5 bi quyết tăng chiều cao nhanh chóng nhất tại nhà

Chiều cao là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến ngoại hình, sự tự tin và sức khỏe ở mỗi người. Mặc dù chiều cao cũng phụ thuộc vào tính di truyền ở các thế hệ trước nhưng việc tập luyện và chăm sóc sức khỏe đúng cách cũng có thể giúp bạn tăng chiều cao nhanh chóng.

Sau đây là các cách tăng chiều cao nhanh nhất tại nhà mà quý bạn đọc cần tham khảo ngay.

Hít xà đơn

Để tăng chiều cao đơn giản và hiệu quả, bạn có thể thử tập hít xà đơn. Đây là một bài tập giúp kéo giãn cột sống và có thể tăng chiều cao từ 2 đến 4cm nếu thực hiện đúng cách, tuy nhiên, hiệu quả này sẽ không thể cảm nhận được ngay lập tức.

Hít xà đơn giúp kéo giãn cột sống và tăng chiều cao hiệu quả.
Hít xà đơn giúp kéo giãn cột sống và tăng chiều cao hiệu quả.

Hướng dẫn hít xà đơn để tăng chiều cao như sau:

  • Chuẩn bị một thanh xà rắn chịu được trọng lượng cơ thể
  • Đặt thanh xà ở ở vị trí cố định, cách chân bạn và sàn nhà ít nhất 10–15 cm
  • Giơ cao 2 tay, khoảng cách giữa 2 tay không quá gần, cũng không quá xa
  • Với lấy thanh xà và đu trong khoảng 20-30 giây
  • Từ từ thư giãn mà cảm nhận cột sống được kéo giãn hết mức có thể.
  • Thả tay để tiếp đất. Lặp lại động tác từ 3-5 lần.

Tập nhảy dây

Bài tập nhảy dây không chỉ là một hoạt động thú vị và giúp tăng cường sức khỏe mà còn có thể giúp tăng chiều cao. Khi thực hiện động tác này, bạn sẽ tác động trực tiếp đến các khớp xương chân và bắp chân, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của các tế bào xương.

Đặc biệt, bài tập nhảy dây còn giúp kích thích sản xuất hormone tăng trưởng – HGH trong cơ thể, với mức độ tăng lên đến 500% một cách tự nhiên. Đó là lý do tại sao bài tập nhảy dây là một trong những cách tăng chiều cao nhanh nhất tại nhà mà bạn nên tập luyện mỗi ngày.

Cách thực hiện:

  • Hai tay nắm chặt hai đầu dây, bật nhảy lên cao kết hợp luồn dây qua phía dưới chân.
  • Lặp lại quá trình này nhiều lần nhất có thể.

Tập yoga với tư thế rắn hổ mang

Nếu bạn đang tìm kiếm một bài tập đơn giản và không cần thiết bị đặc biệt để giúp tăng chiều cao, thì bài tập rắn hổ mang là một sự lựa chọn tuyệt vời. Đây là một trong những bài tập được khuyến khích nhiều nhất để giúp bạn cải thiện chiều cao. Bạn có thể thực hiện bài tập này tại nhà hoặc tại phòng tập mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian và công sức để chuẩn bị.

Bài tập tăng chiều cao tư thế rắn hổ mang rất dễ thực hiện.
Bài tập tăng chiều cao tư thế rắn hổ mang rất dễ thực hiện.

Để thực hiện bài tập yoga với tư thế rắn hổ mang, bạn cần làm theo các bước sau:

  • Nằm sấp trên sàn, giữ cho cánh tay song song với thân và đôi chân duỗi thẳng ra.
  • Khi thở ra, bạn nên kéo lên đầu gối và bắp chân, nhấc đầu và cơ thể lên khỏi sàn. Giữ vững tư thế này trong vài giây.
  • Sau đó, thở vào và từ từ hạ cơ thể xuống sàn. Lặp lại bài tập từ 10 đến 15 lần trong mỗi set.

Bài tập rắn hổ mang giúp kéo dài cột sống, giãn cơ và tăng cường sự linh hoạt của cơ thể. Khi thực hiện đúng kỹ thuật, bài tập này có thể giúp kéo dài chiều cao của bạn.

Đảm bảo giấc ngủ ngon và môi trường sống lành mạnh

Chất lượng giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong quá trình tăng chiều cao của cơ thể. Khi bạn đảm bảo được giấc ngủ đủ và chất lượng, tuyến yên của cơ thể sẽ được kích thích phát triển và sản xuất ra hormone hỗ trợ tăng trưởng. Đây là một yếu tố rất quan trọng trong quá trình phát triển chiều cao của một người. Bên cạnh đó, sống trong môi trường trong lành cũng giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh lý, đây là yếu tố gián tiếp hỗ trợ cho quá trình tăng trưởng chiều cao.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng đầy đủ dưỡng chất

Trong các giai đoạn tăng chiều cao ở một con người, dinh dưỡng được coi là yếu tố lối sống quan trọng nhất ảnh hưởng đến chiều cao của bạn.

Vì vậy, thiết lập chế độ dinh dưỡng khoa học và cân bằng là một trong những cách tăng chiều cao nhanh nhất tại nhà mà bạn không nên bỏ qua.

Theo đó:

  • Các nguồn canxi tốt cho sự phát triển xương bao gồm sữa, sữa chua, pho mát, rau cải xanh, cá, đậu, hạt dẻ, hạt điều, một số loại rau quả như cải xoăn, bắp cải, cải bó xôi, táo…
  • Vitamin D có thể được tổng hợp bởi cơ thể khi được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, vitamin D còn có trong sữa, trứng, cá, gan…
  • Kali được tìm thấy trong các loại rau củ, trái cây và hạt giống. Magiê có trong đậu, hạt dẻ, hạt điều, các loại rau củ,…

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng các thực phẩm tự nhiên hằng ngày khi qua chế biến nấu nướng thường mất đi nhiều dưỡng chất quan trọng, dẫn đến việc phát triển chiều cao không như mong đợi.

Do đó để đạt được kết quả tốt nhất, song song các bữa ăn hằng ngày, các chuyên gia thường gợi ý rằng nên bổ sung các loại thực phẩm chức năng có công dụng tăng chiều cao giúp cơ thể được cung cấp đầy đủ các chất thiết yếu, giúp xương cốt phát triển chiều dài mạnh mẽ, từ đó giúp bạn đạt nhanh đạt được chiều cao tối đa nhất.

Bổ sung thuốc tăng chiều cao mỗi ngày là một trong những cách tăng chiều cao nhanh nhất tại nhà bạn nên áp dụng.
Bổ sung thuốc tăng chiều cao mỗi ngày là một trong những cách tăng chiều cao nhanh nhất tại nhà bạn nên áp dụng.

Gợi ý >>  Review thuốc tăng chiều cao

Trên là chủ đề về các cách tăng chiều cao nhanh nhất tại nhà hiệu quả. Hi vọng quý bạn đọc đã có thêm nhiều thông tin bổ ích nhằm tăng cường chiều cao của mình tốt hơn mỗi ngày.

Chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm tại website: https://nhathuocviet.vn/

 

Xem thêm:

Người bị loãng xương nên ăn gì? Top 10 thực phẩm tốt nhất

[Gợi ý] TOP 3+ sản phẩm bổ sung vitamin tổng hợp cho bé biếng ăn