Xịt khoáng là gì? Xịt khoáng như thế nào là đúng cách?

Các nàng có biết cách sử dụng xịt khoáng hiệu quả sẽ mang lại vô số công dụng tốt cho làn da của bạn vào những lúc cấp bách, vừa tiện dụng vừa tiết kiệm được nhiều thời gian. Và gần như sử dụng xịt khoáng đã trở thành một trong những xu hướng thiết yếu cho làn da khỏe mạnh.  Qua bài viết này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu 5 công thức sử dụng xịt khoáng hiệu quả nhé.

Tại sao bạn nên biết cách sử dụng xịt khoáng đúng cách?

Xịt khoáng là gì?

Xịt khoáng đơn giản chỉ là một loại nước lấy từ các nguồn suối nước khoáng hoặc suối nước nóng có trong thiên nhiên sử dụng để chăm sóc da mặt, có một số loại xịt khoáng sẽ có chứa thành phần muối khoáng và nhiều nguyên tố vi lượng (Fe, Cu, Zn, …), được đóng thành dạng chai xịt. 

Tác dụng của việc xịt khoáng

Tuy xịt khoáng chỉ đơn thuần là có nước khoáng nhưng nó lại vô cùng cần thiết để bảo vệ vững chắc cấu trúc làn da, cân bằng độ pH và ngăn ngừa các tác hại từ ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến làn da của bạn.

Tùy vào từng loại xịt khoáng cho từng loại da như da nhạy cảm, da dầu, da cần cấp ẩm mà các thành phần khoáng chất ít hay nhiều. Nhưng với dạng chai xịt, các hạt sương nhỏ li ti sẽ len lỏi khắp bề mặt da. Điều đó sẽ giúp khoáng chất dễ dàng tiếp cận sâu vào da. Từ đó cấp ẩm và bổ sung những dưỡng chất thiết yếu cho da bạn thêm khỏe mạnh.

Xịt khoáng làm dịu da sẽ đóng vai trò như một chất giúp da giảm bớt nhiệt độ và dễ chịu hơn. Ngoài ra, khi da bị kích ứng, bị ngứa do mỹ phẩm không hợp, xịt khoáng như một bước “cấp cứu” kịp thời trước khi bạn đến gặp bác sĩ da liễu.

Mách bạn các cách sử dụng xịt khoáng hiệu quả.

1. Bảo quản xịt khoáng

Hầu như các bạn ít để ý xịt khoáng của chúng ta được bảo quản thế nào. Thật ra, bạn nên bảo quản xịt khoáng trong tủ lạnh nhé. Trong xịt khoáng có những khoáng chất, những khoáng chất này sẽ giữ được chất lượng tốt nhất khi ở môi trường có nhiệt độ thấp hơn so với nhiệt độ môi trường thông thường.

Đặc biệt hơn là khi sử dụng xịt khoáng để trong tủ lạnh, da bạn sẽ trở nên dịu hơn và dễ dàng se khít lỗ chân lông nhanh hơn, thử ngay và luôn nhé.

2. Xịt khoáng trước và sau trang điểm

Bạn có biết một bí mật thật sự hay là nếu dùng xịt khoáng trước khi trang điểm, sẽ giúp cho tăng cường độ ẩm cho làn da từ 10%-20% và không tạo nên lớp dầu đáng ghét nhé.

Đặc biệt là xịt khoáng còn làm khóa lớp trang điểm! Tin được không nè, thật ra đó là bí kíp cực kì hay nên bỏ túi các nàng ạ.

Xịt khoáng trước và sau trang điểm

Với những nàng sau khi trang điểm mà xịt khoáng thì có thể khóa lớp trang điểm hiệu quả, hơn thế nó còn giúp cho lớp trang điểm mịn màng và đẹp rất tư nhiên mà còn bảo vệ làn da khỏi tác hại của môi trường tiếp xúc lên da.

3. Làm dịu sau khi đi nắng 

Làn sau khi tiếp xúc nắng lâu sẽ có dấu hiệu gì các cô gái, có phải bỏng rát khó chịu cực. Mặc dù là có lớp chống nắng thì vẫn cảm thấy nóng nóng. Dùng ngay xịt khoáng sẽ giúp cho làn da dễ chịu ngay và liền luôn. Làn da nhạy cảm thì không cần lo khi có trong tay xịt khoáng nhé các bạn.

Hoặc những lúc rơi vào trạng thái buồn ngủ, chán chường vì vấn đề công việc hoặc học tập, xịt khoáng như là “trợ thủ” đắc lực giúp bạn refresh tinh thần tuyệt vời.Đặc biệt, sau một ngày dài trở về nhà và kết thúc quá trình tẩy trang, bạn nên sử dụng xịt khoáng thêm để da mặt được sảng khoái và sạch sẽ nhé!

3. Làm sạch da hơn sau khi tẩy trang

Các nàng nên nhớ, sau khi tẩy trang vẫn nên sử dụng một tí xịt khoáng để làm cho làn da sạch sẽ hơn. Đồng thời cũng Để cho làn da thật sự khỏe mạnh và không làm cho da bị mất nước sau tẩy trang nhé.

4. Tạo mẫu tóc cực đẹp

Dùng xịt khoáng tạo kiểu tóc siêu xinh cho bạn. Tin được không nhỉ? Hia hia, với những cô nàng hay gặp phải tình trạng khẩn cấp, những sản phẩm tạo kiểu tóc trở nên quá rắc rối thì việc dùng xịt khoáng là giải pháp thông minh. Xịt khoáng sẽ có tác dụng giúp cho mái tóc vào nếp ngay và không kèm phần tự nhiên nhé.

Sáng thức dậy, tóc của bạn sẽ có dấu hiệu bị khô, vậy thì hãy cấp nước cho mái tóc của bạn bằng cách dùng xịt khoáng để bạn lại sự mềm mại cho mái tóc nhé. Đặc biệt là dùng trước khi sấy sẽ bảo vệ mái tóc của bạn cực kì hay nha.

Hy vọng công thức sử dụng xịt khoáng hiệu quả trên đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin để chăm sóc làn da mình nhé.