Cách chế biến món ăn cho bé 2 tuổi ngon không cưỡng lại được

Chế biến món ăn cho bé 2 tuổi không phải là một việc đơn giản. Vì ở độ tuổi này bé rất dể biếng ăn nếu như mẹ không biết cách nấu. Vậy sẽ có nhiều mẹ lo lắng làm thế nào để có được một thực đơn phù hợp cho bé. Để hiểu kỹ hơn chúng ta cũng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

1. Chế biến món ăn cho bé 2 tuổi cần lưu ý những gì?

Mẹ có biết, đôi khi chỉ vì món ăn mà mình chế biến món ăn cho bé 2 tuổi cứ giống nhau mà khiến cho trẻ chán ăn. Bởi vậy, mẹ nên lên ý tưởng  một menu gồm các món ngon cho bé 2 tuổi thật đa dạng những món ăn nhưng phải đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho bé. Việc đề ra một thực đơn phong phú, sẽ kích thích vị giác của trẻ thấp hơn và đủ dinh dưỡng dành cho bé.

Tuy nhiên, trẻ từ thời kỳ hai tuổi sẽ phát triển thiên về trí não nên bé sẽ luôn tò mò, học hỏi, trẻ tích cực tham dự và khám phá đầy đủ mọi thứ quanh đó. Bởi thế, nhu cầu dinh dưỡng của trẻ khi này cũng nâng cao dần. Bởi trẻ cần được cung ứng nguồn năng lượng đa số để tham dự vào mọi hoạt động.

Món ăn của trẻ 2 tuổi nên có: rau củ, trái cây, ngũ cốc, chất đạm và sữa. Không những thếthực đơn cho bé cần được thực hiện theo các lưu ý sau:

  • Cho bé ăn 3 bữa chính và trong khoảng 1-2 bữa phụ.
  • Chế biến đa dạng món ăn trong khoảng nhóm: rau, củ, thịt, tôm, cá, trứng. Vẫn đảm bảo sản xuất dinh dưỡng phần lớn cho bé 4 nhóm chất chính gồm: chất bột, chất đạm, chất béo, khoáng chất và vitamin. Cụ thể, từng loại như: tôm, cá, gạo, rau xanh (từ 150-200g), giết thịt (từ 120-150g), dầu ăn hoặc mỡ (từ 30-40g) và khoảng 3-4 quả trứng mỗi tuần.
  • Chọn thực phẩm tươi sống, thức ăn tươi ngon, mẹ nên chọn thực phẩm theo mùa.
  • Mỗi món ăn nên được trang trí đẹp mắt để kích thích sự thèm ăn của bé.
Chế biến món ăn cho bé 2 tuổi cần lưu ý những gì
Chế biến món ăn cho bé 2 tuổi cần lưu ý những gì

Xem thêm: Cách nấu cháo cho bé từ bí đỏ kết hợp với các thực phẩm khác

2. Một số gợi ý cách chế biến món ăn cho bé 2 tuổi

2.1 Nui sốt bò

Nguyên liệu

1 muỗng canh dầu ô-liu

700gr làm thịt bò

1 củ hành tây

1kg cà chua

300ml sốt cà chua

400ml nước lèo gà

1 muỗng canh mù tạt

450gr nui xoắn

2 chén phô mai cheddar vụn

Hành lá, muối, tiêu

Cách thực hiện

– Rửa sạch hành tây, cà chua sau đấy cắt hạt lựu.

– Cho dầu ôliu vào chảo, chờ dầu hot cho thêm làm thịt bò, hành tây vào đảo đều tới lúc bò vàng. Nêm nếm muối, tiêu vừa ăn.

– Thêm cà chua, nước sốt cà chua, nước dùng gà, mù tạt, nui xoắn và hai chén nước vào đảo đều. Đun sôi, đậy nắp, hạ lửa nhỏ tới lúc nui vừa chín tới.

– Tắt bếp, cho phô mai vào để khoảng 2 phút cho tan chảy.

– Thêm ít cà chua băm và hành lá lên trang hoàng.

2.2. Canh đậu hủ cho bé để thanh mát cơ thể

Nguyên liệu

150gr thịt nạc băm

hai miếng đậu hủ non

4 củ hành tím

Hai quả cà chua; 200 gr giá

Vài nhánh hành lá

Vài nhánh rau mùi

220ml nước

1,5 muỗng hạt nêm

Cách thực hiện

– Hành tím bóc vỏ thái lát

– Làm thịt nạc băm ướp mang 1/2 muỗng cà phê bột nêm.

– Dầu nóng, cho hành vào đảo thơm, cho thêm thịt và cà chua vào xào nhừ sau đó cho nước vào nấu sôi, thả đậu hũ vào nêm gia vị vừa ăn. Sau cùng cho giá, hành lá vào tắt lửa.

2.3 Đậu phụ hấp trứng 

Thêm 1 món ngon cho bé 2 tuổi nhưng vô cùng đơn giản về cách làm. Đầu tiên ướp giết mổ cộng hành thái nhỏ, đậu phụ cắt nhỏ xếp vào tô lớn. Tiến hành trải ba lớp như sau: lớp dưới tô là đậu phụ tiếp phần thịt đã băm sau đấy đập trứng lên bề mặt. Hâm cách thủy 15 phút là đem ra cho bé ăn kèm sở hữu cơm hot. Bùi bùi của đậu phụ, thơm của trứng sẽ giúp bé ăn ngon mồm hơn. Độ hai tuổi răng của bé đã mọc cứng cápví như bé chỉ mới tập ăn cơm mẹ nên làm cho nát để bé dễ ăn và tiêu hóa thấp hơn.

Xem thêm: Cách nấu cháo cho bé từ bí đỏ kết hợp với các thực phẩm khác

2.4 Canh rau bồ ngót nấu cùng thịt nạt

Rau ngót chứa rộng rãi vitamin C và vitamin B hỗ trợ thân thể nâng cao cường chuyển hóa chất đạm cần trong giai đoạn phát triển của bé. rau ngót nấu cộng giết mổ nạc là món ăn thanh mát vào ngày hè sẽ là món ngon cho bé hai tuổi. bồ ngót khiến sạch, vò nát, giết mổ nạc băm nhỏ. Phi thơm hành trên bếp rồi cho giết vào xào cộng, đổ lượng nước vừa phải, khi thấy nước sôi cho rau vào khoảng hai phút rồi nêm nếm lại và tắt bếp. Vị ngọt thanh của món ăn này phù hợp cho các ngày nóng, bé khó chịu trong người và lười ăn cơm các mẹ với thể tiến hành để cho bé nhà mình thưởng thức.

Canh rau bồ ngót nấu cùng thịt nạt
Canh rau bồ ngót nấu cùng thịt nạt

2.5 Đậu hủ nhồi tôm 

Tôm cung ứng hơi phổ biến canxi, bởi vậy các món ăn trong khoảng tôm là chẳng thể thiếu trong menu của bé:

  • 200g tôm tươi
  • một hộp tàu hũ chiên sẵn
  • Hành, tỏi băm
  • các mẫu gia vị khác

Đầu tiên bạn rửa sạch tôm, bóc vỏ rồi để ráo nước. Sau đó bạn cho tôm vào chung mang một thìa hạt nêm, nửa thìa tiêu, nửa thìa đường, trộn đều rồi đem xay nhuyễn.

Đậu hủ bạn cắt miếng, rạch giữa rồi cho tôm vào trong làm cho nhân, mang hấp cho tôm chín sơ.

Đun nóng dầu ăn trên chảo sau đấy cho hành và tỏi vào phi lên cho thơm. Lúc dậy mùi thì cho thêm 2 thìa canh dầu hào, 3 thìa canh nước, một ít đường và hạt nêm, đảo đều cho thành nước sốt.

Cho tàu hũ nhồi tôm vào chảo rán chín, nhớ đảo đều tay để ko bị cháy và đậu được thấm nước sốt đều. Khi tôm chín thì tắt bếp là xong.