kinh doanh nhà hàng bình dân rất phù hợp với những người mới khởi nghiệp.

2. Làm thế nào để thiết kế nhà hàng bình dân độc đáo

2.1 Không gian nhà hàng ăn bình dân

Với không gian nhà hàng ăn bình dân, một không gian thoải mái, đem lại cảm giác dễ chịu, thư thái là điều mà thực khách quan tâm và mong chờ khi đặt chân đến đây. Nhà hàng bình dân không có nghĩa là chật chội, hôi hám mà luôn hướng đến tiêu chí sạch sẽ, thoáng đãng tạo cảm giác thân thuộc và gần gũi cho khách hàng.

Thiết kế nhà hàng bình dân tuy đơn giản nhưng phải đảm bảo các yếu tố như ánh sáng, màu sắc, ... để thu hút sự chú ý của khách hàng
Thiết kế nhà hàng bình dân tuy đơn giản nhưng phải đảm bảo các yếu tố như ánh sáng, màu sắc, … để thu hút sự chú ý của khách hàng

Đồ nội thất chính là một trong những điểm nhấn quan trọng trong thiết kế nhà hàng bình dân, lựa chọn những mẫu thiết kế đơn giản, hợp với không gian nhà hàng nhưng vẫn toát lên sự tinh tế, độc đáo, mới lạ. Để tiết kiệm chi phí, có thể lựa chọn những đồ nội thất tối giản, ít hoa văn cùng với màu sắc trang nhã, hài hòa, bố trí cân đối và sắp xếp hợp lý.

Ngoài ra, việc sử dụng cây xanh cho nhà hàng ăn uống bình dân sẽ làm cho không gian không bị đơn điệu, trống trãi, thân thiện và gần gũi với thiên nhiên.

2.2. Khu vực bếp của nhà hàng ăn bình dân

Ngoài không gian ăn uống, khu vực bếp cũng cần phải đảm bảo sự thông thoáng, sạch sẽ vệ sinh, tạo sự linh hoạt, tối ưu hóa mọi công năng sử dụng.

Bếp trong thiết kế nhà hàng bình dân cần được bố trí, sắp xếp thành các khu vực chế biến sao cho thuận tiện nhất, tránh những thiết bị quá hiện đại mà thay vào đó nên chọn sử dụng đồ dùng bình dân hiệu quả cao, thân thiện với môi trường.

2.3. Màu sắc trong thiết kế nhà hàng bình dân

Khi thiết kế nhà hàng bình dân, nên chú ý đến hệ thống ánh sáng và màu sơn tường, bởi nó sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của khách hàng. Hãy đảm bảo rằng, không gian nhà hàng luôn rộng rãi, sáng sủa, với tông màu sáng, bắt mắt, gây ấn tượng chắc chắn sẽ tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng.

Thông thường khi thiết kế nhà hàng bình dân các chủ đầu tư hay chọn những mẫu thiết kế nội thất tối giản để nâng cao công năng sử dụng và phù hợp với mô hình kinh doanh. Để lưu lại ấn tượng tốt về không gian đối với thực khách, khi thiết kế nhà hàng có thể sử dụng một số đồ trang trí có màu sắc mạnh như: đỏ vàng, cam,… nhằm tạo điểm nhấn. Việc kết hợp màu sắc này, khiến nhà hàng bình dân trở thành nhà hàng đẹp trong mắt thực khách.

3. Những lưu ý khi thiết kế nhà hàng bình dân?

Ngoài chất lượng món ăn, cách bài trí và thiết kế không gian là một trong những yếu tố làm nên thành công của nhà hàng. Dưới đây là một số lưu ý khi thiết kế nhà hàng bình dân

Cần nắm vững các lưu ý trong thiết kế để tối ưu hoá tunhs thẩm mỹ của không gian
Cần nắm vững các lưu ý trong thiết kế để tối ưu hoá tính thẩm mỹ của không gian

– Thứ nhất, khu vực ăn uống

Đối với khu vực ăn uống ở những nhà hàng bình dân không cần quá phức tạp nhưng cần phải có một gian diện tích thông thoáng, bố trí đồ vật gọn gàng và hợp lý đảm bảo chỗ ngồi tốt nhất tạo sự thoải mái cho khách hàng cũng như cho nhân viên phục vụ.

Để tạo không gian tự nhiên, bạn có thể đặt một vài chậu cây cảnh, chậu hoa hay một vài tiểu cảnh trang trí, tránh việc tận dụng quá nhiều không gian nhà hàng làm mất đi sự tự nhiên vốn có của nhà hàng bình dân. Ngoài ra, màu sắc chủ đạo của quán cũng ảnh hưởng đến hình ảnh của nhà hàng.

– Thứ hai, khu vực nhà bếp

Khu vực nhà bếp đảm bảo sự tiện lợi cho việc nhận hàng, lưu kho, chuẩn bị thức ăn, nấu nướng, rửa bát mang đến sự thuận tiện cho các thao tác của nhân viên nhà hàng, nhằm mang đến sự phục vụ tốt nhất cho thực khách.

– Thứ ba, nội thất nhà hàng

Tiêu chuẩn vật liệu dùng cho quán ăn đòi hỏi phải bền và đẹp, ngoài phải chịu sự tác động của con người thì đòi hỏi phải chịu đựng được nước và những tác động bên ngoài của môi trường.

Bàn ăn và ghế ngồi đóng vai trò rất quan trọng, phải mang đến cho người ngồi sự thoải mái, thư giãn trong suốt quá trình thưởng thức món ăn. Hiện nay, kiểu ghế gỗ với khung sắt rất được ưa chuộng bởi sự tiện lợi, thiết kế đơn giản và đặc biệt khách ngồi lâu sẽ không thấy đau lưng hay khó chịu.

Bài viết trên đây dành cho những bạn đang có dự định thiết kế nhà hàng bình dân đẹp, độc đáo, giá cả hợp lý. Cùng đón đọc những bài viết tiếp theo của chúng tôi để được cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích hơn nữa bạn nhé!