Công thức nấu các móm cháo cá lóc cho bé ăn dặm

Các món ăn được làm từ cá lóc là những món ăn từ lâu không còn xa lạ với người Việt. Không những đối với người lớn mà đối với các bé cũng vậy. Các món cháo cá lóc cho bé là những món ăn rất được các bé yêu thích vừa dể ăn lại vừa bổ dưỡng. Cùng tìm hiểu các công thức nấu cháo cá lóc trong bài viết dưới nhé!

1. Các món cháo cá lóc cho bé ăn dặm có lợi ích gì?

Ngoài những loại sữa bột dinh dưỡng thì món cháo cá lóc từ trước đến bây giờ vẫn luôn luôn được người Việt Nam chọn để làm món cung cấp nhiều dinh dưỡng bên đó mùi vị thơm ngon phù hợp với khẩu vị của người Việt, không chỉ có với người lớn, đây cũng là một món ăn phù hợp cho cả bé đang trong giai đoạn ăn dặm.

Thịt cá lóc giàu khoáng chất, vitamin, ít mỡ, vị ngọt giúp tăng mạnh thể lực. Loại thực phẩm này khác biệt phù hợp sử dụng khi trời nóng, mùa hè.

Các món cháo cá lóc cho bé
Các món cháo cá lóc cho bé

2. Các món cháo cá lóc cho bé mẹ không nên bỏ qua 

2.1 Cháo cá lóc cà rốt

Nguyên liệu:

  • Cháo chín nấu sẵn
  • Cá lóc: Đã được làm sẵn chia thành từng miếng nhỏ vừa đủ cho nhỏ bé ăn 1 bữa.
  • Cà rốt: Gọt vỏ, bào hoặc băm nhỏ 
  • 3 lát gừng để luộc cùng cá.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đem cá đi luộc với gừng tới chín rồi gắp cá ra, lọc xương sau đó lấy  phần thịt cá.

Bước 2: Cho cháo đang nấu sẵn và cà rốt đã băm nhuyễn vào nấu chín.

Bước 3: Khi cháo và cà rốt chín nhừ thì mẹ cho cá băm nhuyễn vào nấu cùng tới chín (khoảng 2 phút nữa thì tắt bếp đi). Mẹ cho thêm một tí dầu ăn cho trẻ, trộn đều để giúp bé hấp thu chất dinh dưỡng của bé được tốt hơn)

Xem thêm: 7 món ngon kích thích vị giác cho bé 2 tuổi

2.2. Cháo cá lóc bí đỏ

Nguyên liệu:

  • Cá lóc: 1 khoanh
  • Bí đỏ: 3 miếng nhỏ dại
  • Gừng: Luộc cùng theo với cá lóc giúp khử mùi tanh
  • Cháo trắng: 1 bát

Cách nấu:

Bước 1: Cho cá lóc vào nồi cùng gừng & luộc chín.

Bước 2: Cá chín, mẹ vớt cả ra. Nước luộc cá mẹ dùng để luộc chín bí đỏ. Trong những lúc đợi bí đỏ chín thì mẹ lọc sau đó lấy  thịt cá bỏ xương và bỏ da cá rồi tán nhuyễn.

Bước 3: Bí đỏ chín, mẹ cho cháo trắng vào, tán đều và đun tới khi sôi kỹ.

Bước 4: Cháo sôi kỹ và chín nhừ thì mẹ cho thịt cá vào, đảo đều và nêm một chút dầu ăn & gia vị cho vừa miệng của bé.

Các món cháo cá lóc cho bé - Hình minh họa
Các món cháo cá lóc cho bé – Hình minh họa

 

2.3 Cháo cá lóc rau dền

  • Trước tiên, bạn hãy khử mùi tanh của cá lóc bằng cách hấp cá với thì là. Tiếp đến, bắc chảo dầu lên bếp, phi thơm hành.
  • Cho rau dền and cá vào xào và xay nhuyễn hỗn hợp trên.
  • Bước sau cùng là cho hỗn hợp bên trên vào nồi cháo đang nấu, hầm kỹ.
  • Trước lúc cho bé ăn, mẹ nhớ trộn vào bát cháo 1 thìa dầu ăn dành cho trẻ ăn dặm.

2.4 Các món cháo cá lóc cho bé cùng với đậu xanh

Nguyên liệu: 1 chén nhỏ gạo, 1 con cá lóc khoảng 300g, 1 bát nhỏ đậu xanh loại còn vỏ, hành, tỏi khô, gia vị nước mắm, hạt nêm.

Cách nấu: Đậu xanh đem ngâm nước một lúc cho mềm. Cá lóc làm sạch vẩy và làm sạch nhớt cá bằng phương pháp chà cá với chanh tiếp đến rửa lại với nước sạch. Kế tiếp phi lê cá thái miếng mỏng ướp với một tí nước mắm, hạt tiêu. Xương cá sau khoản thời gian làm sạch đem nấu với khoảng 300ml nước để ngọt nước. Cho gạo cùng với đậu xanh vào ninh nhừ cùng với nước cá. Bắc chảo phi thơm tỏi rồi cho cá vừa mới ướp vào xào chín nêm lại gia vị cho vừa ăn. Khi cháo chín múc ra bát rồi cho cá lên trên rắc lên một tí hành phi và ngò thái nhỏ, cho bé dùng nóng.

Xem thêm: Món ăn dinh dưỡng cho bé là gì? Các món ăn dinh dưỡng cho bé mà mẹ không nên bỏ qua

2.5 Cháo cá lóc đậu xanh nấm rơm cho nhỏ xíu tháng 

Nguyên liệu: Cháo trắng, đậu xanh còn vỏ nấu nở bung, 10 tai nấm rơm, 100g cá lóc phi lê, tỏi, hành, tiêu, hạt nêm, ngò.

mẹo làm: Nấm rơm ngâm muối rửa cùng với nước sạch cắt chân. Tỏi phi thơm, cho nấm vào xào, nêm nếm, cho thêm nước & một tí gia vị rút vào nấm. Tiếp theo, cho đậu xanh, cháo vào hầm nhừ. Cá phi lê thành những miếng mỏng, ướp hạt gia vị cho thấm, rồi cho vào chảo xào cùng theo với tỏi vừa mới phi thơm. Đổ cháo ra bát, cho cá vừa mới xào chín lên mặt, có thể cho hành phi, ngò trang trí.