Những lợi ích của đu đủ mà bạn không ngờ tới

Đu đủ là một loại trái cây nhiệt đới rất tốt cho sức khỏe. Lợi ích của đu đủ mang lại cho người sử dụng không ai hải bàn cải vì trong đu đủ chứa rất nhiều chất chống oxy hoá có thể giúp giảm viêm, chống lại bệnh tật và gìn giữ vẻ tươi trẻ của bạn. Để hiểu rõ hơn thì mọi người cùng đọc bài viết dưới nhé!

1. Vì sao bạn nên ăn đu đủ?

Đu đủ  nguồn gốc từ Trung Mỹ và miền Nam Mexico, nhưng hiện nay đã được trồng ở rộng rãi nơi khác nhau trên thế giới. Đu đủ với chứa một cái enzym gọi là papain nó  thể phá đổ vỡ các chuỗi protein  trong các bắp thịt. Do đó mà con người đã dùng đu đủ để làm mềm thịt từ hàng nghìn năm nay. Bạn có thể ăn đu đủ chín trực tiếp. Tuy nhiên đu đủ chưa chín nên được nấu chín trước khi ăn, đặc biệt là trong thời kỳ mang thai. Đấy là vì trái chưa chín với hàm lượng latex cao,  thể gây ra các cơn co giật. Đu đủ với hình dáng giống quả lê và với thể dài đến 50 cm. Vỏ mang màu xanh lá cây lúc chưa chín và da cam lúc chín rồi. giết thịt bên trong sở hữu màu vàng, da cam hoặc đỏ. Bên trong quả mang nhiều hạt màu đen. Đây là phần cũng sở hữu thể ăn được nhưng với vị đắng.

Một quả đu đủ nhỏ (152 gram) cung cấp:

  • Carbohydrate: 15 gram.
  • Chất xơ: 3 gram.
  • Protein: một gam.
  • Vitamin C: 157% RDI.
  • Vitamin A: 33% RDI.
  • Folate (Vitamin B9): 14% RDI.
  • Kali: 11% RDI.
  • Và một lượng nhỏ canxi, magiê và vitamin B1, B3, B5, E và K.

Đu đủ cũng đựng những chất chống oxy hoá sở hữu lợi cho sức khỏe gọi là carotenoid. Đặc biệt nó chứa hồ hết lycopene – là một loại carotenoid. Hơn nữa những chất chống oxy hoá  lợi này được hấp thu hiệu quả hơn trong khoảng đu đủ so mang các cái trái cây và rau củ khác.

Những lợi ích của đu đủ mà bạn không ngờ tới
Những lợi ích của đu đủ mà bạn không ngờ tới

2. Các ích lợi của đu đủ mang lại cho sức khỏe con người

2.1 Có tác dụng chống oxy hóa mạnh

Đu đủ chứa chất chống oxy hóa lành mạnh được gọi là carotenoids. Hơn thế nữa, cơ thể bạn thu nạp những chất chống oxy hóa sở hữu lợi này từ đu đủ tốt hơn so với các dòng trái cây và rau củ khác. Những nghiên cứu cho thấy rằng đu đủ lên men mang thể khiến cho giảm căng thẳng ở người lớn tuổi, các người bị tiền tiểu đường, suy giáp và bệnh gan.

Xem thêm: Tuyển chọn 8 loại thực phẩm tốt nhất cho hệ xương khớp

2.2 Lợi ích của đu đủ là chống ung thư

Nghiên cứu cho thấy rằng lycopene trong đu đủ mang thể làm cho giảm nguy cơ ung thư và đu đủ cũng mang thể  lợi cho những người đang điều trị ung thư.

2.3 Có thể cải thiện sức khỏe tim mạch

Bổ sung đu đủ vào chế độ ăn uống của bạn  thể tăng cường sức khỏe tim mạch. Những nghiên cứu cho thấy trái cây đựng nhiều lycopene và vitamin C mang thể giúp ngăn dự phòng bệnh tim. Những chất chống oxy hóa trong đu đủ mang thể bảo vệ trái tim của bạn và nâng cao cường tác dụng kiểm soát an ninh của cholesterol HDL rất hiểu quả.

2.4 Chống viêm

Các nghiên cứu cho thấy, những mẫu trái cây và rau quả giàu chất chống oxy hóa như đu đủ giúp giảm các dấu hiệu viêm.

2.5 Cải thiện tiêu hóa

Enzyme papain trong đu đủ với thể làm cho protein dễ tiêu hóa hơn. Đây là một phương thuốc chữa táo bón và các triệu chứng khác của hội chứng ruột kích thích (IBS).

2.6 Bảo vệ chống thương tổn da

Ngoài việc giữ cho cơ thể khỏe mạnh, đu đủ còn có thể giúp làn da của bạn trông săn chắc và trẻ trung hơn.Vitamin C và lycopene trong đu đủ bảo vệ làn da của bạn và có thể giúp giảm các dấu hiệu lão hóa.

Các ích lợi của đu đủ mang lại cho sức khỏe con người
Các ích lợi của đu đủ mang lại cho sức khỏe con người

Xem thêm: Bật bí 10 Công thức làm trắng da bằng cà chua cho chị em phụ nữ

3. Các lưu ý cần biết lúc ăn đu đủ

Nên ăn đu đủ vào khi nào?Để hấp thu tối đa dưỡng chất, đa số người yêu thích loại quả này thường băn khoăn ăn đu đủ lúc nào tốt? Bạn có thể dùng các món từ đu đủ bất cứ thời điểm nào, buổi sáng, trưa, tối hay dùng như bữa ăn nhẹ nhưng phải áp dụng đúng cách.

  • Với người đang bắt đầu chế độ ăn kiêng, nên sử dụng salad đu đủ vào bữa ăn đầu tiên trong ngày. Nhưng trước đó 30 phút, bạn nên dùng trước một ly sữa hạt hạnh nhân pha loãng thơm ngon hoặc một ly bột yến mạch ngũ cốc chất lượng để giúp cơ thể khỏe mạnh và làm sạch đường ruột.
  • Chế độ ăn kiêng có thể bắt đầu vào bữa trưa. Bạn nên ăn salad cùng với một ít cơm hay có thể là ăn salad không đều được. Sau đó 30 phút hãy uống thêm một cốc nước ép đu đủ.
  • Đu đủ chứa ít axit hơn so với các loại trái cây khác và cũng ít chất béo nên tốt cho dạ dày, không gây nguy cơ béo phì. Sau bữa tối, bạn hãy uống một ly sinh tố đu đủ cùng với cần tây, hành tây và nước cốt chanh hoặc ăn tráng miệng bằng đu đủ thái hạt lựu.
  • Không nên ăn hạt đu đủ, bởi chúng có chứa chất độc gọi là carpine. Nếu hấp thụ một lượng lớn sẽ làm bạn bị rối loạn mạch đập và làm suy nhược hệ thống thần kinh.