5 cách làm trắng da nhanh nhất tại nhà hiệu quả, an toàn

Cách làm trắng da nhanh nhất tại nhà như thế nào? Có lẽ đây là câu hỏi đang được rất nhiều quý chị em quan tâm. Tuy nhiên, làm sao để vừa làm đẹp hiệu quả mà vừa đem lại sự an toàn đối với sức khỏe làn da?

Khám phá giải đáp tại bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn cách làm trắng da nhanh nhất tại nhà hiệu quả, an toàn

Cách làm trắng da bằng dưa leo

Cách làm trắng da bằng dưa leo có lẽ đã quá quen thuộc với nhiều quý chị em. Đây cũng được xem là một trong những cách làm trắng da nhanh nhất tại nhà vừa hiệu quả lại vừa an toàn.

Quý chị em có bị thâm mắt sẽ thấy tác dụng của dưa leo có thể nhanh chóng làm đều màu da. Ngoài ra, quý chị em cũng có thể sử dụng dưa leo để đắp lên các vùng da khác giúp da sáng và săn chắc hơn.

Dưa leo giúp trị thâm quầng mắt và làm đều màu da hiệu quả.
Dưa leo giúp trị thâm quầng mắt và làm đều màu da hiệu quả.

Cách thực hiện

  • Bạn rửa sạch và dùng muỗng nạo ruột của dưa leo.
  • Thêm mật ong vào phần ruột dưa leo mới nạo.
  • Bạn có thể dùng hỗn hợp này như mặt nạ.
  • Để trong 15 phút.
  • Và rửa sạch lại bằng nước ấm.

Làm điều này hai lần một ngày, một lần vào buổi sáng và một lần vào ban đêm, để làm sáng da một cách tự nhiên.

Cách làm trắng da bằng trứng gà và mật ong

Với thành phần chính của trứng gà và mật ong dồi dào các loại vitamin C, A, E,… có tác dụng giúp da mềm mịn, trắng hồng.

Ngoài ra, những khoáng chất từ trứng gà còn giúp nuôi dưỡng hiệu quả các tế bào từ sâu bên trong da. Do đó, đây cũng là cách làm trắng da nhanh nhất tại nhà bạn có thế áp dụng.

Để thực hiện các dưỡng trắng da này, quý chị em cần chuẩn bị lòng trắng trứng gà trộn đều với 1 hoặc 2 thìa mật ong rồi thoa hỗn hợp này lên toàn thân mát xa trong khoảng 30 phút sau đó tắm lại với nước sạch.

Mỗi tuần thực hiện 2 lần, da bạn sẽ mịn màng và đẹp hơn trông thấy.

Cách làm trắng da bằng bột mì và sữa chua

Bột mì bao gồm nhiều loại vitamin B, A, D và các chất chống oxy hóa; còn sữa chua lại chứa nhiều hoạt chất kháng khuẩn, kháng viêm và dưỡng ẩm tự nhiên nên rất tốt cho việc làm trắng da mặt.

Cách có được làn da mặt trắng mịn màng từ hai loại nguyên liệu này như sau:

  • Đem trộn đều 2 muỗng canh bột mì với 2 muỗng sữa chua không đường để thu được hỗn hợp sệt mịn.
  • Dùng hỗn hợp trên thoa đều lên mặt và cổ rồi để yên trong 20 phút.
  • Nhẹ nhàng massage mặt rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Cách làm trắng da bằng sữa tươi không đường

Nhiều quý chị em hay sử dụng sữa tươi để làm trắng da nhanh tại nhà, bởi trong thành phần sữa tươi có chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt là axit lactic giúp làm trắng da nhanh và hiệu quả.

Bên cạnh đó sữa tươi còn có tác dụng loại bỏ các lớp sần sùi, các lớp tế bào chết – Nguyên nhân khiến cho lỗ chân lông không được thông thoáng dễ dẫn đến mụn nhọt, hở lỗ chân lông.

Để đạt hiệu quả trong dưỡng trắng da hơn, bạn có thể sử dụng sữa tươi không đường nguyên chất để rửa mặt kết hợp với các loại sữa tắm trắng da tốt nhất.

Dùng sữa tươi cũng là một trong những cách làm trắng da nhanh nhất tại nhà mà nhiều chị em yêu thích áp dụng.
Dùng sữa tươi cũng là một trong những cách làm trắng da nhanh nhất tại nhà mà nhiều chị em yêu thích áp dụng.

Cách làm trắng da mặt bằng nước vo gạo

Nước vo gạo giàu nhiều dưỡng chất có tác dụng giúp đẹp da, đẹp tóc rất tốt. Sử dụng nước vo gạo vừa an toàn phù hợp với mọi loại da mà không gây kích ứng.

Hơn nữa, nước vo gạo còn giúp giảm sưng viêm, các vết thâm trên da và giúp cho da sáng mịn hiệu quả.

Nguyên liệu: 100ml nước vo gạo.

Cách thực hiện như sau:

  • Vò qua một nước gạo rồi đổ đi sau đó, vò thêm 1 lần và chắt lấy phần nước cốt vào chén nhỏ.
  • Bạn thả 1 viên mặt nạ giấy vào chén và đắp lên mặt để trong khoảng 10 đến 15 phút thì gỡ mask xuống và rửa lại với nước mát.

Áp dụng thực hiện 2-3 lần/tuần để da thêm trắng sáng mịn màng. Bạn nên kết hợp thêm các sản phẩm dưỡng da và chăm sóc da khác để tăng thêm hiệu quả dưỡng trắng.

Một số lưu ý hỗ trợ làn da trắng sáng hiệu quả hơn

Để mang lại hiệu quả cao cũng như ngăn ngừa các tổn thương ảnh hưởng đến da đang trong quá trình dưỡng trắng nhanh tại nhà, quý chị em cần tuân thủ một số lưu ý sau:

  • Không để da thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 9h sáng đến 16h chiều, vì lúc này tia cực tím dày đặc sẽ gây ra các tác hại trên da như: da bị sạm nám, cháy nắng, dễ lão hóa nhanh, ung thư da.
  • Khi ra ngoài, quý chị em cần trang bị thêm các vật dụng cá nhân như: áo khoác, nón, mắt kính, khẩu trang, ô dù, đi giày thay cho đi dép, găng tay và đặc biệt là sử dụng kem chống nắng có độ SPF phù hợp với lượng thời gian ra ngoài để da được bảo vệ tốt nhất.
  • Tham gia vận động thể dục thể thao để giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất và đào thải hiệu quả các độc tố hiệu quả, giúp làn da được khỏe khoắn và săn chắc hơn.
  • Tránh ăn các loại thức ăn nhanh được chế biến sẵn, đồ hộp có chứa chất bảo quản, hoặc các loại thực phẩm qua chiên, xào, nướng có nhiều dầu mỡ.
  • Bổ sung các thực phẩm tốt cho da như: cam, quýt, bưởi, kiwi, dâu tây, khoai lang, quả bơ, các loại rau xanh, cá hồi, sữa chua,…

Đặc biệt, để mang lại kết quả dưỡng trắng da tối ưu nhất, quý chị em cũng cần hỗ trợ thêm các loại mỹ phẩm chuyên dụng, chẳng hạn như kem body trắng da để bổ sung cho da đầy đủ các dưỡng chất giúp da khỏe mạnh, trắng sáng và mịn màng nhanh hơn.

Nên sử dụng kem body trắng da có thương hiệu nổi tiếng để mang lại chất lượng tốt nhất.
Nên sử dụng kem body trắng da có thương hiệu nổi tiếng để mang lại chất lượng tốt nhất.

Trên là những chia sẻ về các cách làm trắng da nhanh nhất tại nhà hiệu quả và an toàn, hi vọng qua đây, nhiều quý chị em đã có được nhiều thông tin hữu ích để cải thiện làn da tốt nhất.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: nhathuocviet.vn

 

Xem thêm:

Hướng dẫn cách chữa nám da bằng nghệ hiệu quả

Tổng hợp những cách trị nám da bằng cà chua hiệu quả nhất hiện nay