Top 3 cách làm trắng da mặt bằng bã cà phê

Một làn da trắng sáng, mịn màng là ước muốn của nhiều người. Để đạt được một làn da như vậy thường cần tốn nhiều chi phí và thời gian. Tuy nhiên, có một phương pháp rất đơn giản mà lại đem đến hiệu quả cao đó chính là làm trắng da bằng bã cà phê hãy cùng thực hiện

Tại sao cà phê có thể làm trắng da?

Nguyên nhân giúp bã cà phê có thể là trắng da liên quan đến các thành phần có trong cà phê như chất chống oxy hóa và axit caffeic. Chúng có khả năng loại bỏ tế bào chết trên da, đồng thời cải thiện tuần hoàn máu và sức khỏe da, giúp da trở nên sáng hơn và đều màu hơn.

Sử dụng bã cà phê là một phương pháp tự nhiên và an toàn để tẩy tế bào chết trên da. Bã cà phê chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho da, giúp ngăn ngừa lão hóa da và tăng cường sức khỏe của da. Khi bạn sử dụng bã cà phê để tẩy tế bào chết trên da, da sẽ trở nên mịn màng, sáng hơn và khỏe hơn

Làm trắng da bằng bã cà phê

Làm trắng da bằng bã cà phê
Làm trắng da bằng bã cà phê

Làm trắng da bằng bã cà phê và sữa tươi

Tắm trắng bằng cà phê và sữa tươi là một phương pháp làm trắng da tự nhiên mà nhiều người tin dùng. Cà phê là một nguồn giàu chất chống oxy hóa, axit caffeic và caffeine, các thành phần này có khả năng giúp làm trắng và tẩy tế bào chết trên da, cải thiện tình trạng da tối màu và không đều màu.

Bên cạnh đó, sữa tươi cũng có tác dụng làm trắng da nhờ chứa lượng lớn các axit AHA và BHA, giúp tái tạo tế bào mới và làm trẻ hóa làn da. Sữa tươi còn chứa nhiều vitamin A, E, D và canxi, giúp cung cấp dưỡng chất cho da, giúp da trở nên mềm mịn và sáng bóng.

Để tắm trắng bằng cà phê và sữa tươi, bạn cần chuẩn bị một chén bã cà phê, một ít sữa tươi trộn thành hỗn hợp. Sau đó, thoa đều lên cơ thể trong khoảng 15 phút. Sau khi tắm xong, bạn nên sử dụng nước sạch để rửa lại cơ thể và dùng kem dưỡng da để cung cấp độ ẩm cho da. Nên thực hiện phương pháp này 2-3 lần mỗi tuần để đạt được kết quả tốt nhất.

>> Xem thêm các loại: Kem dưỡng trắng da

Tắm trắng da với bột cà phê và dầu dừa

Để tắm trắng da bằng bột cà phê và dầu dừa, trước tiên bạn cần chuẩn bị một chén bột cà phê và khoảng 2-3 muỗng dầu dừa. Sau đó, hãy nhồi đều bột cà phê và dầu dừa lại với nhau cho đến khi trở thành một hỗn hợp đồng nhất.

Tiếp theo, hãy lau khắp cơ thể bằng nước ấm để mở lỗ chân lông và làm sạch da. Sau đó, lấy một lượng hỗn hợp bột cà phê và dầu dừa ra và xoa đều lên da, tập trung vào các vùng da thô ráp như khuỷu tay, đầu gối, gót chân, cổ và vai.

Hãy mát-xa nhẹ nhàng và để hỗn hợp này thẩm thấu vào da trong khoảng 10-15 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm và lau khô bằng khăn bông mềm.

Nếu bạn muốn có kết quả tốt hơn, bạn có thể tắm trắng bằng bột cà phê và dầu dừa hàng ngày. Khi sử dụng phương pháp này, bạn sẽ cảm nhận được da trở nên sáng hơn và mềm mịn hơn sau mỗi lần tắm.

Làm trắng da bằng bã cà phê và sữa chua

Làm trắng da bằng bã cà phê và sữa chua
Làm trắng da bằng bã cà phê và sữa chua

Sữa chua chứa lactic acid và các chất chống oxy hóa giúp làm sáng và dưỡng da. Việc kết hợp sữa chua và bã cà phê giúp tăng hiệu quả và thời gian trong việc dưỡng trắng da.

Tương tự như kết hợp với sữa chua bạn chỉ cần dùng nó như một sản phẩm tẩy tế bào chết. Mỗi tuần chỉ nên sử dụng khoảng 2 lần để đạt hiệu quả tối ưu. Tuy sữa chua có khả năng làm da trắng sáng nhanh chóng nhưng lại dễ bắt nắng. Vì vậy khi dùng phương pháp này hãy che chắn, bảo vệ da thật kĩ. Bôi kem chống nắng hằng ngày và hạn chế ra đường khi chỉ số tia UV tăng cao.

>> Tham khảo thêm: cách làm trắng da trong 1 đêm

Tóm lại, việc sử dụng bã cà phê để làm trắng da mặt là một phương pháp tự nhiên và an toàn. Bạn có thể kết hợp với sữa tắm, dầu dừa, sữa chua,… để tăng hiệu quả trong việc làm trắng da. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến lượng và cách sử dụng để tránh gây tổn thương cho da của mình. Ngoài ra, để có một làn da trắng sáng và mịn màng, bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh.