Hướng dẫn cách làm mặt nạ trắng da tự nhiên không bắt nắng

Mặt nạ trắng da tự nhiên không bắt nắng là loại mặt nạ được tạo thành từ những nguyên liệu thiên nhiên và có thể thực hiện tại nhà. Điều quan trọng hơn nữa là những loại mặt nạ này không bắt nắng do đó rất được nhiều ưa chuộng.

Cách làm mặt nạ trắng da tự nhiên không bắt nắng
Cách làm mặt nạ trắng da tự nhiên không bắt nắng

1. Mặt nạ mật ong và trứng gà

Với loại mặt nạ tự nhiên trắng da này, bạn sẽ cần chuẩn bị một thìa mật ong và một quả trứng gà. Sử dụng lòng trắng trứng để đánh bông và trộn chung với thìa mật ong đã chuẩn bị. Sau đó dùng hỗn hợp thoa lên da mặt sau khi đã được làm sạch da. Để mặt nạ trên da trong vòng 15-20 phút và sau đó rửa sạch lại da với nước.

2. Mặt nạ yến mạch, mật ong và sữa chua

Với tính chất dịu nhẹ, thích hợp cho da nhạy cảm, yến mạch giúp làm trắng và làm mềm da, dưỡng da mà không lo bắt nắng. Bạn có thể áp dụng phương pháp này hàng ngày để tẩy sạch bụi bẩn trên da, phòng ngừa mụn và giúp làn da ngày càng tươi trẻ, rạng rỡ.

– Chuẩn bị: 2 thìa mật ong, 2 thìa bột yến mạch, 1/2 hộp sữa chua.

– Cách làm: Trộn đều các nguyên liệu lại và bôi lên mặt. Mát xa trong thời gian 15 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Xem thêm: Cách làm trắng da bằng nha đam nhanh nhất và an toàn

3. Mặt nạ tinh bột nghệ, sữa tươi và mật ong

Tinh bột nghệ giúp làn da sáng mịn và hạn chế sự ảnh hưởng của ánh sáng mặt trời làm tổn hại đến da. Trong khi đó cả sữa tươi và mật ong đều có rất nhiều vitamin và dưỡng chất, giúp dưỡng ẩm, tránh khô da nuôi dưỡng da từ tận sâu bên trong. Thực hiện thường xuyên để giúp dưỡng trắng da an toàn, giữ ẩm cho da, tránh thâm sạm, tối màu.

Nguyên liệu: Tinh bột nghệ, sữa tươi, mật ong.

Cách làm: Hòa tinh bột nghệ với sữa tươi theo tỉ lệ 1:2 và thêm vào đó một vài giọt mật ong nguyên chất. Trộn đều hỗn hợp và sử dụng như mặt nạ dưỡng da mỗi tối trước khi đi ngủ.

Mặt nạ tinh bột nghệ, sữa tươi và mật ong
Mặt nạ tinh bột nghệ, sữa tươi và mật ong

4. Mặt nạ dưa leo, mật ong và sữa chua

Đây là một trong những Mặt nạ trắng da tự nhiên không bắt nắng được nhiều chị em sử dụng nhất. Dưa leo giúp dưỡng da trị mụn hiệu quả. Sữa chua giúp tẩy tế bào chết và bụi bẩn khỏi da rất hiệu quả. Mặt nạ dưa chuột và sữa chua là công thức hoàn hảo trong việc dưỡng ẩm cho da, phù hợp với da khô, giúp bạn có làn da sạch mịn, sáng trắng.

Cách làm: Dưa leo thái lát mỏng và trộn đều với sữa chua rồi đắp lên mặt. Sau đó nằm thư giãn trong vòng 15-20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước sạch.

Hy vọng với 4 cách dưỡng trắng da bằng mặt nạ thiên nhiên trên đây sẽ giúp dưỡng sáng, làm mịn da hiệu quả ngay tại nhà cho chị em. Chị em hãy chọn cho mình một phương pháp đơn giản, dễ thực hiện và phù hợp để áp dụng ngay hôm nay nhé.

Nếu chị em không có nhiều thời gian để áp dụng các biên pháp thiên nhiên thì có thể tham khảo thêm kem làm trắng da để cải thiện làn da nhé.

Xem thêm: Những điều bạn cần biết khi bị dị ứng da mặt sưng phù