Cách nấu súp gà tại nhà ngon như chuyên gia

Súp gà là món ăn được nấu từ nhiều nguyên liệu thập cẩm như thịt lợn, tôm cua, thịt gà, đậu, ngô, nấm hương,… tất cả được bỏ chung vào nồi , nấu tại một khoảng thời gian cụ thể. Như vậy sẽ khiến hương vị riêng của từng loại thực phẩm quyện vào nhau. Món súp gà nóng Khi mà đã hoàn thành vừa thơm mùi thịt, vừa tỏa là hương thơm thanh mát của các kiểu rau củ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách nấu súp gà kết hợp với ngô nấm ngon như ở những nhà hàng cao cấp ngay tại nhà.

1. Chuẩn bị nguyên liệu nấu súp gà

những nguyên liệu chuẩn bị tại cách nấu súp gà ngon.:

  • Thịt ức gà
  • 2. quả trứng gà
  • 400 gam xương ống hoặc 1. bộ xương ức gà
  • 1/2 bát cơm đậu hà lan
  • 1/2 bát cơm ngô ngọt
  • 5 gram nấm hương
  • Hành khô
  • Gia vị: muối ăn, hạt nêm, hạt tiêu
  • Rau mùi (ngò)
  • Bột năng

Lưu ý: Nên lựa những nguyên liệu thật tươi để có một nồi súp thật ngon nhé

2. Cách nấu

Bước 1. Sơ chế các nguyên liệu nấu súp gà đúng cách

những nguyên liệu nấu súp gà phải được sơ chế trước thời gian chế biến. công đoạn sơ chế ngoài việc làm sạch thực phẩm còn có công dụng loại bỏ các bộ phận gây mùi hôi. Như vậy súp Sau khi đã nấu mới dậy vị thơm ngon hấp dẫn.

Với thịt gà, bạn rửa sạch, lọc bỏ phần mỡ thừa. Nấm hương ngâm nở, cắt bỏ phần chân nấm, xắt thành lát mỏng.

Ngô ngọt tách hạt, bỏ lõi. Rau mùi rửa sạch, bỏ gốc, cắt khúc nhỏ.

Hành khô bóc vỏ, rửa sạch, thái thành lát nhỏ. Trứng gà tách lấy lòng trắng.

Xương gà hoặc xương ống heo rửa sạch. Lọc bớt phần mỡ bám trên xương.

Bước 2. Hầm xương ống thu thập nước dùng

Xương ống Sau khi đã rửa sạch, bạn cho vào nồi luộc sơ để trút bớt mùi hôi  tiết thừa tại xương. Chỉ cần đun xương trong nước sôi khoảng 5 – 1 phút. Sau đấy tắt bếp, ngâm xương thêm 1 phút nữa để máu tại xương đẩy ra ngoài. Sau đó bạn đổ bỏ lượng nước trong nồi. thu thập xương ra rửa sạch lại với nước.

Sau khi trần xương, bạn đổ nước vào nồi, xinh xương tại khoảng 3. phút – 1 tiếng để xương tiết ra chất ngọt. lưu ý trong lúc hầm xương, bạn nên mở nồi để hớt bỏ lớp bọt váng trên bề mặt. Như vậy khi nấu súp, nước súp không bị đục , sậm màu.

Bước 3. Xào gà với nấm hương

Cho thịt gà vào nồi, đổ nước ngập mặt thịt gà  bỏ thêm 1/2 thìa cà phê muối ăn. Khi nước sôi khoảng 2. – 3. phút. Bạn thu thập thịt gà ra ngoài. Nhanh tay cho gà vào bát đựng nước lạnh để giữ cho thịt gà săn chắc, giòn dai.

Đợi đến khi gà nguội, bạn lấy thịt gà ra, xé thành từng sợi nhỏ. lưu ý, thịt gà càng xé nhỏ thì món súp càng ngon,  mịn.

Tiếp đến, bạn bắc chảo lên bếp, cho vào 1. chút dầu ăn. Đến khi dầu nóng già thì cho hành kho vào đảo đều. Sau đấy cho gà , nấm hương vào xào chung khoảng 5. phút. Nêm thêm muối, hạt tiêu, dầu mè cho vừa ăn rồi xúc ra đĩa.

Bước 4. Hoàn thành cách nấu món súp gà thơm ngon

Quay trở lại nồi nước hầm xương, bạn thu thập xương ra ngoài. có thể lọc nước hầm xương qua vợt để đảm bảo nước hầm trong, không có vụn xương dưới đáy. Tiếp đến, cho ngô ngọt  đậu hà lan vào nấu. Đun khoảng 1. – 1. phút đến khi ngô  đậu chín mềm. Cho thêm 1. chút muối, hạt nêm, đường vào nồi  khuấy đều cho gia vị tan.

Khi nước đã sôi trở lại, bạn đổ từ từ chén nước bột năng vào, khuấy đều tay. Lúc này bạn có thể điều chỉnh độ đặc lỏng của súp bằng cách tăng hoặc giảm lượng bột năng đổ vào nồi. kế tiếp, đổ từ từ lòng trắng trứng vào nồi súp, khuấy thật đều tay cho lòng trắng tan ra, hình thành các sợi vân nhỏ. Sau đó cho thịt gà , nấm hương đã xào vào nấu cùng.

Cho bột năng vào nồi súp , đun thêm khoảng 10-15 phút

Khi cho bột năng vào bạn cũng nên hạ bớt nhiệt độ nấu. Bột năng tạo điều kiện cho món súp cho độ dính, sánh lại do vậy, nhiệt độ quá cao sẽ khiến bám dính nồi hoặc bị cháy.

Cuối cùng, cho hành ngò đã xắt nhỏ vào, khuấy đều. Nêm nếm lại cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Cho súp gà ra chén, rắc thêm một tí tiêu xay  vài cọng rau mùi lên phía trên để trang trí.

Súp phải được thưởng thứ ngay khi còn nóng. nếu như để nguội, súp sẽ mất đi vị ngon , các loại rau củ sẽ bị cứng lại. vì vậy, hãy múc ra từng bát nhỏ để thưởng thức để tận hưởng trọn vẹn hương vị món ăn.

Xem thêm: Cách chế biến cháo cá hồi cực ngon cho bé tại nhà

Xem thêm: Những công thức “Vàng” về cách nấu cháo trứng cho bé