Hướng dẫn cách kẽ chân mài ngang cho người mới bắt đầu trang điểm

Chân mày ngang là một xu hướng được chị em phụ nữ Việt ưa chuộng vì mang đến nét đẹp tự nhiên, nhẹ nhàng mà hiện đại. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách vẽ chân mày ngang sao cho đẹp nhất. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn hai cách kẻ lông mày ngang đơn giản, giúp bạn sở hữu hàng lông mày ngang đẹp, tự nhiên nhất

Cách trang điểm lông mày đơn giản cho mọi cô gái

Trang điểm lông mày sẽ giúp cho đôi mắt của bạn trở nên ấn tượng hơn trong mắt nhiều người. Chính vì vậy, đây là công đoạn không thể bỏ qua và được nhiều chị em chăm chút. Vậy để có được lông mày đẹp, các bạn sẽ cần làm những gì?

Chọn chì kẻ chân mày phù hợp

Chì kẻ chân mày hiện nay rất đa dạng, vì vậy các bạn cần đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho chính mình. Có 2 loại chì được đề cập đến cho để thực hiện trang điểm đơn giản với lông mày đó là: bút kẻ dạng chì vặn, chì kẻ lông mày dạng mascara.

Đối với những bạn không thích tỉa lông mày thì nên chọn cho mình xu hướng trang điểm tự nhiên. Vì vậy chì mascara sẽ mang tới cho bạn sự gọn gàng, ngay ngắn cho đôi lông mày.

Đối với chì vặn kẻ chân mày sẽ cho chúng ta thấy được sự bền màu, dễ sử dụng, ít lem và có khả năng cho ra những đường kẻ hoàn hảo. Loại chì này thích hợp với những bạn có làn da khô, còn đối với da dầu thì nó chỉ tồn tại được từ 1-2 giờ.

Định hình lông mày

Sau khi đã chọn được chì kẻ mắt, các bạn cần phải biết rằng mình thích chân mày hình gì. Có rất nhiều loại chân mày như: bình thường, ngang hay vòm cung,…các bạn có thể đo chân mày bằng cách dùng 1 vật thẳng, đo 3 đường sau:

– Một đường từ cánh mũi, kẻ thẳng lên phía trán, cắt khóe mắt và xác định điểm đầu của lông mày.

– Đường thứ 2 từ cánh mũi, chéo về phía xương lông mày, cắt ngang con ngươi để xác định điểm giữa của lông mày.

– Đường thứ 3 từ cánh mũi lên thái dương, cắt ngang đuôi mắt và xác định điểm kết thúc.

Chọn màu kẻ lông mày

Bên cạnh việc định hướng được hình dáng lông mày sẽ kẻ, các bạn cần lưu ý về màu chì kẻ lông mày. Sau đây chúng tôi sẽ dựa vào màu tóc để đưa ra cho bạn một số lời khuyên:

– Tóc đen: những cô nàng này sẽ phù hợp với chân mày màu đậm, thay vì để màu đen thông thường. Nếu da của bạn hơi đậm màu, thì nên tô lông mày màu xám đen. Da tối màu thì chọn nâu đậm và da sáng là màu nâu xám.

– Tóc nâu sáng: các tone màu sáng như vàng hay xám khói đã khá nổi bật. Vì vậy các bạn nên chọn cho mình màu lông mày nhạt để không bị tương phản. Màu nâu đơn và màu xám khói được coi như an toàn cho chân mày của bạn.

Bước hoàn thiện

Sau khi đã chọn được những khuôn dáng vừa ý với đôi lông mày. Các bạn sẽ cần sử dụng mascara chuốt nhẹ theo chiều ngang của lông mày, tuy nhiên phần đầu lông mày phải chuốt theo chiều dọc.

Sau đó, các bạn dùng chì màu đen để kẻ ra những đường lông mày, tiếp theo là dùng chổi để tán đều màu tạo độ nhạt và độ tự nhiên. Cuối cùng các bạn có thể dùng bút che khuyết điểm hoặc bút highlight gam màu tối để kẻ viền mắt.

Xem thêm: Hướng dẫn 3 cách làm son môi tại nhà

Xem thêm: 3 cách trị dị ứng da mặt bằng lòng trắng trứng gà