Công thức làm trắng da bằng nước vo gạo cực hiệu quả

Dùng nước vo gạo để làm trắng da là một công được các chị em phụ nữ sử dụng rất nhiều vì vừa tiết kiệm được một khoảng chi phí lớn nhưng mang lại hiệu quả rất cao. Các công thức làm trắng da bằng nước vo gạo nào được chị em phụ nữ áp dụng nhiều nhất thì chúng ta cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

1. Hướng dẫn cách lấy nước vo gạo đúng cách

Trước hết bạn phải biết cách lấy nước vo gạo sao cho đúng. Bạn không thể vừa vo gạo nước đầu đã lập tức lấy nước đấy đi rửa mặt như vậy rất dễ gây ra hiện tượng kích ứng da, gây dị ứng và thậm chí là mụn viêm.

– Đổ bỏ nước vo gạo đầu tiên và lấy nước vo gạo lần thứ 2 rồi cho vào trong 1 chiếc bát to sạch, để địa điểm thoáng mát hoặc tốt nhất là để trong ngăn mát tủ lạnh từ 4-5 tiếng.

– Sau khi để trong tủ mát, nước gạo sẽ có hiện tượng nước đục lắng xuống và nổi ở trên là phần nước trong. Bạn hãy gạn hết phần nước trong đi chỉ giữ lấy phần nước đục. Bởi phần nước đục chứa nhiều vitamin tốt còn phần nước trong không có tác dụng gì.

Hướng dẫn cách lấy nước vo gạo đúng cách
Hướng dẫn cách lấy nước vo gạo đúng cách

2. Các công thức làm trắng da bằng nước vo gạo

2.1 Mặt nạ làm đẹp bằng nước vo gạo và vitamin E

Một làn da trắng mịn và khỏe mạnh thì không thể thiếu vitamin E. đây chính là một loại vitamin có khả năng hồi phục, tái tạo và nuôi dưỡng làn da vô cùng hiệu quả. Trộn nước vo gạo và vitamin E sẽ giúp làn da bạn nhanh chóng trắng bật tông. hơn nữa cách làm cũng rất đơn giản.

Chuẩn bị:

  • 5 thìa canh nước vo gạo
  • 1 viên nhộng vitamin E. bạn có thể mua loại vitamin E này tại các nhà thuốc.
  • 1 thìa cà phê mật ong
  • Mặt nạ giấy dạng viên nén. đây chính là mặt nạ giấy được ép và nén thành dạng viên, khi dùng chỉ cần thả vào nước thì sẽ tự động nở bung ra.

Thực hiện:

Đâm thủng hoặc cắt bỏ đầu viên nhộng để lấy dưỡng chất vitamin E ra bát sạch. Cho thêm nước vo gạo đục và mật ong rồi trộn đều. Sau đấy cho mặt nạ giấy vào hỗn hợp rồi đắp trực tiếp lên mặt. Sau 15 phút thì gỡ mặt nạ ra, bắt đầu massage cho dưỡng chất thấm đều rồi rửa lại với nước sạch. bạn sẽ sử dụng 2 lần/tuần để có kết quả tốt.

2.2 Mặt nạ làm đẹp bằng nước vo gạo và sữa chua

Trong sữa chua chứa acid lactic rất tốt để làm mềm và căng da. trong đó còn có các men vi sinh và dưỡng chất có thể giúp se khít lỗ chân lông. do đó, sữa chua kết hợp nước vo gạo là loại mặt nạ phù hợp cho những người có làn da thô ráp và lỗ chân lông to.

Chuẩn bị:

  • 2 thìa sữa chua không đường
  • 1 thìa cà phê cám gạo
  • 2 thìa nước vo gạo

Cách thực hiện:

Cho cám gạo và nước vo gạo rồi khuấy thật đều. Sau đấy cho thêm sữa chua không đường và trộn thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó dùng cọ quét thành một lớp mặt nạ dày vừa phải. thư giãn trong 15 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. 2 Lần/tuần là số lần lặp lại sử dụng phù hợp cho mặt nạ này.

2.3 Làm trắng mịn da từ nước vo gạo với tinh bột nghệ

Nghệ có chứa thành phần Curcumin giúp đem tới da tác dụng ngay trong một nguyên liệu như kháng khuẩn, tiêu viêm, chữa lành vết thương, làm mờ nám, tàn nhanh và kích trắng da.

vì thếkhông quá khó hiểu khi nghệ được liên kết với nước vo gạo để làm trắng mịn da ngay tại nhà. cùng lúc đó, 2 chất này khi phối trộn lại với nhau có thể đem đến công dụng trẻ hóa và nâng cơ hữu nghiệm.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bạn tận dụng nước vo gạo khi nấu cơm, đong lấy phần nước cặn ở dưới đáy.
  • Bước 2: Sau đó cho 3 thìa nước cặn vo gạo trộn lẫn với 1,5 thìa nhỏ tinh bột nghệ, sử dụng thìa khuấy đều.
  • Bước 3: sử dụng chổi phủ kín toàn bộ da mặt với hỗn hợp trên.
  • Bước 4: lưu giữ tối đa trên da 10 phút vì nghệ có tính nóng để lâu sẽ gây ra kích ứng da
  • Bước 5: Xả sạch tất cả da mặt với nước ấm. Sau đósử dụng viên đá nhỏ di nhẹ lên da để thu nhỏ lỗ chân lông

Áp dụng cách đều 3 ngày một để cảm nhận đạt kết quả tốt từ cách làm trắng da bằng nước vo gạo này!

Xem thêm: Sự thật về cách làm trắng da bằng kem đánh răng

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm mặt nạ trắng da tự nhiên không bắt nắng