Các loại nước ép cho trẻ ăn dặm đầy dinh dưỡng

Nước ép là một thức uống được rất nhiều người ưa chuộng vì nước ép là thức uống vừa bổ dưỡng, rất ngon mà còn dễ uống. Bên cạnh đó các loại nước ép cho trẻ ăn dặm cũng là một cách để cung cấp cho các bé các chất dinh dưỡng cần thiết cho bé!

1. Nước ép cam

Lợi ích: Cam mang nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Ngoài việc cung cấp nguồn vitamin C dồi dào, loại quả này còn được chứng minh làm tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống các bệnh ung thư, chống oxi hóa rất hiệu quả.

thường thường, khi trẻ bị ốm, các bà mẹ thường vắt nước cam cho trẻ uống để tăng cường hệ miễn dịch. tuy nhiên các bà mẹ vẫn chưa nắm rõ kiến thức về việc nên cho trẻ uống nước cam ở độ tuổi nào và những chú ý khi cho trẻ uống nước cam.

Trong cam chứa rất nhiều hợp chất không giống nhau có thể giúp cơ thể phòng chống oxi hóa, trung bình một quả cam 100g chứa 87.6g nước, 1.104 microgram Carotene – một loại vitamin có công dụng chống oxi hóa, 30mg vitamin C, 10.9g chất tinh bột, 93mg kali, 26mg canxi, 9mg magie, 0.3g chất xơ, 4.5g natri, 7mg chronium, 20mg pp, 0.32g sắt…

Cách làm: Mẹ sẽ cần đến 1-2 quả cam, cắt đôi mỗi quả Kết hợp với dụng cụ vắt cam để lấy nước cốt cam. Và nếu bé nhà mình từ 6 – 7,5 tháng tuổi thì mẹ nên pha thêm 3 phần nước loãng vào nước cốt. Còn nếu bé trên 7,5 tháng tuổi thì mẹ không cần phải pha loãng nước cốt cam.

2. Cách làm nước ép táo cho bé

Táo là một loại trái cây giàu dinh dưỡng và một món ăn lý tưởng cho bé đang ở thời kỳ ăn dặm. không những là nguyên liệu để nấu các món trái cây ăn dặm cho bé, mẹ còn có thể tham khảo thêm về cách làm nước ép trái cây cho bé ở dưới đây:

  • chuẩn bị khoảng 1 – 2 quả táo, gọt vỏ, xắt miếng, rồi bỏ hạt.
  • Tiếp đến mẹ có thể đem phần táo đó bào nhỏ hoặc mẹ có thể hấp táo cho đến khi mềm ra trước khi đem ra bào thành bột.
  • Sau đấy cho bột táo vào 2 lớp vải mùng lọc, vắt thu thập nước cho bé uống.

3. Nước ép dưa hấu

Lợi ích: Nước dưa hấu pha loãng sẽ kích thích vị giác của trẻ vô cùng đạt kết quả tốt. Trong dưa hấu còn có nhiều vitamin C, B1,B6, kali, magie… có khả năng giải nhiệt cơ thể, phân phối năng lượng dồi dào.

Cách làm: Mẹ cần chuẩn bị một miếng dưa hấu, loại bỏ vỏ rồi cắt thành nhiều miếng nhỏ. Tiếp đến dùng thìa dầm nhuyễn dưa hấu qua rây để thu thập bột dưa hấu. Cuối cùng, để lọc lấy nước dưa hấu, mẹ hãy cho hỗn hợp bột dưa hấu vừa rồi vào 2 lớp vải mùng và vắt để thu thập nước dưa hấu cho bé.

Ngoài nước ép ra bạn có thể cho bé sử dụng các trái cây sao:

4. Bơ sữa chua

giống như là táo, bơ được coi là thực phẩm vàng ăn dặm cho trẻ từ 6 tháng trở lên. Bơ có vị ngọt nhẹ, mềm, béo ngậy. Khi cho bé ăn bơ không, bé sẽ khó ăn vì bơ khá béo. tuy nhiênnếu như mẹ kết hợp bơ với sữa chua có thể làm ra hương vị thơm ngon, ngọt mát.

Cách làm như sau, mẹ bổ đôi quả bơ, bỏ hạt và nạo lấy phần thịt cho vào máy xanh đánh nhuyễn. Mẹ có thể cho thêm một tí nước để bơ mềm hơn. Sau đó, đổ bơ ra cốc và cho thêm sữa chua vào đảo đều.

Với bé trên 12 tháng kỹ năng nhai tốt, mẹ có thể xay thêm đậu phộng và rắc lên cho bé ăn kèm. Mùi vị béo ngậy từ bơ, đậu phộng sẽ tạo nên hương vị mới, kích thích vị giác của trẻ.

5. Chuối

Ăn nhiều chuối sẽ dẫn tới táo bón vì lượng chất xơ quá là nhiều trong chuối khiến bé không tiêu hóa được. tuy nhiên, ăn chuối với lượng vừa phải sẽ giúp bé tiêu hóa tốt, giải nhiệt và cung cấp rất nhiều vitamin, khoáng chất cho cơ thể.

Chuối là loại quả chín, dễ ăn và không cần qua chế biến. vì vậy, mẹ chỉ phải cắt chuốt thành lát mỏng, cho vào máy xay nhuyễn và cho bé ăn là được. những lúc, mẹ chỉ phải cho bé ăn 1 quả nhỏ là đủ, tuần ăn 2 – 3 lần.

Xem thêm: Công dụng của nước ép cà chua mà không phải ai cũng biết