Tuyệt chiêu giải độc gan tại nhà đơn giản vô cùng hiệu quả

Có rất vô số cách giúp cho bạn thanh lọc và nâng cao tính năng gan. Dưới trên đây là 7 cách thải độc gan đơn giản và giản dị tận nhà mà bạn thậm chí xem thêm và vận dụng:

1. Uống nhiều nước là cách giải độc gan tốt nhất

Nước chiếm đến hơn 70% trọng lượng thể chất và đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong mọi sinh hoạt trao đổi chất. Nước điều chỉnh nhiệt độ thể chất, bôi trơn những khớp, hỗ trợ tiêu hóa và giúp giải độc cho thể chất bằng phương pháp loại bỏ lượng chất thải.

Nước vận chuyển lượng chất thải này và loại bỏ chúng trải qua nước tiểu, mồ hôi và quy trình hít thở. Vì vậy, uống nhiều nước là cách giải độc gan đơn giản và giản dị và hiệu suất cao nhất.

Chúng ta nên uống từ là một,5 – 2l nước mỗi ngày trong ĐK sinh hoạt thông thường. Nếu tập luyện thể thao với cường độ cao hoặc dịch chuyển lâu ngoài trời nắng, bạn cần uống nhiều nước hơn. Nước ở trên đây được hiểu là chất lỏng bao hàm nước lọc, nước ép rau, củ, trái cây.

 

2. Giải độc gan bằng tinh bột nghệ

Thành phần chính của tinh bột nghệ là Curcumin. Hoạt chất này còn có thời gian làm việc làm sạch gan, lọc máu và giúp loại bỏ độc tố. Theo giáo sư Đỗ Tất Lợi – tác giả cuốn “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam”, uống nước có nghệ sẽ làm tăng thời gian làm việc thải độc của gan so với santonin (chiết xuất từ cây hoa ngải Artemisia cina).

Dường như, tinh bột nghệ còn tồn tại tác dụng kích thích túi mật tiết nhiều mật hơn, đồng thời cùng lúc làm tăng quality mật. Nó còn làm thể chất loại bỏ những gốc tự do gây hại.

Cách sử dụng tinh bột nghệ thải độc cho gan:

  • So với người hút thuốc lá hoặc thường xuyên uống rượu bia: Hòa tan 2 thìa coffe tinh bột nghệ vào 250ml nước lọc hoặc sữa tươi. Khuấy đều và sử dụng.
  • So với người hay phải uống thuốc Tây và những trường hợp cần thải độc gan khác: Hòa tan 2 thìa súp tinh bột nghệ vào 250ml nước ấm. Thêm vào 1 thìa coffe mật ong, 50% thìa coffe gừng và 1 thìa súp nước cốt chanh. Sử dụng 3 lần/ngày, liên tục trong 7 ngày để đạt hiệu suất cao tốt nhất.

3. Giải độc gan bằng tỏi

Hợp chất allicin sẽ được hình thành trong quy trình nhai hoặc nghiền tỏi. Trên đây là chất có thời gian làm việc tiêu diệt những vi khuẩn có hại, góp thêm phần giúp thanh lọc, bảo vệ gan và những cơ quan khác trong tiêu hóa. Dường như, tỏi cũng sẽ kích hoạt những enzyme quan trọng để phá vỡ và loại bỏ độc tố ra khỏi thể chất.

Cách tốt nhất để giải độc gan bằng tỏi là ăn tỏi tươi. Tuy nhiên, nếu cảm thấy quá khó ăn thì bạn cũng thậm chí chế biến tỏi cùng với những nguyên vật liệu khác trong món ăn hằng ngày. Lưu ý là tỏi đã băm thì nên sử dụng ngay. Để càng lâu thì những thành phần có lợi trong tỏi sẽ càng dễ mất đi.

4. Phương pháp giải độc bằng trà xanh

Trà xanh có đặc tính chống oxy hóa mạnh. Do đó, nó có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ gan khỏi những tác động và tiến công có hại. Dường như, trà xanh còn thúc đẩy sinh hoạt của gan và phòng tránh trạng thái tích tụ mỡ trong gan.

Ngoài ra, uống một lượng vừa phải trà xanh hằng ngày còn làm bạn giảm nguy hại mắc những ung thư như ung thư gan, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đại trực tràng…

5. Cách thải độc gan bằng bưởi

Bưởi là nguồn hỗ trợ Vi-Ta-Min C và chất xơ dồi dào cho thể chất. Không chỉ có thế, bưởi còn tồn tại tính chống oxy hóa cao, hỗ trợ tăng cường tính năng và thải độc gan.

Bạn thậm chí tăng cường ăn bưởi hoặc uống nước ép bưởi để thúc đẩy quy trình loại bỏ chất độc ra ngoài thể chất. Một số trong những tài liệu nghĩ rằng hỗn hợp nước ép bưởi, muối Epsom và dầu ô liu cũng có thể có tác dụng thải độc gan. Tuy nhiên, hiện nay chưa nhỉ?có minh chứng nào chứng tỏ tác dụng bảo vệ gan của hỗn hợp trên. Thêm vào đó, việc sử dụng quá liều muối Epsom thậm chí tạo nên tác dụng phụ không mong muốn.

Trên trên đây là 5 cách thải độc gan đơn giản và giản dị nhưng hữu hiệu giúp cho bạn thanh lọc thể chất và phục hồi tính năng gan. Hy vọng các bạn sẽ nhanh gọn giải quyết và xử lý những vấn đề về gan đang gặp phải.

Xem thêm: