Hướng dẫn 5 cách thải độc gan sau khi uống rượu hiệu quả

Uống rượu bia không tốt cho sức khỏe nhưng trong nhiều trường hợp chúng ta không thể từ chối. Vậy làm cách nào để hạn chế các tác hại cũng như thải độc gan sau những lần uống rượu bia? Cùng tìm hiểu 5 cách thải độc gan sau khi uống rượu hiệu quả nhé.

1. Mướp đắng

Trong mướp đắng giàu chất xơ có tác dụng kích thích vận động đường mật nên tốt cho tiết mật. Không những thế loại quả này còn có tác dụng làm giảm nồng độ các men gan viêm như AST, ALT, giảm nồng độ bilirubin trong máu…Do đó canh mướp đắng được cho là giải pháp tuyệt vời vừa giúp bạn có món canh ngon để ăn, vừa là bài thuốc giải độc cho gan sau khi uống rượu bia rất hữu ích.

Để thực hiện bạn cần chuẩn bị nguyên liệu là mướp đắng, thịt nạc xay, tôm, mộc nhĩ, nấm hương, hành, tỏi, rau mùi, gia vị. Sau khi sơ chế bạn băm nhuyễn nấm hương, mộc nhĩ, rau thơm và trộn đều với thịt băm. Tiếp đến bạn cho hỗn hợp này vào quả mướp đắng còn nguyên quả nhưng đã nạo ruột và tiến hành đun cho đến khi canh chín. Bước cuối cùng là thưởng thức.

2. Đu đủ

Đu đủ là nguồn cung cấp các vitamin và khoáng chất bao gồm: papain, beta-carotene, chất xơ tự nhiên, vitamin A, C, các khoáng chất cần thiết, các enzyme như carpain và arginine. Do đó loại trái cây này có khả năng thúc đẩy hệ miễn dịch, chống viêm…Trong đó hoạt chất protease có trong loại trái cây này có khả năng hỗ trợ chức năng gan phân giải, chuyển hóa protein rất hiệu quả. axit oleanolic là một trong những nhân tố chính hỗ trợ làm giảm mỡ gan.

Ngoài cách ăn đu đủ chín, bạn có thể xay nhuyễn để làm sinh tố cũng là cách thưởng thức tuyệt vời đó.

3. Quả trứng gà

Qủa trứng gà hay còn gọi là Leekima chứa nhiều vitamin B3, carotene và các chất dinh dưỡng khác, đem đến công dụng trong việc hỗ trợ làm mát, thanh nhiệt và giải độc gan. Ngoài ra, quả trứng gà còn có khả năng chống lão hóa, làm nhanh lành vết thương…

 

4. Cà rốt

Cà rốt giàu vitamin A, khoáng chất và các chất chống oxy hóa nên có khả năng giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Việc sử dụng cà rốt mỗi ngày sẽ đem đến công dụng tuyệt vời trong việc giải độc gan, đặc biệt là giải độc gan do việc dùng nhiều bia rượu.

Bạn có thể sử dụng cà rốt để nấu ăn hoặc xay làm sinh tố đều được nhé.

5. Đậu xanh

Đậu xanh từ lâu đã được biết đến là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin và các chất xơ, chất xơ hòa tan. Do đó sử dụng đậu xanh sẽ giúp mát gan, chống độc. Ngoài việc có tác dụng tốt với gan, nhiều người chọn đậu xanh như một cách giải độc gan sau khi uống rượu, đó là đậu xanh có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như: chè đậu xanh, xôi đậu xanh, canh đậu xanh…Nhất là trong thời tiết oi bức của ngày hè, việc chế biến đậu xanh thành những món ăn khoái khẩu không chỉ giúp thỏa mãn nhu cầu về ăn uống, mà còn đem đến hiệu quả trong việc giải độc cho gan.

Trên đây là 5 cách thải độc gan sau khi uống rượu hiệu quả mà bạn có thể tham khảo qua. Hi vọng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ hữu ích cho các bạn trong việc chăm sóc sức khỏe và bảo vệ lá gan của mình.

Xem thêm: