Hướng dẫn cách nấu nước nha đam tại nhà ngon nhất

Nha đam có rất nhiều lợi ích với sức khỏe cũng như sức khỏe, trong lá nha đam có rất nhiều thành phầm dinh dưỡng uống cây này có công dụng tăng cường sinh lực, nhuận tràng và mát gan mát cơ thể rất tích cực cho những ngày nắng nóng. Nói đang cách nấu nha đam thì có rất nhiều cách để nấu tuy nhiên để có một món nước nha đam ngon và bổ dưỡng bạn không nên bảo qua 3 công thức nấu ở bài viết này nhé!

1. Nha đam đường phèn lá dứa

Một trong những loại thức uống nha đam được ưa chuộng nhiều nhất đó chính là nha đam đường phèn. Đây cũng là cách nấu nha đam thông dụng nhất.

Nguyên liệu: Nha đam 500g, 4 lá dứa, đường phèn, chanh tươi, muối,

 Cách nấu nước nha đam đường phèn:

– Bước 1: Rửa sạch lá dứa, nha đam bỏ vỏ lấy phần thịt trắng, sau đó ngâm phần thịt nha đam với nước lạnh pha muối, nước cốt chanh trong vòng 20 phút.

– Bước 2: sau khi vớt nha đam ra để ráo rồi luộc sơ qua bằng nước sôi tầm 2-3 phút, vớt ra bỏ vào nước lạnh thả vài viên đá vào ngâm trong vòng 15 phút nhằm giúp cho nha đam được cứng lại, cuối cùng vớt ra và cắt nhỏ.

– Bước 3: Cho 2 lít nước và lá dứa đã được buộc lại vào đun sôi, sau đó cho thêm đường phèn vào, tùy thuộc độ ưa thích của mỗi nhà mà cho đường nhiều hay ít.

– Bước 4: Cho nha đam đã cắt nhỏ vào nồi nước lá dứa đang sôi, để thêm gần 5 phút thì tắt bếp, vớt lá dứa ra, sau đó để nguội là có thể thưởng thức.

2. Nha đam nhãn

Thường thì nhiều người quen thưởng thức đến món chè nha đam hạt sen long nhãn, nhưng thưởng thức nha đam nhãn thì ít. Thế nhưng nha đam nhãn lại là một sự kết hợp cũ nhưng mới mang đến dư vị ngọt mát, uống là ghiền.

– Nguyên liệu: Nhãn nhục 300g, nếu dùng nhãn tươi thì 1kg, 0,5 kg nha đam, đường phèn.

– Cách làm nước nha đam nhãn: 

Bước 1: Rửa sạch nha đam, cắt bỏ phần vỏ rồi ngâm với muối cho đỡ nhớt rồi, sau đó lấy rửa sạch với nước lạnh, rửa càng nhiều chất nhớt càng được lấy đi. Rồi tiếp đến là cắt nhỏ phần thịt nha đang ra.

Bước 2: Nhãn rửa sạch, sau đó ngâm với nước cho nở ra. Đối với nhãn tươi thì bóc vỏ cho vào tủ lạnh tầng đông tầm 30 phút tùy theo độ đông lạnh của mỗi tủ nhầm dễ bóc hạt.

Bước 3: Đun 1 lít nước với đường phèn, nước sôi lên thì cho nhãn vào nấu trước tầm 10 phút sau cho nha đam vào nấu chung sau khi nước sôi có bong bóng nổi lên thì tắt bếp để nguội.

Vì tính chất là đường phèn cùng với nhãn nhục đã ngọt rồi, nên chỉ cần để nguội nước nha đam nhãn rồi cho vào tủ lạnh ăn dần mà không cần bỏ thêm đá.

3. Cách nấu nha đam sương sáo hạt chia

Thức uống tiếp theo trong danh sách 5 cách nấu nha đam đó chính là nha đam sương sáo hạt chia, giai của sương sáo cùng với giòn của nha đam đó chính là cách pha trộn độc đáo.

– Nguyên liệu: 1-2 nhánh nha đam, 1 bịch bột sương sáo, đường phèn, lá dứa

– Cách làm: 

Bước 1: Sơ chế nha đam tương tự như các cách làm ở trên, phần sương sáo thì nấu 1 lít nước và cho hết gói sương sáo vào nếu có kèm dầu chuối thì cho dầu chuối vào nấu chung. Khuấy đều tay đến khi sôi cho đường phèn vào tiếp tục đảo đến khi sôi lại thì tắt bếp.

Bước 2: Đổ sương sáo ra hộp hoặc khay cho nguội rồi bỏ vào tủ lạnh đợi đến khi sương sáo đông rồi thì lấy ra cắt thành từng cục

Bước 3: Cách nấu nước nha đam tương tự như các phần trên, nấu nước lá dứa cùng đường phèn đến khi sôi thì tắt bếp vớt lá dứa cho hạt chia vào, cuối cùng để nguội, sau đó cho sương sáo vào chung rồi cất ở tủ lạnh.

Xem thêm: Mẹ bầu nên ăn gì để dể sinh thường

Xem thêm: Cách nấu súp gà tại nhà ngon như chuyên gia